Ứng Dụng Giúp Bạn Nắm Vững Một Ngôn Ngữ Trong Vòng Ba Tuần

Bạn làm giả nó cho đến khi bạn làm được nó, và bây giờ bạn là phóng viên ngoại ngữ mới tại Công ty Truyền thông X. Bạn chỉ có vài tuần để nâng cao tiếng Pháp, và những ký ức mù mờ về những bài tập về ngôn ngữ thời đi học sẽ không xóa nó. Merde!

Bạn có vẻ có chút căng thẳng, vậy nên đây là một bí mật kinh doanh nho nhỏ: bạn thực sự có thể bắt đầu nói một ngôn ngữ mới trong vòng ba tuần. Một nghiên cứu độc lập mà chúng tôi đã thực hiện tháng 11 năm ngoái đã xác nhận điều này: sử dụng Babbel là một trong những cách hiệu quả nhất để học ngôn ngữ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Thành phố của New York và Đại học Nam Carolina đã phát hiện ra rằng những người dùng không có một chút kiến thức nào về tiếng Tây Ban Nha chỉ cần khoảng 15 giờ học tập để có được lượng kiến thức tương đương với một kì học đại học của người mới bắt đầu.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu 15 nhân viên của chúng tôi sử dụng ứng dụng trong ba tuần. Câu chuyện dài mà ngắn: nếu họ có thể làm được trong thời gian rảnh rỗi hạn chế của họ, bạn có thể sắp xếp vài buổi luyện thi trước khi hợp đồng thuê mới của bạn để tạo thêm tính hợp pháp cho phần bổ sung đó trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Sau đó một lần nữa, có lẽ chúng tôi thật thô lỗ khi chúng tôi cho rằng bạn không giữ mọi thứ hoàn toàn trung thực. Dưới đây là một vài kịch bản khác mà đã thúc đẩy những người tìm việc đến với Babbel vì tốc độ và hiệu quả của nó.

?Bạn nhìn thấy một tin tuyển dụng, và bạn chưa muốn một điều gì tồi tệ đến vậy (ngoại trừ việc mua bánh cronut bạn không cần phải xếp hàng chờ đợi). Kiến thức về tiếng Đức rất được ưa thích, và bạn không biết một chút gì về tiếng Đức.

Hầu hết các cơ hội việc làm chỉ kéo dài trong vòng vài tuần, thời gian này ít hơn đáng kể thời gian cần để học một ngôn ngữ mới theo cách truyền thống, nhưng hoàn hảo để bạn đạt được trình độ giao tiếp cơ bản với Babbel.

Các bài học của chúng tôi được soạn thảo bởi những chuyên gia ngôn ngữ và được lồng tiếng bởi những người bản địa, điều này có nghĩa là bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống thực tế mà bạn sẽ gặp phải trong buổi phỏng vấn mới tiềm năng của mình. Các buổi đánh giá đã được sắp xếp, cung cấp cùng một thông tin nhưng trong các ngữ cảnh mới, có nghĩa là chúng được thiết kế để đảm bảo bạn thực sự nhớ lại những gì bạn học được.

?Bạn đã làm cùng một công việc cho đến nay đã được bảy năm, và bây giờ về căn bản bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để trở về quê hương của mình Chili’s nếu điều đó có nghĩa là nó cho phép bạn thay đổi viễn cảnh.

Đừng làm điều gì quá quyết liệt vội. Nó thực sự sẽ trở nên tốt hơn, và không có cách nào tốt hơn để mở rộng khả năng chuyên môn của bạn bằng cách học một ngôn ngữ mới.

Nếu đó là sự thay đổi viễn cảnh mà bạn đang theo đuổi, thì việc sở hữu những kỹ năng ngoại ngữ sẽ nâng cao đáng kể cơ hội trúng tuyển các công việc liên quan đến du lịch (hãy nghĩ: tiếp viên hàng không, nhân vật quan trọng trong công ty, hướng dẫn viên du lịch, nhà ngoại giao, nhà báo, giáo viên tiếng Anh ở nước ngoài – bạn biết đó). Nếu bạn muốn trở nên độc lạ hơn nữa, có một loạt các công việc yêu cầu kỹ năng ngôn ngữ khác thường (như là hướng dẫn viên vùng núi). Và nếu bạn đặc biệt cảm thấy thiếu kiên nhẫn để thay đổi, thì một bài học sơ lược trong ba tuần bằng ngôn ngữ bạn chọn sẽ phù hợp với bạn.

?Bạn đã quyết định ghi tên mình vào vai trò để có được một vị trí rất được yêu thích. Vấn đề duy nhất là: vài trăm người khác có cùng ý tưởng như vậy.

Thị trường việc làm có tính cạnh tranh, có nghĩa là mọi người nắm bắt bất cứ thứ gì và mọi thứ họ có thể nếu họ nghĩ rằng điều đó sẽ mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh.

Giả sử bạn không cố gắng làm việc cho Google và bạn không thể định dạng sơ yếu lý lịch của bạn cho giống với trang kết quả tìm kiếm của Google, vẫn có những cách khác để bạn làm nổi bật bản thân mình. Ví dụ, hãy xem xét rằng 82 phần trăm người Mỹ chỉ nói tiếng Anh, theo một cuộc khảo sát mẫu năm 2000 của Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ.

Bằng cách thêm vào một ngôn ngữ mới vào bộ các kỹ năng của bạn – và thêm nó nhanh chóng – bạn đã đặt mình có hiệu quả vào 18 phần trăm kia.

?Bạn đang tìm kiếm một cách đã được chứng minh đê tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn mà không làm tăng khoản nợ sinh viên vốn đã khá lớn của mình.

Hoặc có thể bạn có gia đình, và bạn không có thời gian để quay lại lấy bằng Thạc sĩ bây giờ.

Bạn có thể bỏ qua bằng cấp đắt đỏ và thay vào đó bạn thử học một ngôn ngữ mới. Những người có khả năng nói hai thứ tiếng có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn từ 5% đến 20% mỗi giờ so với người làm việc chỉ biết một ngôn ngữ, theo Salary.com.

Bên cạnh việc nhanh chóng, hiệu quả và giá cả phải chăng, Babbel còn được thiết kế cho những người có lịch trình bận rộn. Các bài học nhỏ của chúng tôi cho phép bạn học trong lúc đang di chuyển, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc nhét các bài học của bạn vào ở giữa các trạm dừng tàu điện ngầm.

————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: Babble
  • Người dịch: Lê Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90726

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER