5 Thói Quen Mà Bạn Phải Có Nếu Bạn Muốn Hoàn Thành Được Nhiều Việc Hơn

Nó giống như việc Aristotle nói’’ Chúng ta lặp lại những gì chúng ta đã làm. Thật tuyệt vời, đó không phải là hành động mà là thói quen’’

Hoàn thành việc và trở nên năng suất thì đó là một hành động, nó sẽ không liên quan gì đến công cụ và việc quản lý thời gian. Mà đó là việc tự quản lý và thói quen của bạn, không phải là việc quản lý thời gian.

Nếu bạn là người có thói quen trì hoãn, nó sẽ không có tác dụng thậm chí bạn lên danh sách việc cần làm và biết điều gì cần phải làm. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều biết rằng họ cần làm gì, nhưng vấn đề là họ không làm.

5 Thói Quen Mà Bạn Phải Có Nếu Bạn Muốn Hoàn Thành Được Nhiều Việc Hơn

Trì hoãn và bỏ dở công việc là thói quen phá hoại sẽ giết chết giấc mơ của bạn, khiến bạn thất bại trong việc đạt được mục tiêu.

Và để thoát khỏi sự trì hoãn, dưới đây là 5 thói quen bạn phải hình thành nếu bạn muốn hoàn thành được nhiều việc hơn…

1. Luôn Luôn Lên Kế Hoạch Ngày Của Bạn

Bạn chắc chắn cần học về việc làm sao có thể lên kế hoạch cho một ngày của bạn. Bạn đã từng trải qua một tuần không kế hoạch và không băn khoăn về vấn đề thời gian như thế nào?

Khi bạn trải qua một ngày mà không có kế hoạch, bạn sẽ rơi vào tâm trạng phản ứng. Nói cách khác, bạn không có bất kì ý nghĩ nào về việc bạn nên làm cho đến khi điều gì đó hoặc ai đó nói cho bạn biết.

Hãy tưởng tưởng rằng bạn lái xe đến một địa điểm không cụ thể, vậy khi nào bạn sẽ dừng? Nếu bạn không có kế hoạch, bạn sẽ kết thúc như là một phần của kế hoạch của ai khác,

Cho vậy, hãy luôn luôn lên kế hoạch cho ngày. Bạn có thể làm kế hoạch đó vào buổi tối hôm trước hoặc là vào buổi sáng sớm trước khi bạn bắt đầu ngày mới. Tất nhiên là bạn không cần một kế hoạch quá chi tiết từ những điều nhỏ nhất, nhưng bạn cần nó ít nhất là để biết bạn sẽ làm gì.

2. Làm Ngay Lập Tức

Những người thành công và năng suất thường hoàn thành mọi việc càng sớm càng tốt. Bạn phải hình thành thói quen làm việc ngay lập tức.

Nguyên nhân chính cho sự trì hoãn là bởi vì mọi người cố gác lại thứ họ làm đến một thời gian sau đó. Và đoán xem, sau đó sẽ là không bao giờ. Nếu bạn đọc tiểu sử về Steve Jobs, bạn sẽ biết rằng khi ông có bất kì ý tưởng nào, ông sẽ triệu tập nhóm của ông để bổ sung ý tưởng ngay lập tức.

Tất nhiên, khi tôi nói về việc làm điều gì đó ngay lập tức, tôi đang đề cập tới những thứ quan trọng và giúp bạn tiến tới mục tiêu gần hơn. Không phải thứ sẽ làm bạn xao nhãng như ham muốn xem TV.

Vì thế nên hình thành thói quen làm việc khi mà có ý tưởng và hành động ngay. Hãy viết xuống danh sách bạn cần làm, việc này sẽ giúp bạn nhớ bạn cần phải làm chúng ngay khi mà bạn có thể.

3. Tạo Lập Thói Quen

Nếu bạn muốn hoàn thành nhiều việc hơn, bạn phải biến điều đó trở thành thói quen của mình. Ví dụ, nếu nhiệm vụ của bạn là viết một bài báo hàng ngày, hãy hình thành thói quen làm nó cho đến khi việc đó trở thành thói quen của bạn.

Nó chính xác giống như việc bạn đánh răng vào mỗi buổi sáng. Điều đó sẽ khiến bạn nghi ngờ và suy nghĩ rằng liệu là bạn có nên đánh răng hay không? Không, bạn sẽ tự động đến phòng tắm, lấy kem đánh răng và đánh răng.

Đó là bởi vì khi bạn làm việc gì đó trong nhiều năm và nó trở thành thói quen của bạn. Bạn sẽ làm nó một cách tự động và làm nó mà không có bất kì thắc mắc nào. Đó là một loại thói quen bạn cần hình thành để hoàn thành được nhiều việc hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là đến phòng tập thể hình và tập luyện một giờ trong một ngày, bạn phải biến nó thành thói quen giống như việc bạn đánh răng. Bạn cần làm nó hàng ngày tại cùng một thời điểm và cùng trong một môi trường, kéo dài khoảng vài tuần đến khi nó trở thành thói quen của bạn.

4. Định Nghĩa Thành Công Theo Cách Của Chính Bạn

Mẹo tốt nhất để có năng suất là bạn phải cảm thấy rằng bạn thành công mỗi ngày. Khi bạn cảm thấy mình thành công, bạn sẽ hoàn thành nhiều việc hơn, bạn sẽ trở nên tự tin hơn và bạn sẽ có động lực hơn để làm mọi việc.

Do đó, bạn phải định nghĩa thành công theo cách của chính bạn. Định nghĩa thực của thành công là : bất cứ khi nào bạn hành động và tiến về phía trước, bạn là một người thành công.

Nhiều người lầm tưởng và nghĩ rằng họ sẽ chỉ đạt được thành công khi việc làm của họ có kết quả. Điều đó là không đúng. Miễn là bạn không từ bỏ và tiếp tục tiến về phía trước, bạn cuối cùng sẽ có kết quả mà bạn muốn.

Nếu bạn mất 3 năm để tiết kiệm 1 triệu đô, có thể bạn sẽ không thành công trong 2 năm đầu tiên? Hãy nghĩ về nó. Kết quả có thể không đến với bạn ngay lập tức. Thành công sẽ không đến với bạn chỉ qua một đêm. Nó cần có nhiều sự nỗ lực cố gắng và trải qua một giai đoạn nhất định để có được kết quả như bạn mong muốn.

Do vậy, miễn là bạn hành động và tiến về mục tiêu của bạn hàng ngày, bạn đã là một người thành công rồi. Hãy tự định nghĩa thành công theo cách của chính bạn.

5. Nghỉ Ngơi Và Suy Ngẫm

Cái gì? Bạn cần phải nghỉ ngơi và đánh giá lại để trở nên năng suất hơn? Đúng như vậy. Bạn thấy đấy, thành công là một cuộc hành trình và đúng là nó sẽ không đến với bạn trong thời gian ngắn. Đây là cuộc chạy đường dài chứ không phải cuộc chạy nước rút. Vì thế bạn đang sử dụng tất cả sức chịu đựng của mình trước hay nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trong suốt cuộc hành trình?

Hầu hết mọi người đều có động lực mạnh mẽ khi bắt đầu. Họ dành tất cả thời gian và nỗ lực mà họ có và thực hiện rất nhiều hành động trước mắt. Nhưng sau đó, tất cả mọi người lại thất bại để nhận ra rằng, đây là cuộc chạy đường dài chứ không phải chạy nước rút.

Chẳng bao lâu, sau khi họ nỗ lực cố gắng và không đạt được bất kì kết quả nào, họ có xu hướng nghi ngờ và dần bỏ cuộc. Bạn phải nhớ rằng thành công sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho việc nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và nhìn nhận lại kết quả của mình.

Đây là 5 thói quen mà bạn cần áp dụng nếu muốn hoàn thành nhiều việc hơn và hiệu quả hơn trong công việc. Hãy nhớ lập kế hoạch cho ngày của bạn sớm hơn, thực hiện mọi việc ngay lập tức và xây dựng thói quen làm việc hiệu quả mà bạn muốn. Và tất nhiên, đừng quên nghỉ ngơi và suy ngẫm theo thời gian.

—————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68797

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER