6 Mẹo Quan Trọng Để Bắt Đầu Kinh Doanh

Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, tên công ty hoàn hảo, danh thiếp đặt hàng và khởi chạy trang web. Bạn rất tốt để đi, phải không? Tiếc là không có. Nếu bạn đã từng có tầm nhìn về việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, đừng một phút nào nghĩ rằng nó sẽ không trôi qua nếu không có những thử thách to lớn và làm việc chăm chỉ. Không ai nói rằng sở hữu công ty của riêng bạn sẽ không gặt hái được những phần thưởng lớn, bởi vì điều đó đúng. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp mới không nhận ra số lượng lao động cá nhân được đầu tư vào việc điều hành dự án kinh doanh của riêng bạn. Sau khi khởi động BeenVerified, chúng tôi đã học được một hoặc hai điều về sự hy sinh và làm việc chăm chỉ. Sau 9 năm thăng trầm, trưởng thành và thành công, tôi có thể chia sẻ một số lời khuyên với những người khác về việc thành lập công ty của riêng họ:

  1. Cuộc sống như bạn biết sắp thay đổi

Bạn  đã được cảnh báo. Người yêu của bạn sẽ ghét bạn và liên tục phàn nàn về việc bị bỏ bê. Gia đình của bạn sẽ gọi điện chỉ để kiểm tra xem bạn vẫn còn sống. Bạn bè của bạn, giả sử bạn có thể sẽ có ít bạn hơn khi bạn thành lập công ty. Thật là kịch tính nhưng đúng là như vậy: một công ty khởi nghiệp thành công sẽ tiêu tốn cuộc sống của bạn. Để nắm lấy loại cơ hội đó và đạt được những lợi ích đó, thất bại – hoặc ít nhất, sự thỏa hiệp không thoải mái – là điều không thể tránh khỏi trong các lĩnh vực khác của cuộc sống của bạn.

2. Sẵn sàng làm nhiều việc

“CEO” gợi lên đủ loại hình ảnh bình dị như mặc một bộ đồ đắt tiền và gọi tất cả các bức ảnh khi ngồi sau một chiếc bàn lớn. Trên thực tế, những người sáng lập nên sẵn sàng làm lễ tân, nhân sự, kế toán và lao công cùng một lúc. Không có công việc nào là quá lớn hay quá nhỏ. Vai trò và trách nhiệm của nhân viên chắc chắn chồng chéo ngay cả khi công việc khởi nghiệp chưa thành công. Trở thành CEO của chính bạn nghe có vẻ như là sự tự do tối thượng, nhưng việc đưa công ty của riêng bạn phát triển có nghĩa là phải hoạt động trên tất cả các lĩnh vực mọi lúc và mọi vai trò.

3. Biết khách hàng của bạn

Trước khi có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn phải xác nhận rằng trên thực tế, ngay từ đầu đã có khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không tự tin rằng sản phẩm của mình đã tìm được đối tượng, có thể bạn đã tạo ra một sản phẩm trước khi đáp ứng nhu cầu thực sự trên thị trường. Hãy nhìn nhận một cách trung thực về doanh thu của công ty, mức tăng trưởng người đăng ký và đặc biệt là phản hồi trực tiếp của khách hàng. Sau đó, hãy tự hỏi liệu sản phẩm này có đang phục vụ đối tượng quan trọng nhất về quy mô và tốc độ tăng trưởng không? Nếu không, bạn cần phải điều chỉnh nó để thiết kế lại với những khách hàng cần nhất.

4. Luôn sẵn sàng đàm phán

Cần phải có người đảm nhận vai trò Giám đốc Đàm phán — bởi vì dù tốt hay xấu, lúc ban đầu, tiền là tất cả. Hãy chuẩn bị để đẩy lùi các hợp đồng và thỏa thuận với các nhà cung cấp và nhà thầu cũng như các dịch vụ kinh doanh khác mà bạn có thể cần đầu tư vào. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền và mỗi xu đều có giá trị! Một bài học quan trọng cho bất kỳ ai mở doanh nghiệp.

5. Sẽ có một sự thay đổi

Sống theo câu thần chú Làm ít hơn! Bạn chỉ nên dành thời gian xây dựng mức tối thiểu cho phép bạn đưa sản phẩm của mình ra thị trường để bạn có thể đánh giá nhu cầu và điều chỉnh. Việc gắn bó với một khía cạnh cụ thể trong công việc khởi nghiệp của bạn là rất nguy hiểm, bởi vì ý tưởng ban đầu rất có thể sẽ thay đổi sau khi thành lập. Có lẽ nhiều hơn một lần. Hãy ổn với điều đó.

6. Yêu thích công việc của bạn

Nếu bạn chưa có những ngày mà bạn sẵn sàng từ bỏ, bạn vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Bạn phải quen với việc nhìn mình trong gương vào những ngày đặc biệt cố gắng và tự hỏi bản thân xem bạn có muốn làm gì khác không. Câu trả lời hy vọng là không. Niềm đam mê của bạn phải là con người sắt đá để chiến đấu vượt qua thất bại, suy thoái và thiếu ngủ. Điều này quan trọng với bạn hơn là một cuộc thử nghiệm vì đây là sự nghiệp của bạn. Vào cuối ngày, đó là tên của bạn đằng sau doanh nghiệp và mọi thứ bạn đang làm để giúp nó thành công sẽ trở lại với bạn gấp hai lần.

 

——————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77792

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER