Cách Để Khiến Ngày Làm Việc Đầu Tiên Của Một Newbie Trở Nên Tuyệt Vời

☀️Cách để khiến ngày làm việc đầu tiên của một newbie trở nên tuyệt vời

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng bỏ túi một ít mẹo về cách để khiến ngày làm việc đầu tiên của một newbie được trở nên thú vị và hữu ích nhất có thể, với một vài lời khuyên từ khóa học Quản trị và Khả năng lãnh đạo: Dẫn dắt đội nhóm.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng bỏ túi một ít mẹo về cách để khiến ngày làm việc đầu tiên của một newbie được trở nên thú vị và hữu ích nhất có thể, với một vài lời khuyên từ khóa học Quản trị và Khả năng lãnh đạo: Dẫn dắt đội nhóm.

Ra mồ hôi tay, co rúm chân, bắt tay vụng về trái, phải và giữa – ngày đầu tiên làm việc chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng việc có một ngày đầu tiên tốt đẹp là rất quan trọng: nó có thể tạo cảm hứng để bạn làm việc siêng năng và hăng hái, nhưng không may là nó có thể ảnh hưởng hoàn toàn theo hướng ngược lại. Một khi mà lời nói sáo rỗng đã được tuôn ra, bạn không thể lấy lại cơ hội lần thứ hai về ấn tượng đầu tiên.

Vậy làm cách nào để bạn có thể đảm bảo rằng cánh nhân viên rời bỏ công việc vào ngày đầu tiên của bạn cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của họ và chuẩn bị cho công việc ở phía trước?

☀️Chắc chắn môi trường làm việc của họ sạch sẽ và ngăn nắp

Nó thật sự rất đơn giản. Nhà thiết kế William Morris đã từng nói rằng ‘Không có gì trong căn nhà của bạn mà bạn không biết là nó hữu dụng, hay tin là nó đẹp.’ Thật ra đây là một quy luật tốt dành cho văn phòng luôn. Trước khi một nhân viên đến, hãy chắc chắn là không gian làm việc của họ mang lại cảm giác chào đón và thoải mái – theo hướng này thì khi đến, họ sẽ biết được thời gian và sự quan tâm được dành ra để làm cho căn phòng của họ tại công ty (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng).

Một vài công ty thậm chí còn tặng những bộ kit chào mừng đặc biệt để thật sự khiến cho những người mới bắt đầu cảm thấy hứng thú với công việc, và đầu từ vào nền văn hóa công ty hay thương hiệu:

Một loạt quà chào mừng tất cả những nhân viên mới bắt đầu tại công ty quảng cáo Ogilvy Cape Town nhận được. (Xem nó một cách đầy đủ tại Adweek)

☀️Giới thiệu cho họ những quy trình chính VÀ những người quan trọng

Lượng thông tin vào ngày đầu tiên có thể trở nên choáng ngợp, nhưng nó có thể còn tệ hơn nếu bạn đang chơi trò dự đoán. Hãy đảm bảo việc bạn giới thiệu với nhân viên của mình về những quy trình chủ chốt mà họ cần phải biết tự highlight điều quan trọng bậc nhất, và quan trọng hơn hết, cung cấp cho họ vài thứ gì đó để họ có thể tham khảo lại (trình bày chi tiết tất cả mọi thứ từ máy pha cà phê và các giao thức chữa cháy, đến hệ thống thẩm định và chia sẻ tài liệu). Tại FutureLearn, chúng tôi dùng một khóa học (tất nhiên) để giúp đỡ những nhân viên mới được học hỏi về các phương pháp của chúng tôi.

Cùng các quy trình chính, hãy thử và giới thiệu chúng với những người chủ chốt. Có thể khá là khó khăn cho những người nhân viên mới để xác định được đúng người và giới thiệu về bản thân họ sau đó – đặc biệt là với tất cả những người say mê trong công việc. Bạn có thể hoạt động như một nhà điều hành, làm cho mọi quy trình trở nên ít khó xử hơn, và đảm bảo được việc nhân viên mới nói chuyện với ai, khi nào.

Nói rõ những gì mong đợi ở họ trong ngày hoặc tuần đầu tiên

Có phải ngày đầu tiên của họ chỉ là ổn định thôi ? Hay họ dự kiến phải làm cho được việc? Hãy nói chính xác với người nhân viên mới về điều bạn cần từ họ càng sớm càng tốt, bằng cách đó họ có thể ưu tiên công việc của mình và không ai trong các bạn sẽ phải thất vọng hơn nữa trên chặng đường phía trước.

☀️Tìm cho họ một người cố vấn hoặc bạn thân

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là quản lý của những người mới. Họ có thể sẽ không muốn đặt những câu hỏi chắc chắn cho bạn vì sợ trông ngu ngốc. Nhưng nếu bạn tìm cho họ một người cố vấn hay bạn thân, họ có thể cảm thấy thoải mái hơn với nó (hoặc là vì họ có cùng điểm chung, hoặc do họ có cùng cấp độ thâm niên), họ có thể nhận được sự hỗ trợ từ những người đó. Thường thì sẽ cực kì là hữu ích nếu bạn tìm thấy ai đó mà cũng mới gia nhập công ty gần đây – một người đủ mới để hiểu và đoán trước các câu hỏi, nhưng cũng ở công ty đủ lâu để hiểu về câu trả lời.

…………………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: Future Learn
  • Người dịch: Nguyễn Trần Ngọc An
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Trần Ngọc An – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=93065

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER