Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Về Nghề Tạo Mẫu Tóc Hiệu Quả

Thợ cắt tóc vốn làm việc rất gần gũi với khách hàng, mỗi ngày họ phục vụ các dịch vụ cắt và tạo kiểu tóc với nhiều dụng cụ khác nhau. Công việc này yêu cầu trình độ đào tạo và kinh nghiệm làm việc nhất định từ đó tạo niềm tin với khách hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng. Soạn một bản sơ yếu nổi bật những lý lịch để có thể minh chứng với nhà tuyển dụng rằng bạn có các kỹ năng cần thiết để đảm nhiệm công việc này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các viết một sơ yếu lý lịch về công việc cắt tóc để giúp bạn thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của mình để tăng cơ hội có được việc làm trong tiệm cắt tóc với một mẫu hồ sơ hướng dẫn.

?Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc là gì?

Sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc là một hồ sơ mà ở đó nhà tuyển dụng thấy được các kỹ năng của bạn khi với tư cách là một người thợ cắt tóc, bao gồm trình độ đào tạo, kinh nghiệm làm việc và các chứng chỉ cần thiết khác. Sơ yếu lý lịch có thể bao gồm các công việc trước đây bạn đã từng làm, các kỹ thuật cắt tóc hoặc cắt râu mà bạn biết hoặc nơi đào tạo bạn. Bản sơ yếu cũng có thể gồm thông tin liên hệ hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

?Tại sao sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc lại quan trọng?

Một bản sơ yếu được trau chuốt kỹ lượng rất quan trọng để được ứng tuyển vào làm việc tại một tiệm cắt tóc vì nó chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tiềm năng để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của họ. Với bản sơ yếu cho công việc này, nhà tuyển dụng thấy được bạn có kinh nghiệm cầm kéo và sáng tạo các kiểu đầu mới cho khách hàng, do đó bạn có khả năng tương tác tốt với khách. Bản sơ yếu có thể gồm trình độ đào tạo, chứng chỉ và giấy phép lao động do một số địa phương yêu cầu để hành nghề.

?Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch về nghề tạo mẫu tóc

Làm theo các bước sau đây để hiểu cách viết một bản sơ yếu chất lượng khi ứng tuyển cho vị trí thợ cắt tóc:

1. Liệt kê đầy đủ họ tên và thông tin liên lạc

Họ tên đầy đủ và thông tin liên lạc giúp nhà tuyển dụng biết cách liên lạc với bạn cho các bước tiếp theo trong quy trình ứng tuyển. Thông tin này cần đặt lên đầu bản sơ yếu, thường là ở trong phần tiêu đề và xác định rõ ràng từng phần thông tin là gì. Một số thông tin cụ thể bao gồm bên cạnh tên là số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ nhà riêng của bạn.

2.Tóm tắt kỹ năng chuyên môn hoặc mục tiêu nghề nghiệp

Bản tóm tắt kỹ năng chuyên môn hoặc mục tiêu nghề nghiệp cho nhà tuyển dụng thấy được cách bạn gia tăng giá trị làm việc cho nơi làm việc. Trong phần này, bạn có thể mô tả ngắn gọn kinh nghiệm làm việc trước đây, đề cập đến mục tiêu và liệt kê bất kì kỹ năng nào mà khiến bạn trở nên đặc biệt và thú vị. Đây cũng là mục để đưa ra kiến thức của bạn về các xu hướng tạo mẫu hiện tại và bất kì lĩnh vực nào mà bạn có sự am hiểu sâu rộng.

3. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Liệt kê bất kì kỹ năng nào có liên quan đến công việc cắt tóc của bạn. Ví dụ nhữ kiến thức của bạn về các công cụ tạo kiểu và cắt tóc khác nhau, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các kĩ năng mà bạn cho rằng có thể giúp nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng phát triển của bạn như kỹ thuật nghiệp vụ hoặc kinh nghiệm tiếp thị. Cố gắng kết hợp các kỹ năng trong hồ sơ việc làm để nâng cao cơ hội tuyển dụng.

4. Làm rõ cụ thể lịch sử làm việc và kinh nghiệm làm việc trước đây

Phần này cho nhà tuyển dụng nắm được kinh nghiệm làm việc hoặc đào tạo của bạn, giúp họ hiểu được liệu bạn có cần đào tạo thêm hay có thể làm việc ngay trong cửa hàng của họ. Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn đề cập đến bất kì kinh nghiệm nào mà bạn có liên quan đến cắt tóc cho dù là ở một tiệm cắt khác hay làm việc tự do ở nhà. Liệt kê các khoảng thời gian và những kỹ năng bạn học được khi còn làm việc tại đó.

5. Trình độ đào tạo

Trong khi nhiều thợ cắt tóc hiếm khi cần tới bằng đại học để hành nghề, nhưng bạn vẫn cần đến giấy tờ để minh chứng cho khả năng làm việc cũng như trình độ tay nghề của bạn, điều này phụ thuộc vào yêu cầu ở địa phương. Hãy đề cập ngắn gọn đến trường học bạn đã theo học để tìm hiểu về nghề cắt tóc và mô tả các lớp đã học hoặc các kỹ năng được đào tạo để thực hành công việc. Bao gồm các mốc thời gian bạn tham gia buổi học để nhà tuyển dụng biết được bạn đã nghỉ học được bao lâu và bạn có cập nhật được xu thế tạo mẫu tóc mới nhất hay không.

6. Cung cấp chứng chỉ hoặc giấy phép hành nghề

Nhiều thợ cắt tóc cần có chứng chỉ hoặc giấy phép bắt buộc từ các trường dạy cắt tóc hay thẩm mỹ để làm việc ở một số nơi, vì vậy hãy đưa vào trong mục trình độ học vấn nếu bạn có. Điều này cho phép nhà tuyển dụng hiểu được tình trạng của bạn với tư cách là một thợ cắt tóc và cho phép họ có quyết định thuê bạn làm toàn thời gian hay là một người học việc. Đề cập đến tên chứng chỉ hoặc giấy phép và ngày ngày gần nhất bạn nhận được chúng.

Tham khảo: 5 bước để có chứng chỉ cắt tóc

?Mẫu sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc

Sử dụng mẫu sơ yếu giúp bạn tạo một sơ yếu cho mình nhanh chóng. Tham khảo mẫu dưới đây có thể giúp bạn bắt đầu:

[Họ và tên][Địa chỉ][Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt kỹ năng chuyên môn hoặc mục tiêu nghề nghiệp

[Viết một đoạn văn ngắn về kinh nghiệm làm việc chung, mục tiêu sự nghiệp và bổ sung các kỹ năng hữu ích]

Kỹ năng:

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

Lịch sử làm việc

[Tên công việc][Tên công ty][Địa chỉ]

[Ngày làm việc]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Tên công việc][Tên công ty][Địa chỉ]

[Ngày làm việc]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Tên công việc][Tên công ty][Địa chỉ]

[Ngày làm việc]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

[Chức vụ nghề nghiệp]

Đào tạo

[Chứng chỉ, bằng cấp, giấy phép hành nghề][Tên chương trình hoặc lĩnh vực][Địa chỉ trường hoặc cơ sở đào tạo][Ngày tham gia hoặc đạt được bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép]

?Mẫu ví dụ sơ yếu lý lịch thợ cắt tóc

Làm theo mẫu sau đâu có thể giúp bạn tạo điểm nhấn cho nhà tuyển dụng:

Mandy Chandler000 Lookout St.Stafford, VA 22554111-111-1111

mandychandler@email.com

[Địa chỉ email]

Tóm tắt kỹ năng chuyên môn 

Kinh nghiệm 3 năm tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Có khả năng trong tạo kiểu râu dài và tạo kiểu cạo. Có mong muốn phát triển mạng lưới liên kết các thợ chuyên nghiệp với nhau và học các kỹ thuật cắt mới.

Kỹ năng

  • Lãnh đạo tốt
  • Chăm sóc tóc
  • Clipper và sử dụng thành thạo kéo
  • Có khả năng giữ khách quen tốt
  • Có am hiểu về mỹ phẩm

Lịch sử làm việc

Tạo mẫu tóc

Tiệm Benny’s Best

Stafford**, VA

Tháng 6 năm 2019 – tháng 5 năm 2021

  • Tư vấn với khách hàng về các đường cắt và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của họ
  • Các sản phẩm được đề xuất để chăm sóc tóc và râu
  • Vệ sinh, bảo dưỡng các công cụ cắt tóc

Học cắt tóc Harry’s Clips and Cuts Ramoth **, VA

Tháng 5 năm 2018 – tháng 6 năm 2019

  • Đã học những kiến ​​thức cơ bản về cắt và tạo kiểu tóc ngắn hơn
  • Vệ sinh cửa hàng
  • Giàu kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng

Lễ tân tại Harry’s Clips and Cuts Ramoth **, VA

Tháng 1 năm 2018 – tháng 5 năm 2018

  • Lên lịch cắt tóc và tạo kiểu tóc
  • Tăng doanh số bán các sản phẩm chăm sóc tóc và râu lên 20%
  • Giải ngân và thanh toán

Bằng cấp

Tháng 5 năm 2019

Một số mẹo khi tạo một sơ yếu lý lịch về nghề tạo mẫu tóc hiệu quả

Làm theo một số mẹo sau đâu có thể giúp bạn tạo một sơ yếu lý lịch ấn tượng

  • Thu thập tất cả thông tin của bạn. Việc thu thập tất cả thông tin về sơ yếu lý lịch của bạn trước khi bạn tổng hợp lại với nhau thường rất hữu ích. Cố gắng cung cấp thông tin chi tiết về các công việc liên quan trong quá khứ với ngày bạn làm việc ở đó, tên cụ thể của bất kỳ chứng chỉ hoặc giấy phép nào bạn có và danh sách công việc bạn đang ứng tuyển để so sánh thông tin của bạn với các kỹ năng cần thiết cho công việc.
  • Liên hệ với những người cùng trong mạng lưới của bạn. Khi tạo sơ yếu lý lịch, bạn có thể liên hệ với thợ cắt tóc trong mạng lưới của mình hoặc những người khác có kinh nghiệm trong các lĩnh vực tương tự, như nhà tạo mẫu tóc hoặc nhân viên thẩm mỹ viện, để giúp bạn hiểu công việc và sơ yếu lý lịch của mình. Họ có thể giúp bạn kết nối với những thợ cắt tóc khác, những người có thể hướng dẫn cụ thể hoặc đọc lại sơ yếu lý lịch cho bạn.
  • Nhận xét sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cũng có thể thuê một người đánh giá sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp có kinh nghiệm tạo ứng dụng tiệm cắt tóc để giúp bạn tạo ra một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng. Những chuyên gia này có thể đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn có ngữ pháp phù hợp, thông tin phù hợp cho nghề nghiệp của bạn và nêu bật điểm mạnh của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người rất phù hợp với công việc của họ.
  • Nói chuyện với thợ cắt tóc gần nhà để được tư vấn. Nói chuyện với những người thợ cắt tóc trong khu vực bạn muốn xin việc để có ý tưởng về công việc họ làm, những kỹ năng tốt nhất để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn và bất kỳ xu hướng tóc nào gần đây mà bạn nên hiểu. Thợ cắt tóc địa phương cũng có thể trở thành tài sản có giá trị cho mạng lưới của bạn, người mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trên ứng dụng của mình.
  • Trung thực. Điều quan trọng là phải trung thực trong sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo bạn có thể thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của công việc và mang đến cho khách hàng dịch vụ cắt tóc hoặc tạo kiểu tóc tuyệt vời. Bao gồm các chi tiết trong sơ yếu lý lịch của bạn là đúng sự thật và thể hiện các kỹ năng của bạn, đặc biệt là những kỹ năng đó là độc đáo và giúp bạn nổi bật so với những người nộp đơn xin việc khác.

—————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Huyền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77400

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER