Giám Đốc Thương Hiệu Cần Những Kỹ Năng Gì?

?Giám đốc thương hiệu làm gì?

Những nhà giám đốc thương hiệu sẽ chịu trách nhiệm theo dõi xu hướng thị trường và thực hiện phân tích cạnh tranh để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu luôn phù hợp với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Một giám đốc thương hiệu cũng:

  • Thực hiện các nghiên cứu về thị trường
  • Thu thập dữ liệu về thương hiệu và buôn bán có quan trọng
  • Phát triển các chiến dịch quản lý thương hiệu cho khách hàng về sản phẩm
  • Gửi các báo cáo cập nhật về mức độ tiếp cận thương hiệu cho ban quản lý mỗi tháng
  • Đóng góp vào việc thiết kế bao bì bán lẻ
  • Tạo những trưng bày tiếp thị trong cửa hàng
  • Phối hợp với các nhà cung cấp và nhà phân phối để hiểu rõ hơn về cách thiết kế sản phẩm có thể được cải thiện
  • Làm việc với các đại lý quảng cáo để quản lý các chiến dịch tiếp thị thương hiệu
?Yêu cầu của người giám đốc thương hiệu

Để trở thành giám đốc thương hiệu cần bao gồm đào tạo và học vấn nhất định, cũng như các kỹ năng chuyên biệt và chứng chỉ chuyên môn. Một số yêu cầu này bao gồm:

Giáo dục

Những người giám đốc thương hiệu thường có bằng đại học về chuyên ngành liên quan, như là marketing, quảng cáo hoặc kinh doanh. Một số nhà tuyển dụng sẽ thích ứng viên có bằng cấp cao, như Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) và những kinh nghiệm làm việc liên quan. Vì các giám đốc thương hiệu có thể làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn, nên bằng tốt nghiệp có thể có lợi vì nó có thể cung cấp những giáo huấn nâng cao về các khái niệm cốt lõi như quảng cáo, kinh tế, marketing và kinh doanh.

Đào tạo

Giám đốc thương hiệu làm việc cho các công ty ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau, vì vậy việc đào tạo thường là kết quả của những kinh nghiệm làm việc trước đó trong sự nghiệp của họ. Một số cá nhân bắt đầu ở các vai trò cấp thấp và được đào tạo có giá trị về mặt marketing, quảng cáo và quản lý kinh doanh. Những kỹ năng này khi kết hợp với học vấn thì có thể dẫn tới sự nghiệp thành công trong quản lý thương hiệu.

Chứng chỉ

Các chứng chỉ nghề nghiệp đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng cá nhân đó sở hữu kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực cần thiết cho công việc. Và đây là một số ví dụ về chứng chỉ chuyên môn mà các nhà giám đốc thương hiệu có thể cân nhắc:

  • Giám đốc thương hiệu được chứng nhận (CBM)

Chương trình này được quản lý bởi Hiệp hội Tiếp thị và Quản lý sản phẩm quốc tế, bao gồm các vai trò và trách nhiệm của giám đốc thương hiệu. Khóa học CBM khám phá những yếu tố, đặc tính, tính cách và giá trị cốt lõi của thương hiệu và cách mỗi điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng. Nó cũng cung cấp những cái nhìn chi tiết về việc tối đa hóa tài sản và giá trị của thương hiệu.

  • Giám đốc sản phẩm được chứng nhận (CPM)

Chứng chỉ CPM xác nhận kỹ năng quản lý sản phẩm của cá nhân, với việc đào tạo tập trung vào việc xây dựng các nghiên cứu điển hình, việc phân tích mang tính cạnh tranh, kế hoạch ra mắt sản phẩm, kế hoạch thị trường và nhiều hơn nữa. Khóa đào tạo và kiểm tra cuối khóa có sẵn trực tiếp và cả trực tuyến.

  • Giám đốc sản phẩm được chứng nhận Agile và Chủ sở hữu sản phẩm (ACPMPO)

Chứng chỉ này chứng nhận kiến ​​thức của cá nhân về các khái niệm chiến lược và chiến thuật trong quản lý và việc sở hữu sản phẩm. Những ai vượt qua kỳ thi này sẽ hiểu đầy đủ về việc quản lý sản phẩm và có thể áp dụng thành thạo các khái niệm đó vào vai trò của họ. Khóa đào tạo và bài kiểm tra cuối khóa có sẵn trực tiếp và trực tuyến.

Kỹ năng

Các giám đốc thương hiệu thường sở hữu nhiều loại kỹ năng mềm và cứng, bao gồm:

  • Giao tiếp

Làm việc giữa các bộ phận và tạo điều kiện cho sự hợp tác trong toàn công ty về các dự án xây dựng thương hiệu được thực hiện dễ dàng hơn cho các nhà quản lý thương hiệu thông qua giao tiếp hiệu quả. Các chuyên gia này phải sẵn sàng để trả lời các câu hỏi và làm rõ các nhiệm vụ và mục tiêu để đảm bảo tính gắn kết của các thông điệp xây dựng thương hiệu được tạo ra và truyền đạt với mục tiêu.

  • Chiến lược sáng tạo

Những giám đốc thương hiệu phải có khả năng cân bằng cấu trúc với sự đổi mới khi mà phát triển các chiến lược sáng tạo mới để đảm bảo tính hiệu quả tối đa.

  • Phân tích dữ liệu

Những chuyên gia này cần thể hiện những nỗ lực xây dựng thương hiệu cho quản lý cấp trên bao gồm dữ liệu hỗ trợ. Những nỗ lực xây dựng thương hiệu thường dễ hiểu theo nghĩa định tính, nhưng người quản lý thương hiệu chịu trách nhiệm về việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi và trình bày chúng một cách linh hoạt kết hợp với các ví dụ thực tế để chứng minh sự hiệu quả trong các chiến lược.

  • Tính linh hoạt

Một giám đốc thương hiệu phải có khả năng thích ứng nhanh chóng với sự phát triển của thị trường và xu hướng. Họ phải làm điều này trong khi duy trì tính nhất quán trong thông điệp của thương hiệu. Vì việc quản lý thương hiệu là một quá trình tiến triển nhanh chóng, những cá nhân này phải tận dụng các công cụ có sẵn cho họ để duy trì tính cạnh tranh.

?Làm thế nào để trở thành giám đốc thương hiệu

Dưới đây là các bước phổ biến nhất để trở thành một giám đốc thương hiệu:

1. Duy trì học vấn

Người giám đốc thương hiệu thường được yêu cầu phải có bằng đại học về marketing, quảng cáo, kinh doanh hoặc một chuyên ngành liên quan. Một số nhà tuyển dụng có thể chọn hoặc yêu cầu giám đốc thương hiệu phải có bằng cấp cao, chẳng hạn như MBA, bên cạnh khối lượng kinh nghiệm làm việc cụ thể.

2. Đạt được chứng chỉ

Những cá nhân đã đạt được chứng chỉ chuyên môn có nhiều khả năng đạt được công việc họ mong muốn hơn, vì chứng chỉ đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng bạn đã xây dựng được các năng lực cần thiết để làm việc. Những người giám đốc thương hiệu tiềm năng có thể xem xét chứng nhận trong quản lý thương hiệu hoặc sản phẩm.

3. Bắt đầu tìm kiếm việc làm

Khi bạn chuẩn bị nộp đơn vào các vị trí giám đốc thương hiệu, hãy tìm kiếm các thông tin tuyển dụng trên Internet. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn để phản ánh nhu cầu của các công ty và vị trí.

4. Xây dựng mạng lưới xã hội

Mạng lưới chuyên nghiệp có thể giúp bạn trở thành ứng cử viên đáng mơ ước cho các vị trí tại các công ty mà bạn quan tâm. Tham gia các sự kiện xã hội và buổi hội thảo liên quan tới mạng lưới có thể giúp bạn gặp gỡ các chuyên gia khác, người có thể gợi ý các vị trí nhất định cho bạn. Tích cực mở rộng sự kết nối nghề nghiệp của bạn và nuôi dưỡng các mối quan hệ có thể dẫn tới những giới thiệu có giá trị trong tương lai.

?Ví dụ về mô tả công việc của giám đốc thương hiệu

Toybox International đang tìm kiếm một giám đốc thương hiệu có kinh nghiệm để giúp hướng dẫn nhân viên marketing và sản xuất của chúng tôi về bộ sưu tập các dòng sản phẩm bán lẻ của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng cho vị trí này là một chuyên gia năng động, đó là người có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ và cung cấp thông tin đầu vào sáng tạo để giúp phát triển thương hiệu của chúng tôi. Vị trí này đóng vai trò là người liên lạc có tính sáng tạo giữa đội ngũ marketing và thiết kế của chúng tôi khi họ tạo ra bao bì sản phẩm bán lẻ độc đáo. Ứng viên thành công sẽ có quyền sở hữu các dòng công việc và ngân sách, tài chính, sự tuân thủ, tham gia của nhân viên và dịch vụ cho khách hàng liên quan của họ. Cá nhân này sẽ tác động duy nhất đến tất cả các nhóm trong khu vực của chúng tôi và hợp tác chặt chẽ với các giám đốc điều hành C-suite của công ty cũng như quản lý cấp các cửa hàng.

Nhiệm vụ hàng ngày bao gồm:

  • Làm việc với các đối tác của công ty để phát triển các phương pháp hay nhất trong việc tạo, chấp hành và duy trì các chương trình mang tính tương tác đối với khách hàng của chúng tôi
  • Giám sát các tiêu chuẩn thương hiệu để đảm bảo hệ thống vận hành được sử dụng hiệu quả
  • Cung cấp hỗ trợ cho hậu cần và lên kế hoạch cho tất cả các cuộc họp về chiến lược và chiến thuật
  • Tận dụng các động lực kinh doanh chính để có được kết quả chiến dịch mong muốn
  • Theo dõi và phân tích số liệu bán hàng và marketing
  • Theo dõi sự cạnh tranh và biến động thị trường để phát triển các chiến lược mới
  • Theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội, đảm bảo rằng phản hồi của khách hàng được giải quyết và tận dụng để cải thiện hiệu suất sản phẩm
  • Cung cấp những bản báo cáo về hiệu suất của chiến dịch toàn diện cho ban quản lý điều hành
  • Cung cấp động lực và huấn luyện đội ngũ
  • Tham gia phỏng vấn và tuyển dụng các thành viên mới ở nhóm
  • Làm việc với bộ phận nhân sự để xác định nhu cầu về nguồn lực

Những yêu cầu:

  • Bằng cử nhân về quảng cáo, marketing, kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan
  • Khả năng di chuyển khi cần thiết
  • Chủ động làm việc trong tổ chức để thúc đẩy kết quả và đạt được mục tiêu
  • Khả năng thiết lập các mối quan hệ hiệu quả và duy trì uy tín với khách hàng và người bán
  • Kỹ năng quản lý thời gian xuất sắc và khả năng ưu tiên
  • Kỹ năng giao tiếp đặc biệt
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm nhóm
  • Sử dụng thành thạo các chương trình phần mềm văn phòng mỗi ngày

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Phương Thảo
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89755

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER