10 Điều Tồi Tệ Nhất Không Nên Nói Trong Một Cuộc Phỏng Vấn Từ Xa

Khi bạn phỏng vấn xin việc, người tuyển dụng đòi hỏi những ấn tượng ban đầu về bạn. Họ muốn biết bạn là ai và liệu bạn có phù hợp với vị trí tuyển dụng của họ hay không.

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều ứng viên sẽ được phỏng vấn từ xa. Bạn không nên làm gì hoặc nói gì để có một cuộc phỏng vấn thành công?

☎Tôi là một người cầu toàn

Chúng tôi đã biết rằng bạn không muốn thể hiện một hình ảnh quá đỗi hoàn hảo trong buổi phỏng vấn. Đó là một câu nói sáo rỗng mà các nhà quản lý tuyển dụng đã nghe đi nghe lại nhiều lần. Thay vào đó, hãy nghĩ ra điều gì đó cho thấy rằng bạn đã có kinh nghiệm và học cách đối phó với điểm yếu đó.

☎Điều này trong sơ yếu lý lịch của tôi

Tránh tỏ ra thô lỗ trong cuộc phỏng vấn từ xa của bạn. Khi người quản lý tuyển dụng yêu cầu điều gì đó đã sẵn có sơ yếu lý lịch của bạn, có thể là họ đang tìm kiếm cách giải thích của bạn hoặc các thông tin chi tiết khác.

☎Công ty làm gì?

Tránh hỏi những gì công ty làm. Đó là điều mà bạn có thể tìm ra bằng một tìm kiếm đơn giản trên Google. Hãy thể hiện rằng bạn đã dành thời gian chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và bạn quan tâm đến vị trí này.

Khi bạn biết những gì công ty làm, bạn có thể nói thêm về vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

☎Khiếu nại về người quản lý gần nhất  

Khi bạn có một cuộc phỏng vấn từ xa, đừng phàn nàn về nhà tuyển dụng trước đó của bạn. Nó không chuyên nghiệp và nó có thể phản tác dụng đối với bạn. Ví dụ, người quản lý tuyển dụng có thể giữ mối liên lạc thường xuyên với người sếp đó của bạn.

Tránh phàn nàn về công việc hiện tại của bạn và thay vào đó hãy giải thích lý do tại sao công việc này lại phù hợp với bạn.

☎Chuẩn bị quá nhiều câu trả lời

Mặc dù chuẩn bị rất tốt nhưng đừng lạm dụng nó. Đặc biệt nếu đó là một cuộc phỏng vấn từ xa, bạn không muốn tạo cho họ ấn tượng rằng bạn đang đọc câu trả lời trên màn hình.

☎Tôi không mắc lỗi

Mọi người đều mắc sai lầm và đó là một sự thật. Hãy chuẩn bị để thông báo một số sai lầm bạn đã mắc phải, cách bạn học được từ chúng và cách bạn dự định để tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.

Có vẻ như một ý kiến ​​hay khi nói rằng bạn không mắc sai lầm. Tuy nhiên, điều đó có thể xảy ra giống như bạn không thực sự ngẫm nghĩ về những hành động của bản thân hoặc bạn không thừa nhận những lỗi sai đó.

☎Tôi không biết

Đưa ra một câu trả lời mơ hồ cho các câu hỏi khiến họ có cảm giác rằng bạn chưa nghĩ đến hoặc không quan tâm. Chuẩn bị trước cuộc phỏng vấn từ xa và biết lý do tại sao công việc hấp dẫn bạn, tại sao công ty hấp dẫn bạn và loại giá trị mà bạn có thể đem lại

Nếu người quản lý tuyển dụng hỏi bạn một câu hỏi mà bạn không có câu trả lời ngay lập tức, đừng hoảng sợ. Yêu cầu làm rõ câu hỏi có thể giúp bạn có đủ thời gian để đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

☎Tôi không có bất kỳ câu hỏi nào

Việc bạn đặt câu hỏi sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời cho các nhà tuyển dụng. Trong một cuộc phỏng vấn từ xa nếu bạn nói rằng bạn không có bất kỳ câu hỏi nào, họ có thể hiểu đó là sự thiếu quan tâm.

Có hàng tá câu hỏi bạn có thể hỏi trong một cuộc phỏng vấn. Nếu bạn đã trả lời được tất cả các câu hỏi của mình, hãy hỏi họ về kinh nghiệm làm việc ở đó hoặc hỏi họ về một ngày làm việc điển hình.

☎Tôi là người tốt nhất cho công việc

Bạn không thể biết mình có phải là người tốt nhất cho công việc hay không, bởi vì bạn chưa gặp các ứng viên khác. Mặc dù thật tuyệt khi đề cập rằng bạn phù hợp với một vị trí cụ thể, nhưng bạn không không nên khẳng định mình là người phù hợp nhất với công việc đó.

☎Tôi sẽ nhận được công việc này đúng không?

Khi bạn kết thúc cuộc phỏng vấn, hãy tránh hỏi liệu bạn đã nhận được công việc chưa. Nó cho thấy sự thiếu kiên nhẫn và không có kinh nghiệm với chu kỳ tuyển dụng.

Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng sẽ đánh giá bạn đầy đủ thông qua cả giai đoạn sau của quá trình xin việc, vì họ cần thời gian nghĩ về người mà họ đang tuyển dụng.

————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Bùi Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thu Phương- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89608

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER