23 Ví Dụ Về Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Sơ Yếu Lý Lịch Của Đầu Bếp

Mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng trong tất cả các loại sơ yếu lý lịch của mọi nghề nghiệp. Là một đầu bếp, mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn đáp ứng các yêu cầu của họ như thế nào và kỹ năng của bạn là gì. Nếu bạn đang soạn thảo sơ yếu lý lịch của mình cho vị trí đầu bếp này, hãy cân nhắc sử dụng mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch để gia tăng cơ hội được tuyển dụng.

?Tại sao các mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp lại quan trọng?

Có một mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp rất quan trọng vì nó mang lại cho ứng viên cơ hội để giải thích lý do họ mong muốn nhận được công việc và giá trị mà họ có thể mang lại. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng đọc và nó có thể xác định liệu họ có quyết định cân nhắc bạn cho vị trí này hay không.

Mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của bạn cũng rất quan trọng vì nó cho phép bạn thể hiện mục tiêu trong ngành nghề của mình. Nếu bạn có kinh nghiệm ở một công việc khác nhưng có sự  liên quan đến vị trí bạn mong muốn, hãy sử dụng mục tiêu nghề nghiệp của bạn để làm nổi bật kỹ năng đó và cách chúng giúp bạn thực hiện những tham vọng này như thế nào. Nhà tuyển dụng muốn biết lý do tại sao một người muốn làm việc cho công ty của họ và bạn có thể giải thích điều này trong mục tiêu nghề nghiệp ở lý lịch của mình.

?Những điều cần đưa vào mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp

Mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của bạn phải là điều bạn thực sự hướng tới, tuy nhiên vẫn có một số điều mà bạn nên cho vào mục này. Điều đầu tiên phải kể đến là trình độ học vấn của bạn. Không phải tất cả các đầu bếp đều được đào tạo chính quy về kỹ năng và kiến thức ẩm thực, vì thế, nếu bạn có bằng cấp liên quan, hãy chắc chắn sẽ đưa nó vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Tiếp theo, bạn nên thảo luận về kinh nghiệm và năng lực thực tế của bạn. Việc ghi kèm số năm kinh nghiệm bạn làm việc trong ngành nhà hàng có thể là một cách tốt để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đáp ứng các yêu cầu của họ.

Bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào bạn có đều có thể được đưa vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn, đặc biệt nếu chúng có liên quan đến công việc hoặc điều gì đó độc đáo khiến bạn trở nên khác biệt. Ví dụ như kỹ năng dùng dao và bất kỳ loại kỹ năng nấu ăn cụ thể nào bao gồm việc chuẩn bị một số loại thực phẩm hoặc sử dụng các kỹ thuật nấu ăn nhất định. Bạn cũng có thể ghi những món ăn mà bạn có nhiều kinh nghiệm.

Bạn cũng có thể bao gồm những điều bạn dự định mang lại cho vị trí và những gì bạn hy vọng sẽ đạt được từ công việc. Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có thể mang lại lợi ích gì cho công ty của họ, vì vậy hãy cho họ biết lý do họ nên thuê bạn. Bạn cũng nên cân nhắc đề cập đến các kỹ năng cụ thể mà bạn muốn áp dụng trong công việc hoặc kinh nghiệm của bạn có thể giúp bạn thành công như thế nào khi ở vị trí đó. Bạn có thể liệt kê những mục tiêu của bạn khi ứng tuyển công việc này. Ví dụ: có thể bạn muốn học hỏi từ các đầu bếp của nhà hàng, nâng cao kỹ năng hoặc thăng tiến sự nghiệp của bạn với tư cách là một đầu bếp.

?Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp nghiệp dư

Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch cho các vị trí đầu bếp mới vào nghề:

  1. Tìm kiếm vị trí đầu bếp cấp thấp tại Khách sạn Heights. Mang đến kỹ năng chuyên môn sắc sảo cùng mong muốn tìm hiểu thêm về thực hành ẩm thực và phát triển các công thức nấu ăn.
  2. Mong muốn trở thành đầu bếp cấp thấp tại Nhà hàng John’s Italian. Có khả năng duy trì một nhà bếp sạch sẽ và vệ sinh cùng niềm đam mê ẩm thực Ý.
  3. Mong muốn trở thành người hỗ trợ bếp trưởng tại Oceanside Resort. Có kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng cùng ba năm kinh nghiệm về nướng thịt và nướng bánh.
  4. Sinh viên mới tốt nghiệp với bằng cử nhân Ngành Ẩm thực đang tìm kiếm công việc trợ lý bếp trưởng tại Cloud Diner. Mang kiến ​​thức về thực hành ẩm thực cùng tham vọng học hỏi.
  5. Mong muốn có được vị trí đầu bếp tại Seared Steakhouse. Có hai năm kinh nghiệm cùng kiến ​​thức sâu rộng về sơ chế và chuẩn bị thịt.
  6. Một đầu bếp đam mê và có nhiều kinh nghiệm đang tìm kiếm công việc tại City Cafe,  có thể sử dụng các kỹ năng nấu nướng cũng như khả năng phục vụ tuyệt vời.
  7. Mong muốn có được vị trí bếp phó tại Forest Cafe. Được đào tạo về Ngành Ẩm thực tại Học viện The Cooking cùng hai năm kinh nghiệm làm việc dưới sự điều hành của một trong những đầu bếp hàng đầu của bang.
?Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp cấp trung

Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu trong sơ yếu lý lịch cho các vị trí yêu cầu một số kinh nghiệm, chẳng hạn như bếp trưởng:

  1. Đang tìm kiếm vị trí bếp trưởng tại Nhà hàng Meadow Inn. Mang đến kinh nghiệm quản lý, khả năng sáng tạo và kỹ năng lập kế hoạch thực đơn để tạo ra trải nghiệm ẩm thực thỏa mãn khách hàng.
  2. Mong muốn có được vị trí bếp trưởng tại Red Rocks Cafe và sử dụng năm năm kinh nghiệm của tôi để mang lại khả năng lãnh đạo và sự chuyên nghiệp cho nhà bếp.
  3. Đang tìm kiếm vị trí bếp trưởng tại Khách sạn Happy, nơi tôi có thể học hỏi từ một đội ngũ nhân viên xuất sắc và tăng tốc độ nấu ăn bằng kỹ năng chuẩn bị chính xác và nhanh chóng của mình.
  4. Mong muốn vị trí đầu bếp tại Nhà hàng Jill’s, sử dụng kiến ​​thức về rượu vang, rượu mạnh và đồ có cồn nói chung để tạo nên thực đơn kết hợp và chế biến các món ăn tuyệt vời.
  5. Mong muốn vị trí bếp trưởng tại Khách sạn Pine Place. Với bốn năm kinh nghiệm trong ẩm thực và kỹ năng phục vụ khách hàng để mang đến những bữa ăn chất lượng cao và sự phục vụ tuyệt vời.
  6. Một đầu bếp năng động và giàu kinh nghiệm đang tìm việc tại Mockingbird Diner để có thể áp dụng kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức xuất sắc  nhằm đảm bảo việc hoạt động trơn tru của nhà bếp.
  7. Đang theo đuổi vị trí bếp trưởng tại Nhà hàng Boathouse. Có bốn năm kinh nghiệm về chế biến hải sản cùng với sự trung thực và chuyên nghiệp.
  8. Đang tìm kiếm công việc đầu bếp tại Olive’s Dining để mang kiến ​​thức chuyên môn của tôi đến với nhà hàng nổi tiếng này cũng như đóng góp vào hiệu quả của nhà bếp.
  9. Chuyên gia có nhiều động lực đang tìm kiếm công việc bếp trưởng tại Kat’s Cafe. Có hiểu biết về quy trình mua hàng và cắt giảm chi phí. Có kỹ năng nấu thành thạo các món ăn kiểu Mỹ và Trung Đông.
?Ví dụ về các mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của đầu bếp cấp cao

Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch cho các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm khi họ ứng tuyển vào vị trí bếp trưởng và các vị trí cấp cao khác:

  1. Chuyên gia có hiểu biết sâu rộng và đáng tin cậy, đang tìm kiếm công việc bếp trưởng tại Rosa’s Place mong muốn tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn ẩm thực cao thông qua khả năng nấu nướng và lãnh đạo.
  2. Bếp trưởng với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, mong muốn mang đến những kỹ năng chuyên nghiệp và sáng tạo cho công việc tại Nhà hàng The Golden Goose.
  3. Một đầu bếp chuyên nghiệp mong muốn đem sáu năm kinh nghiệm và kỹ năng về ẩm thực đến với Katie’s Catering Co. Sở trường trong lĩnh vực phát triển công thức nấu ăn và phục vụ khách hàng.
  4. Đầu bếp có bằng tốt nghiệp Chuyên ngành Ẩm thực đang tìm kiếm vị trí đầy cạnh tranh tại Nhà hàng Manny để áp dụng kiến ​​thức sâu rộng về sáng tạo ẩm thực cùng thiết kế những thực đơn mới và đào tạo nhân viên cho nhà bếp.
  5. Trợ lý bếp trưởng với sáu năm kinh nghiệm mong muốn sử dụng khả năng sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của mình  ở vị trí bếp trưởng tại Nhà hàng Lakeview.
  6. Một cá nhân sáng tạo và có tay nghề cao với năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng cùng với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết đang tìm kiếm vị trí bếp trưởng tại Viola’s.
  7. Một chuyên gia giàu óc sáng tạo với kinh nghiệm về ẩm thực Pháp – Ý đang tìm kiếm vị trí bếp trưởng tại Nhà hàng Highline.

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Thị Thu Hiền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Thu Hiền – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78302

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER