Deadline: 30/06/2022

[Online] Tham Gia Cuộc Thi VDWC Cùng Cơ Hội Nhận Được Giải Thưởng Vô Cùng Hấp Dẫn

?Giới Thiệu:

VDWC là cuộc thi thiết kế thường niên quy mô quốc tế dành cho sinh viên trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, hạ tầng cầu đường và quy hoạch đô thị sáng tạo sử dụng các công cụ BIM (mô hình thông tin công trình) & VR (thực tế ảo). Giải thưởng được trao cho những tác phẩm thiết kế xuất sắc theo chủ đề cho trước trên tiêu chí chất lượng thiết kế, tính mới lạ và độc đáo của ý tưởng thiết kế. Các đội thi lập kế hoạch, tiến hành thiết kế và thực hiện các mô phỏng cần thiết, sau đó sử dụng công cụ VR để diễn họa/ trực quan hóa thiết kế của bài dự thi. Dữ liệu VR thể hiện dưới dạng kịch bản (script) sẽ được ban giám khảo sử dụng để đánh giá.

?Chủ Đề Cuộc Thi:

“A city where humans and smart mobility coexist – Western Sydney Airport Terminal Neighborhood”
(Đô thị xung quanh sân bay Tây Sydney – nơi công nghệ di chuyển thông minh đồng hành cùng con người)

?Đối Tượng:

  • Các thành viên trong đội thi đều phải là sinh viên.
  • Mỗi đội thi có ít nhất là 3 thành viên.
  • Các đội thi cần làm rõ trách nhiệm, phần công việc của mỗi thành viên trong đội.

?Yêu Cầu Dự Thi:

  1. Nội dung bài dự thi:

Cuộc thi VDWC lần này thử thách các bạn đưa ra đề xuất quy hoạch khu phố trung tâm thương mại – kinh doanh tương lai tại khu vực xung quanh sân bay Tây Sydney. Thiết kế của nhà ga sân bay trong đề thi được chọn từ thiết kế của Zaha Hadid và Cox Architect trong cuộc thi tuyển phương án thiết kế. Tuyến sân bay Tây Sydney (Western Sydney Airport line) – tuyến tàu điện đô thị kết nối Khu vực trung tâm của thành phố Sydney và sân bay quốc tế mới cũng đang được quy hoạch, nhưng mặt khác, việc quy hoạch mạng lưới giao thông xung quanh khu vực nhà ga sân bay cũng rất quan trọng, bởi dự kiến tương lai lưu lượng phương tiện giao thông như ô tô tập trung tại đây sẽ rất lớn. Đó là các xe chuyên chở hành khách đi/ đến sân bay, xe đưa đón nhân sự làm việc tại sân bay, nhân sự trong mảng vận chuyển hàng hóa/ xuất nhập khẩu, và nhân sự trong mảng lưu trú/ khách sạn. Ngoài ra, để đưa mọi người di chuyển trong một khu vực rộng lớn, bên cạnh tàu điện và ô tô, việc chuyên chở bằng các phương tiện giao thông tự hành cỡ nhỏ tốc độ thấp có thể chạy ở cả trên đường và bên trong các tòa nhà, kết hợp robot và máy bay không người lái cũng đang được quy hoạch phát triển để nâng cao khả năng kết nối, tính di động (mobility) trong khu vực. Theo đó, chúng ta có thể nghĩ đến một mô hình về thành phố ứng dụng công nghệ di chuyển thông minh (smart mobility), nơi một mạng lưới phương tiện hỗ trợ dịch chuyển từ máy bay đến tàu điện, ô tô, phương tiện tự hành và robot vận hành nhịp nhàng để “đồng hành”, hỗ trợ cuộc sống của con người.

  1. Quy định về tác phẩm dự thi:
  • Bản quyền tác giả của tất cả nội dung dự án bài thi, bao gồm dữ liệu, sản phẩm được tạo trong cuộc thi này thuộc về tập thể/ cá nhân tạo ra nội dung đó.
  • Tuy nhiên, FORUM8 có quyền chỉnh sửa, thay đổi dữ liệu, dự án bài thi, sản phẩm của các đội thi, và sử dụng chúng cho mục đích thứ cấp gồm xuất bản, công bố trên website, email, các ấn phẩm quảng bá, sách và tạp chí, v.v. phục vụ việc trình bày báo cáo, quảng cáo, xúc tiến hoạt động bán hàng.

?Cơ Cấu Giải Thưởng:

  • 01 giải nhất (World Cup Award): 300.000 JPY.
  • Giải nhì (Excellence Award): 100.000 JPY.
  • 04 giải do giám khảo bình chọn (Honorable Judge Award): Mỗi giải 50.000 JPY.
  • Giải đề cử (Nomination Award): Chứng nhận, kỷ niệm chương.

?Cách Thức Nộp Bài:

Bài thi phải nộp gồm: (1) dữ liệu BIM kết hợp với kết quả thiết kế về mô phỏng VR, giao thông, kết cấu công trình cầu/ hầm/ đường bộ/ công trình dân dụng, môi trường, phòng chống thiên tai/ sơ tán v.v., và (2) poster tóm lược, giải thích về thiết kế và các kết quả tính toán thiết kế, phân tích trong bài thi.

⏰Thời Gian Cuộc Thi:

  • 01/4 – 30/6/2022: Nộp đơn đăng ký.
  • 12/7/2022: Sơ tuyển vòng 1.
  • 20/7/2022: Công bố kết quả vòng 1.
  • 20/9 – 02/10/2022: Nộp dự án hoàn thiện.
  • 07/10 – 13/10/2022: Chọn dự án đề cử.
  • 14/10/2022: Công bố dự án được đề cử.
  • 17/11/2022: Chung kết và trao giải.

?Thông Tin Chi Tiết: TẠI ĐÂY.

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75809

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER