Động lực Cho Thứ Hai: 4 Lĩnh Vực Bạn Cần Tập Trung Vào Tuần Này

? Các Bài Tập Luyện Của Bạn

Hashtag #nevermissamonday thịnh hành là có lý do. Vận động đổ mồ hôi thật tốt vào thứ Hai sẽ giúp não bạn tiết ra endorphin và loại bỏ thái độ cấu kỉnh vào đầu tuần mà ta thấy nhiều người có biểu hiện đó. Nó cũng sẽ khởi động trí não của bạn, làm cho não vận hành trơn tru sau một ngày cuối tuần ít hoạt động, nhắc nhở bạn rằng bạn có thể cảm thấy tốt như thế nào khi vận động cơ thể theo hướng tích cực.

Cách thực hiện: Đây là thời điểm lý tưởng để sử dụng một số loại công cụ giúp bạn giữ chuyên cần trong việc tập luyện. Cho dù bạn chọn một lớp học tại phòng tập thể hình của mình, một đối tác chạy bộ hay huấn luyện viên cá nhân, hãy lên một kế hoạch tập luyện vững chắc để đảm bảo bạn không nghỉ ngày nào.

? Công Việc Của Bạn

Một danh sách việc cần làm có thể giúp ích cho bạn rất nhiều hoặc làm bạn siêu căng thẳng; Mấu chốt nằm ở cách bạn sử dụng chúng. Một danh sách liệt kê tất cả mọi thứ bạn cần hoàn thành trong tuần sẽ khiến bạn bị tê liệt vào sáng thứ Hai, nhưng việc nhìn chung tổng thể cả tuần sẽ cho phép bạn chia nhỏ mọi công việc.

Cách thực hiện: Vào tối Chủ nhật, hãy lập danh sách tất cả những điều bạn muốn hoàn thành trong tuần sau. Bây giờ, hãy đặt “1” bên cạnh mọi thứ PHẢI xảy ra, “2” bên cạnh những điều bạn muốn xảy ra và “3” bên cạnh những điều bạn có thể làm nếu có thời gian. Cho dù trên lịch giấy hay lịch kỹ thuật số, hãy viết một tới ba hành động cho mỗi ngày trong tuần đó để cho mọi thứ được hoàn thành trong một khung thời gian thực tế.

? Cuộc Sống Của Bạn

Bạn có thể dễ dàng xem công việc của mình và người khác là những thứ chiếm phần lớn thời gian trong tuần của mình, từ đó tạo ra gánh nặng tinh thần mà bạn phải cố gắng “vượt qua” trong cả tuần. Một sự điều chỉnh nhỏ về trọng tâm vào thứ Hai có thể thay đổi cách bạn bước vào tuần mới, cho phép bạn chủ động hơn về thời gian của mình.

Cách thực hiện: làm một điều gì đó thú vị cho riêng cho bản thân vào đầu tuần sẽ thay đổi cách nhìn nhận của bạn về ngày thứ Hai và sau đó cả tuần. Nó có thể nhỏ nhặt như là ra khỏi nhà sớm một chút để có thời gian mua một ly cà phê nóng trong khi bạn lướt qua quyển sách hoặc tạp chí yêu thích 20 phút trước khi đi làm. Nó cũng có thể là những điều lớn hơn như là đi làm móng tay hoặc đi mát xa. Bạn không nhất thiết phải tiêu tiền trong khi làm những việc này. Đi mua sắm vòng quanh cùng với một người bạn hoặc nghe podcast yêu thích trong khi lờ đi mọi thứ khác cũng đặc biệt không kém.

? Bữa Tối Của Bạn

Hầu hết chúng ta thường ăn uống nhiều chất béo, đồ ngọt, rượu bia hơn một chút vào cuối tuần so với ngày trong tuần. Vì thế, ăn uống lành mạnh vào thứ Hai sẽ giúp bạn quay lại với các thói quen lành mạnh của mình.

Cách thực hiện: Nấu ăn cho bữa tối không nên là một nhân tố làm tăng thêm căng thẳng cho thứ Hai. Đây là thời điểm tuyệt vời để “làm và quên đi”.  Cho tất cả nguyên liệu của mình vào nồi nấu chậm trong tối Chủ Nhật. Sáng thứ Hai, bạn chỉ cần cắm điện và bật nồi lên! Lên kế hoạch bữa ăn cho những ngày còn lại trong tuần sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn về việc phải nấu gì cho bữa tối sau giờ tan ca. Hơn nữa, việc để đi mua sắm cuối tuần có nghĩa là bạn có ít việc phải làm hơn trong tuần.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trương Minh Huy
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Minh Huy -Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65205

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER