Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Cộng Tác Viên Bán Hàng

?Công việc của cộng tác viên bán hàng là gì?

Cộng tác viên bán hàng hỗ trợ khách hàng tìm đúng sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ bằng cách giải thích lợi ích và công dụng của các mặt hàng khác nhau. Họ cũng có thể xử lý khoản thanh toán của khách hàng và đóng gói hàng hóa để mang chúng đi khỏi cửa hàng. Các cộng tác viên bán hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng của họ để khuyến khích khách mua hàng tiếp và họ cũng hỗ trợ các chiến lược tiếp thị. Một cộng tác viên bán hàng thúc đẩy việc bán sản phẩm bằng cách:

  • Chào đón những vị khách mới khi họ bước vào cửa hàng
  • Trò chuyện với khách hàng để hiểu họ đang tìm kiếm sản phẩm nào
  • Đề xuất các sản phẩm khác nhau cho khách hàng dựa trên nhu cầu của họ
  • Giải thích công dụng và lợi ích của sản phẩm
  • Bắt đầu một phòng thử đồ với quần áo đã chọn, nếu bán hàng may mặc
  • Có kiến ​​thức vững chắc về việc cung cấp các sản phẩm và mức hàng tồn kho hiện tại
  • Xử lý các khoản thanh toán của khách hàng
  • Hỗ trợ việc tạo ra các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng
  • Mở gói và đặt hàng hóa mới lên kệ bán hàng
  • Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi và giảm giá hiện tại

?Lương trung bình

Cộng tác viên bán hàng có thể được tuyển dụng toàn thời gian, bán thời gian hoặc theo thời vụ. Họ có thể làm thêm giờ, buổi tối hoặc cuối tuần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mức lương cho một cộng tác viên bán hàng khác nhau tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, vị trí địa lý của họ, mức độ kinh nghiệm của họ và tiền hoa hồng kiếm được.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 10,79 đô la mỗi giờ

Một số mức lương dao động từ 7,25 đến 23,70 đô la mỗi giờ.

?Yêu cầu của một cộng tác viên bán hàng

Để có được vị trí cộng tác viên bán hàng yêu cầu một số kinh nghiệm cơ bản có liên quan, bao gồm:

1. Giáo dục

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các cộng tác viên bán hàng phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED. Một số cửa hàng đặc sản hoặc cao cấp có thể yêu cầu bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về bán hàng hoặc kinh doanh.

2. Đào tạo

Nhân viên bán hàng sẽ được đào tạo tại chỗ để tìm hiểu chi tiết chuyên sâu về sản phẩm của họ, chính sách cửa hàng, thiết bị điểm bán hàng và các tiêu chuẩn tương tác với khách hàng. Học viên thường sẽ theo dõi một cộng tác viên bán hàng có kinh nghiệm để học cách xử lý các tình huống khác nhau. Khóa đào tạo này có thể kéo dài từ hai đến năm ca làm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào phạm vi kinh doanh. Một cộng tác viên bán hàng chuyên về điện tử hoặc có chuyên môn có thể được đào tạo chuyên sâu theo kiểu lớp học để tìm hiểu các chi tiết phức tạp của sản phẩm.

2. Chứng chỉ

Cộng tác viên bán hàng thường không cần phải có bất kỳ giấy phép hoặc chứng chỉ nào. Nếu vị trí này yêu cầu phải đi lại giữa các cửa hàng hoặc đến với khách hàng, bạn có thể sẽ phải có bằng lái xe hợp lệ của tiểu bang. Điều này đòi hỏi bạn phải vượt qua bài kiểm tra lái xe cả về lý thuyết và lái trên đường do Bộ Xe cơ giới quản lý.

3. Kỹ năng

Một cộng tác viên bán hàng thành công sẽ cần phải có một loạt các kỹ năng và phẩm chất, bao gồm:

  • Giao tiếp

Kỹ năng này bao gồm các tương tác bằng văn bản và bằng lời nói với những người khác tại nơi làm việc. Là một cộng tác viên bán hàng, bạn sẽ trò chuyện với khách hàng và các nhân viên khác mỗi ngày. Năng lực xuất sắc trong việc mô tả chi tiết sản phẩm, chương trình khuyến mãi hiện tại của cửa hàng, thông tin giá cả, đề xuất sản phẩm và thuyết phục bán hàng là những kỹ năng giao tiếp quan trọng đối với một nhân viên bán hàng. Bạn cũng sẽ trao đổi với ban quản lý cửa hàng về các mối quan tâm của khách hàng, sai sót trong hàng hóa và các vấn đề về bảo trì.

  • Dịch vụ khách hàng

Kỹ năng này liên quan đến việc cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp, chất lượng cao cho khách hàng để đảm bảo họ tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Cộng tác viên bán hàng thể hiện dịch vụ khách hàng xuất sắc bằng cách tôn trọng và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách trung thực.

  • Sự chuyên nghiệp

Một cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp phải luôn tử tế và điềm đạm trong các tình huống công việc đầy thử thách. Nhân viên bán hàng cần chuyên nghiệp trong việc tương tác với khách hàng trong cửa hàng và với các nhân viên khác của cửa hàng. Họ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách sử dụng các thuật ngữ và giọng nói phù hợp với công việc.

  • Kỹ năng giao tiếp

Những kỹ năng này hướng dẫn cách tương tác và giao tiếp phù hợp với những người khác. Điều này cũng bao gồm duy trì sự tôn trọng, thể hiện sự đồng cảm và sử dụng trí tuệ cảm xúc để hiểu người khác. Cộng tác viên bán hàng sử dụng các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để đọc các tín hiệu bằng lời nói và phi ngôn ngữ của khách hàng.

  • Khả năng bán hàng

Một nhân viên bán hàng giỏi có thể giải thích một cách hiệu quả những lợi ích của sản phẩm của họ và sử dụng khả năng thuyết phục để hoàn thành một giao dịch mua bán. Cộng tác viên bán hàng phải kiên trì và bắt đầu mỗi tương tác bán hàng mới với một thái độ tích cực.

  • Quản lý thời gian

Cộng tác viên bán hàng đôi khi đồng thời cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng, và họ phải phục vụ có hiệu quả đối với từng khách hàng trong thời gian khách đến cửa hàng. Cộng tác viên bán hàng sẽ nhận ra khi nào họ cần giao nhiệm vụ cho một thành viên khác trong nhóm để duy trì bán hàng trong khung thời gian mong muốn.

?Môi trường làm việc của cộng tác viên bán hàng

Các cộng tác viên bán hàng làm việc trong các cửa hàng bán lẻ khác nhau và họ thường có thể tham gia vào những việc sau:

  • Đứng sau máy tính tiền, đôi khi trong một khoảng thời gian dài
  • Đi dạo quanh cửa hàng để sắp xếp hàng hóa và tương tác với khách hàng
  • Trao đổi với khách hàng để xây dựng mối quan hệ và cung cấp hỗ trợ
  • Làm thế nào để trở thành một cộng tác viên bán hàng

?Đây là các bước phổ biến nhất để trở thành cộng tác viên bán hàng đủ điều kiện:

1. Theo đuổi học vấn

Bạn cần lấy bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Nếu có sẵn, hãy cân nhắc tham gia các khóa học kinh doanh hoặc bán hàng tại trường cao đẳng hoặc đại học ở địa phương của bạn.

2. Tìm kiếm các vị trí còn trống

Tìm kiếm các vị trí sẵn có của cộng tác viên bán hàng ở gần bạn. Bạn có thể tiến hành tìm kiếm trực tuyến, bằng cách đọc các mục đã phân loại của tờ báo địa phương hoặc bằng cách ghé thăm các cửa hàng địa phương để tìm kiếm các quảng cáo được đăng trong cửa hàng của họ. Nếu bạn biết ai đó làm việc trong một cửa hàng bán lẻ, hãy kiểm tra xem họ có còn vị trí trống nào cho cộng tác viên bán hàng không.

3. Viết một sơ yếu lý lịch hay

Tạo một sơ yếu lý lịch bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm và các kỹ năng liên quan của bạn. Cân nhắc sử dụng ngôn ngữ trong bản mô tả công việc để mô tả kinh nghiệm và kỹ năng của bạn nhằm điều chỉnh tốt hơn trình độ chuyên môn của bạn phù với kỳ vọng của nhà tuyển dụng tiềm năng.

4. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Khi phỏng vấn cho công việc cộng tác viên bán hàng, điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật kỹ năng bán hàng và giao tiếp cũng như bất kỳ kinh nghiệm nào trước đây của bạn. Cân nhắc chia sẻ lịch sử bán hàng của bạn và bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị nào mà bạn đã phát triển hoặc đóng góp.

?Ví dụ về mô tả công việc của một cộng tác viên bán hàng

Cửa hàng quần áo và phụ kiện thuộc sở hữu và quyền điều hành tại địa phương của chúng tôi đang tìm kiếm một cộng tác viên bán hàng để tham gia toàn thời gian vào nhóm của chúng tôi. Chúng tôi chuyên về trang phục dạ hội của phụ nữ và mong muốn cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng của mình. Ứng viên từng có kinh nghiệm trước đây với trang phục dạ hội hoặc trang phục sang trọng sẽ được đánh giá cao. Bạn sẽ có trách nhiệm làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái trong suốt trải nghiệm mua sắm của họ. Ngoài việc hỗ trợ khách, bạn sẽ chịu trách nhiệm bảo quản hàng hóa trên kệ bán hàng, dự trữ hàng hóa khi cần thiết, giám sát phòng thử đồ và xử lý các khoản thanh toán của khách hàng. Chúng tôi yêu cầu các vị trí làm vào buổi tối và cuối tuần. Cơ hội làm thêm có thể có trong những mùa bận rộn. Nếu bạn đam mê giúp khách hàng tìm kiếm trang phục dạ hội, chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.

***********

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Trần Thị Trà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95765

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER