Rối Loạn Lo Âu Đại Học: Các Triệu Chứng Và Mức Độ Nguy Hiểm

Ngày nay, trạng thái lo lắng vĩnh viễn là một trong những mối quan tâm về sức khỏe tâm thần phổ biến nhất mà sinh viên đại học có (Rối loạn lo âu đại học). Một số mức độ lo lắng là bình thường và có thể có tác động tích cực đến hành vi, tuy nhiên, có một điểm mà nó là quá nhiều. Lo lắng có thể cảnh báo học sinh về những rắc rối sắp tới, tăng năng suất, tăng lòng can đảm và thúc đẩy sự nhất quán sau một kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, các cơn hoảng loạn và lo lắng vĩnh viễn là không phù hợp và cần được theo dõi và điều trị y tế.

Thuật ngữ ‘rối loạn lo âu’ bao gồm các điều kiện như GAD (rối loạn lo âu tổng quát), agoraphobia (sợ không gian mở) và SAD (rối loạn lo âu xã hội). Nó cũng bao gồm OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế) và PTSD (rối loạn căng thẳng sau chấn thương).

?Rối loạn lo âu đại học: Triệu chứng, nguy hiểm và cách đối phó với chúng

Học sinh mong muốn tung hứng học tập, lãng mạn, giao tiếp xã hội và làm việc. Tuy nhiên, sự lo lắng có thể phát sinh và thực hiện một phần của hành động. Khi cơ thể của một học sinh bị hao mòn và căng thẳng, cả về thể chất và tinh thần, sự lo lắng có thể phát triển thành một mối quan tâm nghiêm trọng. Chúng ta nên quan tâm đến rối loạn lo âu đại học như thế nào?

  • 80% học sinh thừa nhận phải đối mặt với căng thẳng hàng ngày
  • 62% sinh viên rút khỏi trường đại học vì một tình trạng tâm thần bị rối loạn lo âu thực sự hoặc một trạng thái liên quan, chẳng hạn như các cuộc tấn công hoảng loạn.
  • 30% thừa nhận rằng họ đã bị trầm cảm ít nhất một lần trong ba tháng qua.
  • 13% học sinh được hỏi có tình trạng rối loạn lo âu được chẩn đoán
  • Cuối cùng, 9% thú nhận có ý nghĩ tự tử trong một năm.

Mặc dù rối loạn lo âu được điều trị tốt một cách đáng kinh ngạc, trong số 40 triệu bệnh nhân Mỹ được chẩn đoán chính thức, chỉ có 1/3 nhận được trợ giúp y tế.

?Làm thế nào để phân biệt lo lắng hàng ngày với tình trạng lo lắng?

?Các triệu chứng của rối loạn lo âu và các cơn hoảng loạn tiếp theo.

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng những người dễ bị rối loạn lo âu có tiền sử gia đình mắc bệnh. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng trong việc phát triển một vấn đề lo lắng nghiêm trọng là môi trường sống và các sự kiện cuộc sống khác nhau. Điều này có thể làm cho một rối loạn lo âu thậm chí còn tồi tệ hơn.

?Dưới đây là những triệu chứng chính của việc bị rối loạn lo âu. (Lưu ý các từ ‘vĩnh viễn’ và ‘đang diễn ra’ đóng một vai trò quan trọng).

Các cuộc tấn công hoảng loạn mở đường cho các vấn đề lo lắng liên tục. Ngày nay, rối loạn lo âu vĩnh viễn có khả năng điều trị cao. Tuy nhiên, một cuộc tấn công hoảng loạn, thường xảy ra trong cuộc sống của những người và học sinh bị ảnh hưởng, có thể xảy ra đột ngột. Để được giúp đỡ với tình trạng tâm thần này, học sinh và người lớn đều được khuyên nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn không thể nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ ngay bây giờ, những phương pháp này có thể giúp ích trong thời gian ngắn.

?Những cách hiệu quả để cô lập vấn đề lo lắng của bạn:

Một lời khuyên quản lý lo lắng cuối cùng cho sinh viên là ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi. Theo giáo sư người Đức Rolf Schulmeister, “Ít nhất bảy giờ trên giường vào ban đêm sẽ làm giảm nguy cơ bị hoảng loạn”.

Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bất kỳ triệu chứng và điều kiện nào đã trở thành (hoặc chỉ trở thành) vĩnh viễn trong cuộc sống của bạn.

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74731

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER