Cân Bằng Những Điều Tốt Lẫn Điều Xấu Để Có Được Sự Thăng Tiến

“Làm thế nào để tôi có thể thăng tiến?” Là điều mà chúng ta luôn nghĩ tới

Rất nhiều người cho rằng chúng ta phải trở thành một tên khốn để được thăng chức

Nếu chúng ta nhìn vào trung bình những nhà quản lý và giám đốc, chúng ta sẽ nhận thấy rằng họ thực sự có một số những đặc điểm chung nổi bật. Họ thường cố chấp, lo xa, hiếu thắng và đòi hỏi. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng họ cần phải sở hữu những đặc điểm đó để hoàn thành công việc?

CÂN BẰNG NHỮNG ĐIỀU TỐT LẦN ĐIỀU XẤU ĐỂ CÓ ĐƯỢC SỰ THĂNG TIẾN

Chỉ trở thành một nhân viên tốt thôi là không đủ. Nếu bạn muốn leo lên nấc thang thành công, bạn cần có một ý chí mạnh mẽ, khả năng chỉ huy, và tầm nhìn khôn khéo. Đồng thời, điều này sẽ không gây ra tổn hại nếu bạn là một người dễ gần, dễ thích nghi và lạc quan. Bởi vì mỗi người đều có cả hai mặt tốt và xấu, bạn cần cân bằng được những phẩm chất đó để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Bạn không cần trở thành một tên khốn để được thăng chức. Chỉ cần biết sử dụng những đặc điểm khác nhau này vào các tình huống thích hợp tại nơi làm việc. Dưới đây là bốn mẹo để bắt đầu.

1. Hãy trở nên hữu ích nhưng học cách nói “Không”

Chúng ta đều có những người đồng nghiệp khăng khăng yêu cầu chúng ta hoàn thành thêm công việc bổ sung. Hoặc có thể do nhóm của bạn thiếu nhân lực nên quản lý của bạn dịu dàng hỏi xem liệu bạn có thể hỗ trợ cho cả nhóm không. Điều này là hoàn toàn ổn nếu bạn nỗ lực thêm. Sau tất cả, chúng ta đều yêu công việc của mình. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng có một ranh giới rất mong manh giữa trở thành người có ích và trở thành người dễ bị dụ. Nếu bạn bắt đầu nhận thấy rằng không có ai khác được yêu cầu làm thêm việc, thì đã đến lúc bạn phải lên tiếng.

2. Chăm chỉ làm việc nhưng biết khi nào cần về nhà

Tăng ca là điều không thể tránh khỏi. Vào một số thời điểm, đặc biệt khi kì nghỉ Lễ đang đến gần, chúng ta cần tăng ca để khiến nhiều câu việc được hoàn thành hơn. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, tăng ca quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể và sự nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang hướng tới việc được thăng chức, bạn có thể sẽ nghĩ rằng sếp của bạn sẽ để ý nếu bạn ở lại văn phòng muộn. Đáng buồn thay, không phải trong trường hợp này. Bạn không chỉ khiến cho bản thân kiệt sức mà còn gây tổn hại cho công ty của mình vì thời gian làm việc dài hơn thường không tạo ra năng suất cao hơn. Thêm vào đó, nó sẽ phản ảnh xấu về bạn với tư cách là một nhân viên (bạn có 8h mỗi ngày để hoàn thành công việc được giao – tại sao bạn lại cần thêm thời gian?)

Trừ khi việc tăng ca là bắt buộc (như các công việc về chăm sóc sức khỏe), hãy cố gắng đạt được hiệu quả bằng cách hoàn thành công việc trong giờ làm việc. Bạn cũng sẽ cảm ơn rất nhiều. Tận dụng thời gian không phải làm việc của bạn để sống một cuộc sống cân bằng. Theo đuổi các sở thích của bạn, đi chơi với bạn bè, chơi thể thao,..v.v. Hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc! Bạn sẽ là một người toàn diện và bạn sẽ có trong độ tốt hơn để cống hiến cho công ty.

3. Kết bạn nhưng vẫn chuyên nghiệp

Có bạn bè ở chỗ làm luôn luôn là một điều tốt. Không ai muốn trở nên lạc lõng. Hơn nữa, cơ hội giành được sự thăng tiến của bạn được củng cố thêm nếu bạn được xem như một cầu thủ trong đội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình huống của bạn, một số người có thể lầm tưởng thái độ thân thiện của bạn là một kẻ khờ khạo. Họ có thể nhờ bạn giúp đỡ, điều mà bạn không thể làm cho họ. Hoặc họ có thể rêu rao những tin đồn không đúng về bạn. Mặc dù điều đó là sai sự thật, những đồn đại tiêu cực vẫn có thể phá huỷ các mối quan hệ và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Khi kết bạn tại văn phòng, hãy trở nên thân thiện nhưng vẫn chuyên nghiệp. Bạn sẽ thấy điều này ở các nhà quản lý và giám đốc giỏi. Họ là người sẵn sàng đãi cả nhóm bạn cà phê sau giờ làm, nhưng họ rất nghiêm khắc khi đề cập đến thời hạn hoàn thành các công việc. Bạn không thể thực hiện ý tưởng này nếu bạn gặp khó khăn trong việc nói “không” với các đồng nghiệp.

Trước hết hãy tạo dựng đủ sự tự tin cho bản thân. Đừng nhìn nhận mọi thứ một cách cá nhân và đương đầu với các vấn đề công việc. Luôn luôn nở một nụ cười sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp khi cần – nhưng nhắc nhở họ về những tài liệu bạn cần có trước 5 giờ chiều

4. Hãy trở thành người lãnh đạo mà bạn muốn có

Liệu bạn có luôn phàn nàn về giám đốc của mình dường như không quan tâm đến nhân viên của anh ấy? Bạn có cảm thấy thất vọng về người quản lý luôn đưa ra những đòi hỏi mà không có lý do?

Đừng bao giờ xem cơ hội thăng tiến như một cách để trả thù những người đã từng xấu tính với bạn! Sự thăng tiến trong công việc nhằm giúp bạn phát triển những kỹ năng trong ngành nghề của bạn. Chỉ vì bạn nhìn thấy lãnh đạo của mình luôn la hét và đòi hỏi không có nghĩa là đó là phong cách của một người lãnh đạo.

Hãy trở thành người lãnh đạo mà bạn luôn muốn có. Khi tôi trở thành một người quản lý hơn một năm trước, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là vị quản lý trước của mình đã người như thế nào. Cách mà cô ấy quản lý chúng tôi? Cô ấy có những phẩm chất gì? Cô ấy muốn định hướng cho nhóm chúng tôi như thế nào? Sau đó, tôi đã quyết tâm vẫn sẽ tiếp tục mong ước của cô ấy về một nhóm tốt hơn, hiệu quả hơn.

Tất nhiên, tôi có những lỗi lầm và thiếu sót. Tất cả chúng ta đều như vậy. Nhưng khi bạn bước thêm một bước lên bậc thang nghề nghiệp, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho mình cả mặt tốt và mặt xấu. Sau cùng, bạn không thể tồn tại nếu không đủ cứng rắn, và không ai sẽ phản hồi lại bạn nếu bạn xấu tính.

Cuộc sống là một hoạt động cân bằng. Một khi bạn làm chủ nó, bạn có thể đạt được những điều tuyệt vời.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/balance-the-good-and-the-bad-to-get-that-promotion.html

Người dịch: Lưu Diệu Linh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lưu Diệu Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78356

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER