Deadline: 15/03/2022

[Hà Nội] Triển Lãm Xem Tết, Ăn Tết, Và Chơi Tết – Tết Xưa 2022

? MÔ TẢ:

ngày lễ cổ truyền lớn nhất của người Việt đồng thời cũng là thời khắc được mong đợi nhất trong năm, Tết Nguyên đán không chỉ đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mà còn chứa đựng những phong tục, tín ngưỡng mang đậm cốt cách, tinh thần dân tộc. Du xuân, chơi Tết đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam với những thông điệp nhân văn sâu sắc. Chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I – Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức Triển lãm “Tết Xưa” nhằm tái hiện một phần không gian Tết cổ truyền Việt Nam qua tài liệu lưu trữ.

? VỀ SỰ KIỆN

  • Nội dung: 
  1. Phiên chợ ngày Xuân
  2. Cung chúc Tân Xuân
  3. Du Xuân
  • Đối tượng tham gia: Không giới hạn
  • Hình thức: Trực tiếp tại Khu Trưng bày Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, số 5 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian diễn ra sự kiện: Từ ngày 14/1/2022 – ngày 15/3/2022
  • Phí tham gia: Miễn phí

? CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

Các hoạt động tương tác, tái hiện Tết Việt xưa sẽ đan xen tương ứng trong từng phần nội dung của triển lãm như: phiên chợ ngày Xuân với bánh chưng xanh, cành đào thắm, ông đồ cho chữ,… giúp người xem có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết đậm đà bản sắc dân tộc. Từ những tài liệu, hình ảnh của Triển lãm, Ban Tổ chức hy vọng công chúng sẽ tìm lại được những nét đẹp của Tết xưa đồng thời cung cấp nguồn sử liệu tin cậy phục vụ nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

? QUY ĐỊNH THAM

  • Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, quý khách đến tham dự sự kiện Tết xưa xin vui lòng thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19.
  • Các đoàn khách trên 20 người vui lòng liên hệ trước với Ban Tổ chức để được sắp xếp lịch trình phù hợp.

THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=59511

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER