Cách Viết Đơn Xin Việc Ngành Tâm Lý Sức Khỏe

Các chuyên gia tâm lý cung cấp sự hỗ trợ chuyên biệt tới những cá nhân mắc các bệnh tâm lý và các vấn đề khác. Họ tập trung vào việc giúp đỡ bệnh nhân thông qua các xét nghiệm chẩn đoán, các liệu pháp điều trị và phương thuốc khác nhau. Vì vậy, nghề chuyên gia tâm lý thường rất đáng trân trọng. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp các mẹo về cách viết một lá thư xin việc thật thu hút để giúp bạn có được một công việc trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần.

?Thế nào là một lá thư xin việc trong lĩnh vực tâm lý sức khỏe?

Thư xin việc là một tài liệu dài một trang thường được kẹp với với một sơ yếu lý lịch nêu bật các kỹ năng, trình độ và sự quan tâm của ứng viên đối với một vị trí. Thư xin việc nên trình bày chi tiết về thông tin được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn để cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng một cái nhìn tổng quan đầy đủ về năng lực của bạn cho vai trò mở của họ.

Khi viết thư xin việc trong lĩnh vực trên, hãy nêu bật trình độ học vấn, chứng chỉ và bất kỳ kinh nghiệm nào đã làm phong phú thêm sự nghiệp của bạn. Một thư xin việc hoàn hảo thường nêu bật các kỹ năng quan sát, giao tiếp và các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau.

?Cách viết thư xin việc cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần

Sử dụng thông tin sau để viết thư xin việc có thể để lại ấn tượng tốt:

1. Nghiên cứu trang web của công ty

Trước khi viết thư xin việc, hãy nghiên cứu trang web của nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn và xác định bất kỳ thông tin thích hợp nào về các giá trị, sứ mệnh và văn hóa của công ty. Đề cập đến các giá trị của công ty trong thư xin việc của bạn cho thấy rằng bạn đã dành thời gian để nghiên cứu về nhà tuyển dụng của mình và có thể củng cố khả năng ứng cử của bạn cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn thường có thể tìm thấy thông tin này trên trang “Giới thiệu” của nhà tuyển dụng.

2. Liệt kê thông tin liên hệ ở đầu thư của bạn

Bắt đầu thư xin việc của bạn bằng cách liệt kê tên, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác sẽ hỗ trợ nhà tuyển dụng liên hệ với bạn. Bên dưới thông tin liên hệ của bạn, bao gồm tên và địa chỉ của nhà tuyển dụng.

3. Giới thiệu bản thân với người đọc

Đảm bảo rằng lá thư của bạn gửi đến người quản lý tuyển dụng trước, sau đó sử dụng đoạn đầu tiên để giới thiệu bản thân và xác định vị trí bạn đang ứng tuyển. Phần giới thiệu này là bước đầu quan trọng có thể ảnh hưởng đến cách nhà tuyển dụng cảm nhận về đơn xin việc của bạn. Trong đoạn này, bạn cũng có thể bày tỏ sự quan tâm của mình với công ty và liệt kê bất kỳ cá nhân nào có thể đã giới thiệu bạn cho vị trí này.

4. Làm nổi bật các kỹ năng và thông tin liên quan

Làm nổi bật những kinh nghiệm gần đây nhất của bạn trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như các nghĩa vụ và trách nhiệm mà bạn đã có với người chủ trước hoặc cơ sở học tập trước đây của mình. Cân nhắc thảo luận chi tiết hơn về thành tích học tập nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc để chia sẻ.

5. Trình bày khả năng độc đáo của bạn cho vị trí ứng tuyển

Nhấn mạnh các điểm mạnh và trình độ của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng làm việc dễ dàng hơn và thể hiện vị trí đó có thể thúc đẩy đam mê hoặc sự nghiệp của bạn như thế nào. Phần này cho phép bạn xây dựng giá trị của mình cho vị trí ứng cử và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, những người có thể quan tâm đến giá trị của bạn cho vị trí của họ.

6. Cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã dành thời gian 

Khi kết thúc thư xin việc của bạn, hãy cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn. Lịch sự có thể kết thúc bức thư của bạn bằng một chú thích tích cực và có thể ảnh hưởng đến việc ứng cử của bạn. Kết thúc bức thư của bạn với một thông điệp kết thúc, tên và chữ ký.

7. Duy trì một giọng điệu chuyên nghiệp trong suốt bức thư

Viết với giọng điệu thích hợp cho người quản lý tuyển dụng và tránh bất kỳ lỗi cấu trúc hoặc ngữ pháp nào. Những sai lầm như vậy thường sẽ làm mất giá trị của lá thư và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội của bạn. Cân nhắc xem lại lá thư của bạn bằng công cụ kiểm tra ngữ pháp hoặc chính tả trước khi nộp cho nhà tuyển dụng.

?Mẫu thư xin việc về sức khỏe tâm thần

Sử dụng mẫu dưới đây làm tài liệu tham khảo để giúp viết thư xin việc của bạn:

[Tên của bạn]

[Số điện thoại của bạn]

[Địa chỉ của bạn]

[Ngày]

[Tên nhà tuyển dụng]

[Địa chỉ gửi thư của nhà tuyển dụng]

Tới [tên người quản lý tuyển dụng],

[Sử dụng đoạn đầu tiên này để giới thiệu bản thân bạn với người quản lý tuyển dụng và xác định vị trí bạn đang đăng ký. Bạn có thể sử dụng một hoặc hai câu để trình bày rõ mối quan tâm của bạn trong lĩnh vực này hoặc chỉ rõ một cá nhân có thể đã giới thiệu vị trí cho bạn.]

[Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã đạt được trong công việc và trình độ học vấn hoặc chứng chỉ liên quan đến vị trí đó. Sử dụng một vài câu tiếp theo để trình bày chi tiết về những kinh nghiệm này và cách nó phù hợp với vị trí ra sao.]

[Giải thích cách bạn là ứng viên tốt nhất cho vị trí đó. Đây là thời điểm hoàn hảo để bao gồm các lý do về việc vị trí đó thu hút bạn như thế nào và cách nó có thể tiếp tục đam mê hoặc sự nghiệp của bạn.]

[Ở đoạn kết thúc, bạn trình bày kỹ hơn về sự quan tâm của bạn đối với vị trí này lần cuối cùng. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho họ và đề cập rằng bạn mong nhận được phản hồi từ họ.] Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Chữ ký của bạn]

?Ví dụ về thư xin việc về sức khỏe tâm thần

Bạn có thể sử dụng thư xin việc mẫu này cho vị trí sức khỏe tâm thần như một cách khởi đầu giúp bạn tự tạo một bản hoàn hảo cho riêng mình

Jason Segal

812-358-194219421 Smathers Lane, Orlando, FL 35213

Ngày 6 tháng 1 năm 2021

Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sunshine

4281 Indigo Hwy

Gửi cô Tracy,

Tên tôi là Jason Segal, và tôi hy vọng lá thư này sẽ tới tay bạn. Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí Nhà trị liệu Hành vi Nhận thức tại Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Sunshine. Sau khi xem xét các nhiệm vụ và yêu cầu cho vị trí, tôi rất vui mừng khi nhận thấy rằng bằng cấp của tôi phù hợp với những yêu cầu từ tổ chức của bạn.

Tôi có 2 năm kinh nghiệm hai năm với tư cách là Kỹ thuật viên Y tế Hành vi tại Johnson Health, nơi tôi đã rèn luyện sự nhạy bén của mình để hỗ trợ các nhà trị liệu trong các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực sức khỏe tâm thần. Tôi cũng đã học cách giao tiếp tốt hơn với khách hàng và nhân viên để hoàn thành công việc đặt ra cho mình.

Là một sinh viên tốt nghiệp Khoa Tâm lý học của Đại học Central Florida, tôi có thể cống hiến vốn kiến thức sẽ cho phép tôi giải quyết các nhu cầu của công ty bạn. Thời gian học tại trường đại học đã thúc đẩy tôi quan tâm đến liệu pháp hành vi nhận thức và trau dồi kỹ năng của tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp sức khỏe tâm thần tích cực. 

Tôi rất hào hứng khi có cơ hội được làm việc dưới một tổ chức uy tín như Sunshine Mental Health và áp dụng bộ kỹ năng của mình để cải thiện sức khỏe tâm thần của bệnh nhân. Tôi tin rằng vị trí mới sẽ cho phép tôi phát triển với tư cách là một nhà trị liệu đồng thời đóng góp vào việc cải thiện lĩnh vực sức khỏe tâm thần.

Tôi đã đính kèm sơ yếu lý lịch của mình để được xem xét và mong muốn có một cuộc phỏng vấn trong tương lai.

Cảm ơn rất nhiều.

Trân trọng,

Jason Segal.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73115

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER