Deadline: 17/12/2021

[Online] Cơ Hội Nhận Giải Thưởng Lên Đến £1000 Từ Cuộc Thi “New Media Writing Prize” 2021

MÔ TẢ

“New Media Writing Prize” – “Giải thưởng viết trên truyền thông mới” năm thứ 12 đã chính thức khởi động. Thành lập vào năm 2010 và được tổ chức hằng năm bởi tập đoàn Giáo dục đại học Bournemouth, “New Media Writing Prize” (NMWP) là nơi giới thiệu và tôn vinh những câu chuyện thú vị và sáng tạo, được chia sẻ bằng hình thức tích hợp nhiều định dạng, nền tảng và phương tiện kỹ thuật số. The NMWP luôn mang sứ mệnh khuyến khích và phát huy những điểm tinh túy nhất trong lĩnh vực viết trên các phương tiện truyền thông mới, qua đó mở ra một tương lai phát triển của nghệ thuật kể chuyện qua văn viết và kể chuyện tương tác trên đa nền tảng và phương tiện truyền thông hiện đại.

Qua 11 mùa tổ chức thành công, NMWP đã thu hút được sự tham gia của đông đảo nhà văn, nhà thơ giỏi, và cả những người có niềm đam mê với nghề viết. Họ mang đến những câu chuyện nhiều màu sắc, với lối kể chuyện sáng tạo, mang tính tương tác cao với đọc giả và là nguồn cảm hứng để mọi người có thể chia sẻ hoặc viết lên những câu chuyện thú vị của riêng mình. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi “New Media Writing Prize” thứ 12 thành công rực rỡ.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Dành cho tất cả mọi người, dù bạn thuộc lứa tuổi, quốc tịch, nghề nghiệp nào, bạn đều có thể tham gia.
  • Có khả năng sử dụng tiếng anh thành thạo.

TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN

NMWP tìm kiếm những câu chuyện hay, sáng tạo ( có thể là viễn tưởng hoặc thực tế), dành cho độc giả đón đọc trên máy tính và các thiết bị cầm tay.  Đó có thể là một câu chuyện ngắn, một tiểu thuyết hoặc một bộ phim, nhưng quan trọng nhất là yếu tố tương tác của nghệ thuật kể chuyện trên phương tiện thông tin đại chúng mới.

Sự sáng tạo cũng là một yếu tố chính trong tiêu chí tuyển chọn của NMWP. Bài dự thi đòi hỏi phải là những câu chuyện hấp dẫn, có sự mới lạ và kết hợp với các yếu tố của phương tiện truyền thông, chẳng hạn như câu từ trong bài viết phải có liên kết với hình ảnh, hay là video minh họa để có thể truyền tải hết nội dung đến người đọc và tăng sự tương tác của đọc giả.

YÊU CẦU CỤ THỂ

Bài dự thi đòi hỏi phải sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện truyền thông/ phương tiện truyền thông mới (digital) để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Ngôn ngữ bắt buộc trong bài dự thi là tiếng anh
  • Bài thi đảm bảo được tính dễ truy cập cho người đọc, người xem
  • Vận dụng tốt các yếu tố tương tác trong cách kể chuyện
  • Có ví dụ hay về những tiện ích của phương tiện truyền thông mới, những điều mà các phương tiện truyền thông truyền thống không thể làm được.
  • Có tiềm năng vươn xa để đến với mọi thành phần đọc giả trong mọi lĩnh vực và trên thế giới.

Bài dự thi không phải là những câu chuyện chỉ được kể bằng văn bản một cách đơn thuần và sau đó đăng tải lên trang web, không phải được tích hợp ở các nền tảng, định dạng thiếu tính tương tác như tài liệu Word hay PDF, càng không phải là câu chuyện chỉ được kể bằng hình ảnh hay bằng video được đăng tải trên youtube. Thay vào đó, yêu cầu cũng như là  bản chất của các bài viết được viết trên các phương tiện truyền thông mới chính là những cách kể chuyện cuốn hút vận dụng linh hoạt những tiện ích của các phương tiện kỹ thuật số, cùng với sự tương tác của mọi người, của đọc giả. Đó chính là những việc mà không thể thực hiện bằng các phương tiện truyền thông cũ.

GIẢI THƯỞNG

Gồm có 4 giải:

  • Giải chính (if:book UK New Media Writing Prize): trị giá £1000 được tài trợ bởi if:book UK
  • Giải tạp chí sinh viên xuất sắc nhất (The Writing Magazine Student Award): người thắng giải chọn một trong hai ưu đãi sau: gói đăng ký miễn phí vào Writing Magazine thời hạn 1 năm hoặc 1 khóa học viết sáng tạo miễn phí.
  • Giải báo chí kỹ thuật số xuất sắc nhất (The FIPP Digital Journalism Award): trị giá  £500 và 1 năm thực tập (có lương) tại FIPP
  • Giải bài thi được yêu thích nhất (The Opening Up Award): trị giá  £500

CÁCH ĐĂNG KÝ DỰ THI

Hình thức: thí sinh hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY

MỘT SỐ QUY ĐỊNH

  • Về bài thi: 

Mỗi bài dự thi phải chứa đường dẫn URL để ban giám khảo có thể truy cập vào tác phẩm của bạn. Trường hợp tác phẩm của bạn dùng cách truy cập thông qua điện thoại, hoặc các thiết bị điện tử khác, vui lòng cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách xem tác phẩm của bạn. Mỗi bài dự thi phải đảm bảo có chứa các thông tin sau:

Tên tác phẩm; cách truy cập chi tiết, bao gồm: đường dẫn URL, hướng dẫn tải xuống, mã truy cập vào ứng dụng trong trường hợp ứng dụng yêu cầu ( nếu cần mã truy cập cho một ứng dụng, ban tổ chức yêu cầu cấp 6 mã miễn phí cho ban giám khảo)

Người dự thi viết đoạn tự truyện ngắn (50-100 từ). Đối với các bài dự thi theo nhóm nhiều thành viên, yêu cầu mỗi thành viên đều cung cấp tự truyện của mình.

  • Về người dự thi: 

Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của người dự thi, bao gồm: tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ bưu điện. Đối với các mục nhập chung, các thông tin đăng nhập của người dự đảm bảo trùng khớp với thông tin liên hệ với người dự thi chính để tiện cho việc liên hệ.

Đối với những thí sinh là sinh viên, phải cung cấp thêm mã số sinh viên hoặc bản sao thẻ sinh viên vào mục tiểu sử, thông tin sẽ được xác thực theo quyết định của người tổ chức.

DEADLINE

  • Thời hạn nộp bài: 19h ngày 26/11/2021
  • Đối với các bài dự thi viết tạp chí của sinh viên thời hạn nộp là 19h ngày 17/12/2021

THÔNG TIN CHI TIẾT XEM TẠI ĐÂY

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=49293

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER