Làm Thế Nào Để Liệt Kê Hoạt Động Kiến Tập Trong Sơ Yếu Lý Lịch (Với Mẫu và Ví Dụ)

Khi bắt đầu ở nơi làm việc, bạn có thể có ít kinh nghiệm làm việc để liệt kê vào sơ yếu lý lịch của mình, vì vậy, bạn nên đưa vào hoạt động kiến tập. Ngoài ra, nếu bạn đã rời khỏi lực lượng lao động một thời gian hoặc bạn đang thay đổi nghề nghiệp, việc hoạt động tìm hiểu việc làm có thể là một tài liệu tham khảo hữu ích để nâng cao độ tin cậy cho sơ yếu lý lịch và kỹ năng của bạn. Biết cách liệt kê đúng kinh nghiệm tìm hiểu việc làm của bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng đánh giá nhanh chóng và chính xác kiến ​​thức của bạn khi xem xét bạn cho một công việc.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về việc hoàn thiện công việc là gì và cung cấp cho bạn các bước chi tiết, mẫu và ví dụ để liệt kê công việc ẩn trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Hoạt động kiến tập là gì?

Tìm hiểu việc làm là một nguồn tài liệu học tập có giá trị để có được cái nhìn sâu sắc về một vị trí cụ thể mà bạn quan tâm. Trải nghiệm kiến tập có thể thay đổi từ công việc này sang công việc tiếp theo, nhưng thông thường, bạn theo dõi một nhân viên trong vai trò cụ thể mà bạn đang nghiên cứu và quan sát các công việc hàng ngày của họ. Đôi khi, bạn cũng có thể có cơ hội tham gia một số khóa đào tạo thực hành. Thông thường, bạn cũng có thể đặt câu hỏi sau khi lấp lửng liên quan đến những gì bạn đã thấy và trải nghiệm, hoặc liên quan đến chính công việc.

Trường học hoặc chương trình học của bạn có thể đưa ra lựa chọn cho bạn để tìm việc làm hoặc bạn có thể tiếp cận các doanh nghiệp và tự tìm kiếm cơ hội. Việc tìm hiểu việc làm rất hữu ích cho những sinh viên mới tốt nghiệp và những chuyên gia đã thành danh đang cân nhắc chuyển đổi nghề nghiệp.

Nhìn chung, việc kiến tập là:

  • Một ý tưởng hay về một công việc sẽ như thế nào trong thế giới thực.
  • Hữu ích để khám phá xem các kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí và lĩnh vực nghề nghiệp nói chung hay không.
  • Một cam kết ngắn hạn cho phép bạn nhanh chóng đưa ra quyết định trước khi hoàn thành việc học hoặc nộp đơn xin việc.
  • Một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các kết nối có liên quan với các chuyên gia trong lĩnh vực bạn quan tâm.

Lợi ích của việc liệt kê việc kiến tập vào sơ yếu lý lịch của bạn

Nếu bạn đang quyết định có nên liệt kê hoạt động kiến tập trong sơ yếu lý lịch của mình hay không, chắc chắn bạn có thể chấp nhận được làm như vậy và thậm chí còn được khuyến khích. Việc tìm hiểu việc làm được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể mang lại lợi ích cho bạn theo những cách sau:

  • Nó cho thấy bạn đang tận tâm với sự nghiệp tương lai của mình.
  • Nó chứng tỏ bạn đã sẵn sàng cho công việc và bạn biết những gì mong đợi ở nơi làm việc.
  • Nó thể hiện sự sẵn sàng học hỏi của bạn.
  • Nó cho thấy cam kết của bạn và niềm đam mê cho vai trò mong muốn của bạn.
  • Nó xác định bạn là người có khả năng phù hợp với công việc.

Làm thế nào để liệt kê hoạt động kiến tập trên sơ yếu lý lịch

Làm theo bốn bước sau để liệt kê công việc ẩn trong sơ yếu lý lịch của bạn:

1. Tạo một phần trong sơ yếu lý lịch của bạn để có kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc trong sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm danh sách các công việc trong quá khứ của bạn hoặc các kinh nghiệm liên quan đến công việc, chẳng hạn như hoạt động kiến tập. Kinh nghiệm của bạn nên được liệt kê theo thứ tự thời gian đảo ngược, có nghĩa là công việc hoặc kinh nghiệm làm việc khác gần đây nhất của bạn nên được liệt kê đầu tiên.

Dưới đây là những điều cần bao gồm để làm theo một cách tiếp cận mẫu để thêm kinh nghiệm tìm hiểu việc làm vào sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Tiêu đề kinh nghiệm làm việc: Đặt tiêu đề là “Kinh nghiệm tìm hiểu việc làm”.
  • Tên công ty: Bao gồm tên công ty hoặc tổ chức nơi bạn đã hoàn thành trải nghiệm trải nghiệm công việc của mình.
  • Vị trí công ty: Nhập vị trí (thành phố và tiểu bang) của cơ sở nơi bạn kiến tập.
  • Ngày trải nghiệm: Thêm ngày phản ánh khoảng thời gian mà bạn kiến tập. Bao gồm ngày bạn bắt đầu (tháng và năm) và ngày bạn kết thúc.
  • Nhiệm vụ đã hoàn thành hoặc kinh nghiệm đạt được: Giải thích nhiệm vụ của bạn là gì hoặc những gì bạn quan sát được khi kiến tập.
  • Tên và chức danh của chuyên gia: Trong một số trường hợp, bạn có thể bao gồm tên của người mà bạn đã tìm hiểu, đặc biệt là đối với kinh nghiệm kiến tập ngành y tế và lâm sàng.

2. Sử dụng các động từ hành động khi liệt kê các trách nhiệm

Khi liệt kê kinh nghiệm của bạn từ hoạt động kiến tập, sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng các động từ hành động để mô tả những gì bạn đã học được hoặc những nhiệm vụ bạn đã thực hiện. Danh sách 16 động từ hành động mạnh mẽ bao gồm:

  • “Đã cộng tác”
  • “Đã đóng góp”
  • “Được công nhận”
  • “Động viên”
  • “Được đón nhận”
  • “Đã tham gia”
  • “Đã tình nguyện”
  • “Đã hợp tác”
  • “Đa dạng hóa”
  • “Đã đưa tới”
  • “Lấy cảm hứng”
  • “Có động lực”
  • “Khởi xướng”
  • “Cải tiến”
  • “Đã vượt quá”

Bạn cũng có thể sử dụng mô tả công việc để tìm các từ khóa có liên quan để sử dụng khi liệt kê kinh nghiệm và trách nhiệm hoàn thành công việc của mình. Cố gắng giới hạn gạch đầu dòng của bạn không quá sáu nhiệm vụ bạn đã thực hiện hoặc quan sát. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo những điểm đó cung cấp đủ chi tiết để chứng minh cách bạn có thể mang lại giá trị cụ thể cho nhà tuyển dụng tiềm năng.

3. Bao gồm những thành tựu có thể đo đạt được

Nếu bạn đã thực hiện những đóng góp cụ thể trong khi hoàn thiện và đạt được kết quả có thể đo đạt được, thì sẽ hữu ích nếu bạn đưa thông tin đó vào danh sách trách nhiệm. Hãy gắn nhãn nó là “Những thành tựu chính” và giải thích những câu hoàn chỉnh về những gì bạn đã đạt được. Khi có thể, điều quan trọng là phải luôn bao gồm số lượng, tỷ lệ phần trăm hoặc các giá trị số khác để nhà tuyển dụng tiềm năng có thể đánh giá thành công trước đây của bạn và dự đoán hiệu suất trong tương lai của bạn.

Bạn có thể đã không dành nhiều thời gian ở công ty hoặc không có nhiều cơ hội để tích cực tham gia vào các hoạt động, nhưng có thể có cách nào đó mà bạn đã gia tăng giá trị, mang lại sự tương tác có ý nghĩa hoặc thực hiện một nhiệm vụ duy nhất. Bao gồm loại thông tin có liên quan này để giúp tăng tác động của trải nghiệm ẩn công việc của bạn đối với việc người quản lý tuyển dụng xem xét kỹ năng của bạn.

4. Phù hợp kinh nghiệm của bạn với mô tả công việc

Khi liệt kê kinh nghiệm hoàn thiện công việc của bạn, hãy cố gắng đảm bảo rằng nó phù hợp với các nhiệm vụ mong đợi của công việc. Ví dụ: xem xét quảng cáo tuyển dụng và nêu bật hoặc ghi chú về bất kỳ kỹ năng cụ thể nào mà nó yêu cầu bạn phải đạt được hoặc có kinh nghiệm, chẳng hạn như lập kế hoạch, sắp xếp lịch trình, tham dự các cuộc họp hiện trạng hoặc thu thập kiến ​​thức và áp dụng các tiêu chuẩn an toàn có liên quan. Bạn có thể thay đổi cách liệt kê hoặc mô tả các trách nhiệm kiến tập, hoặc các trách nhiệm kiến tập cụ thể mà bạn chọn liệt kê cho mỗi lần nộp hồ sơ công việc miễn là đó là sự trình bày trung thực những gì bạn biết và những gì bạn có thể làm.

Mẫu liệt kê hoạt động tìm hiểu việc làm trên sơ yếu lý lịch

Sử dụng mẫu này để liệt kê hoạt động công việc trên sơ yếu lý lịch của bạn:

[Trải nghiệm kiến tập] [Tên công ty, địa điểm]

[Ngày kiến tập]

[Nhiệm vụ kiến tập]
[Nhiệm vụ kiến tập]
[Nhiệm vụ kiến tập]
[Nhiệm vụ kiến tập]

[Thành tựu quan trọng]

Ví dụ về việc liệt kê hoạt động kiến tập trên sơ yếu lý lịch

Sử dụng ví dụ này để giúp bạn liệt kê kinh nghiệm kiến tập công việc của riêng bạn trên sơ yếu lý lịch của bạn:

Shadow ExperienceBlackWater Enterprises, Jacksonville, FL

Tháng 4-Tháng 6 năm 2019

  • Được theo dõi COO Rob Johnson để hiểu rõ hơn về hoạt động của một văn phòng công ty giám sát hơn 500 nhân viên trên toàn quốc.
  • Đã tham dự các cuộc họp về ngân sách để hiểu rõ hơn về lập kế hoạch tài chính hàng tháng và cơ cấu lại ngân sách nhằm đáp ứng các mục tiêu của công ty.
  • Tham gia vào một sự kiện đào tạo nhân viên tập trung vào phát triển kỹ năng kỹ thuật trong phân tích và lập trình dữ liệu.
  • Luồng dự án được quan sát từ khi bắt đầu cho đến sản phẩm cuối cùng.

Thành tựu chính: Đề xuất triển khai các biện pháp đánh giá cao khách hàng (ví dụ: thiệp chúc mừng sinh nhật, hội thảo trên web Hỏi & Đáp riêng, v.v.). Một tháng sau khi giới thiệu một số đề xuất của tôi, tỷ lệ giữ chân khách hàng đã tăng 12% và tỷ lệ hài lòng của toàn công ty tăng gần 30%. Nhân viên cũng hài lòng với mức độ phản hồi tích cực của khách hàng.

………………………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: www.indeed.com

Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77514

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER