Deadline: 28/05/2022

Cơ Hội Tham Dự Sự Kiện Mô Hình Nhà Nước Kiến Tạo Phát Triển – Con Đường Giúp Việt Nam Hóa Rồng Tại Midnight Talks

?GIỚI THIỆU SỰ KIỆN:

Midnight Talks là chuỗi hoạt động được diễn ra tối thứ 7 hằng tuần, với mong muốn tạo ra không gian để cùng bàn luận, chia sẻ về những câu chuyện lịch sử, chính trị, văn hóa, xã hội, những vấn đề “cực nóng” đã và đang diễn ra trong và ngoài nước. Mục tiêu của Midnight Talks là đại chúng hóa kiến thức tinh hoa và phát triển tri thức Việt. Chuỗi sự kiện được sáng lập, vận hành và phát triển bởi mạng lưới tri thức số MetaMinds.

Thuật ngữ “Nhà nước kiến tạo phát triển” (Developmental State) lần đầu tiên được sử dụng bởi Chalmers Ashby Johnson năm 1982 khi ông nghiên cứu về mô hình phát triển “thần kỳ” của Nhật Bản. Ông nhận thấy rằng, trong sự phát triển “thần kỳ” đó, nhà nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là về chiến lược phát triển công nghiệp “rút ngắn”. Mô hình này đã được tham khảo và áp dụng thành công trong những năm 1960 và 1970 ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ ở Đông Á và Đông Nam Á, điển hình là “Bốn con rồng châu Á” (Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan).

Trong vài năm trở lại đây, thuật ngữ “Nhà nước kiến tạo phát triển” được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam, cả trên các diễn đàn học thuật và các hoạt động của Nhà nước. Nó lần đầu được đưa ra vào năm 2011 và được coi là một định hướng chiến lược trong hoàn thiện hệ thống chính trị của nước ta. Nhiều chuyên gia cho rằng, mô hình này sẽ là lựa chọn phù hợp để Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai. Lí do nào dẫn đến đánh giá đó? Đâu sẽ là lộ trình khả thi để có thể áp dụng mô hình phát triển này tại nước ta? Những khó khăn và thách thức nào mà chúng ta phải đối mặt nhằm hiện thực hóa lộ trình đó? Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Midnight Talks Số 41 với chủ đề Mô hình Nhà nước kiến tạo phát triển – Con đường giúp Việt Nam hóa rồng.

?ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: Học sinh, sinh viên toàn quốc.

?HÌNH THỨC THAM GIA: Online trên nền tảng zoom.

?THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91331

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER