Tăng Năng Suất Của Bạn: Tạo Thói Quen Buổi Sáng

Bạn biết những người buổi sáng thức dậy sớm? Những người dậy sớm và dường như đã hoàn thành một chặng marathon trước khi bạn thức dậy? Bạn có ghét họ không? Ghen tị với họ? Tự hỏi họ có cái gì mà bạn không có? Câu trả lời là gì?

everydaypower

?Một Thói Quen Buổi Sáng

Được thôi. Câu trả lời không hề gợi cảm hay bí ẩn. Trong thực tế, những gì khiến họ khác biệt thực sự nhàm chán. Nhưng đó là sự thật. Và nếu bạn phát triển thói quen đó, bạn cũng có thể hoàn thành nhiều việc hơn, cảm thấy có thành tựu và bắt đầu ngày mới với khả năng kiểm soát thời gian của mình tốt hơn. Điều đó cũng phù hợp với bạn, một cú đêm.

Bạn có thể quyết định rằng việc bắt đầu ngày mới sớm hơn có lợi cho bạn, nhưng bạn không muốn hy sinh thời gian (buổi tối) khi bạn cảm thấy làm việc hiệu quả nhất. Ngay cả khi bạn bắt đầu ngày mới lúc 10 giờ sáng, một thói quen buổi sáng có thể thúc đẩy sự tập trung và năng suất của bạn.

?Nhận Thức Được Một Thói Quen Buổi Sáng Bắt Đầu Vào Buổi Tối

Hãy chuẩn bị cho mình một khởi đầu ngày mới thành công bằng cách xem trước những gì sẽ xảy ra vào ngày hôm sau – không chỉ vào buổi sáng mà là cả ngày. Bạn có những cuộc hẹn nào? Bạn cần liên hệ với ai? Bạn sẽ gọi điện thoại gì? Có những dự án dài hạn nào bạn cần phân bổ thời gian không? Còn về thời hạn thì sao?

Đôi khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng với cảm giác nơm nớp một thứ gì đó chúng ta dự định làm vào cuối tuần đã vụt mất khỏi tâm trí – bị cuốn đi bởi buổi tập bóng đá hoặc buổi hòa nhạc tối thứ bảy – và bây giờ trước mặt chúng ta là một bản báo cáo, một bài thuyết trình hoặc một “deadline” đề xuất có hạn là NGÀY MAI!

Chúng tôi hy vọng với đủ kế hoạch lên trước và trong tay người lập kế hoạch đáng tin cậy của bạn, điều đó sẽ không xảy ra, nhưng bạn chắc chắn muốn biết về bất kỳ hoạt động nào xuất hiện vào đêm hôm trước thay vì sáng sớm!

Khi bạn đã xem lại những gì sẽ xảy ra vào ngày mai – hãy ghi điều này vào danh sách viết tay hoặc trên máy tính của bạn – quyết định xem bạn cần thiết lập những gì để thực hiện nó. Điểm qua một ngày trong tâm trí bạn và trên giấy tờ. Đặt những việc bạn cần làm theo đúng thứ tự để bạn lập một kế hoạch hành động. Khi bạn nhìn vào nó, bạn không nghi ngờ gì về những gì bạn đang làm trong suốt cả ngày.

?Mang Theo Những Quyết Định

Kế hoạch hành động sẽ bao gồm tất cả mọi thứ bạn đang làm để một khi bạn lăn ra khỏi giường, bạn sẽ không phải đưa ra quyết định nào. Bạn chỉ cần thực hiện kế hoạch!

Đó là những quyết định nhỏ – liệu tôi nên ăn trứng hay yến mạch, đi đến cửa hàng văn phòng phẩm hôm nay hay ngày mai, bắt đầu công việc ở nhà hoặc tại văn phòng – điều đó có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng của chúng ta. Hãy trở nên quyết đoán. Hãy đưa ra những quyết định vào đêm hôm trước.

Những quyết định này bao gồm việc biết bạn sẽ mặc quần áo gì vào ngày hôm sau. Hãy tìm và chuẩn bị quần áo cho buổi sáng. Tự hỏi bản thân bạn sẽ cần những giấy tờ hoặc hồ sơ nào.

Đặt chúng trên bàn làm việc (nếu bạn đang làm việc tại nhà) hoặc trong cặp tài liệu của bạn (nếu bạn đi làm hoặc có hẹn). Điều này làm giảm bớt sự căng thảng vào buổi sáng bởi việc chạy quanh nhà tìm giấy tờ bạn cần cho cuộc họp 8:30 sáng với kế toán của bạn.

Đảm bảo rằng bạn có một nơi đáng tin cậy để đặt đồ đạc và ví của mình. Bạn muốn có thể lấy chúng dễ dàng và đi. Một lần nữa, hãy giảm bớt sự kịch tính và vội vàng vào buổi sáng.

Bạn cũng sẽ muốn tạo một danh sách chính. Sau một hoặc hai tuần, bạn sẽ thấy những gì thường có trong danh sách bạn tạo vào buổi tối. Sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn để tạo một danh sách tổng thể phản ánh một ngày điển hình. Sau đó, bạn có thể chỉ cần tinh chỉnh nó tùy thuộc vào nhu cầu của ngày hôm sau.

Lưu ý rằng tôi khuyên bạn nên phát triển một thói quen buổi sáng. Bạn là người tạo ra và là chủ sở hữu của thói quen đó chứ không phải Judy hay Joe hay Cindy. Những gì có thể hiệu quả với họ có thể không phải là thói quen tốt nhất cho bạn. Kế hoạch hành động của bạn cần phải phù hợp với bạn. Người chạy marathon và tôi từng nói?

Chà, người thích vui vẻ đó có thể thấy tập thể dục là rất quan trọng đối với thói quen buổi sáng của họ, trong khi đối với bạn tập thể dục sớm sẽ khiến bạn mệt mỏi, khiến bạn lê lết suốt thời gian còn lại trong ngày. Nếu đúng như vậy, thì đừng biến việc tập thể dục trở thành một phần của thói quen buổi sáng của bạn. Không có đức tính nào trong đó.

Hãy nhớ rằng bạn là người điều hướng tốt nhất về thói quen buổi sáng của bạn. Tôi đang cung cấp cho bạn những điều cơ bản, một vài ý tưởng. Chính bạn là người thực hiện nó.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bất kỳ sự thay đổi nào, đặc biệt là những thói quen (hoặc thiếu chúng) đã trở nên khó khăn đều là một công việc đang được tiến hành. Hãy nghĩ đến việc làm tốt hơn thói quen buổi sáng này hơn là khiến nó hoàn hảo. Hãy quên đi sự hoàn hảo, và bạn sẽ thực sự làm được nhiều việc hơn và cảm thấy tốt hơn về bản thân.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Đặng Thị Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68665

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER