Hứng Thú Với Việc Mã Hóa: Gặp Gỡ Các Nhóm Mã Hóa Để Cải Thiện Hơn

Hãy tìm hiểu thêm về ba tổ chức mã hóa phi lợi nhuận giúp các nhóm yếu thế hơn khi tham gia phát triển web và tìm việc làm trong lĩnh vực công nghệ.

Không còn nghi ngờ gì nữa khi ngành công nghệ đang bùng nổ và nghề lập trình viên là một công việc sẽ hướng đến bạn ở năm 2020 và hơn thế nữa. Tuy nhiên, việc tham gia mã hóa không phải là điều dễ dàng đối với tất cả mọi người và không phải lúc nào bạn cũng có thể tiếp cận được các cơ hội làm việc trong ngành công nghệ.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu ba tổ chức mã hóa phi lợi nhuận hỗ trợ các nhóm ít được đại diện tham gia phát triển web và giúp họ tìm được việc làm trong lĩnh vực công nghệ.

CodeYourFuture, Coding Black Females và Kodiri đang làm việc chăm chỉ để tạo cơ hội cho các thành viên của họ phát triển các kỹ năng mã hóa kỹ thuật mà họ cần cũng như sự tự tin và bí quyết để tìm được những công việc tuyệt vời trong ngành công nghệ.

Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về họ và nghe cách họ đã trao quyền cho các thành viên bằng các công cụ, kỹ năng và sự hỗ trợ để bắt đầu sự nghiệp viết mã của họ.

?CodeYourFuture

“Tôi biết đó là nơi phù hợp với tôi khi tôi nhìn thấy ý thức cộng đồng và một không gian an toàn cho mọi người” – một sinh viên đã tốt nghiệp từ CodeYourFuture nói.

Một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2017, CodeYourFuture (CYF) được bắt đầu như một cách để đào tạo và nâng cao kỹ năng cho một số người bị xã hội loại trừ nhất trong xã hội trên khắp Vương quốc Anh – bao gồm người tị nạn, dân tộc thiểu số, những người sống dưới mức nghèo khổ, độc thân các bà mẹ và các cựu tù nhân – và giúp họ đạt được sự nghiệp trong ngành công nghệ ngày càng mở rộng.

Tổ chức này được hình dung như một mô hình có thể nhân rộng và có thể được các doanh nhân xã hội trên toàn thế giới điều chỉnh để giúp thay đổi cuộc sống của những người có thể không có cơ hội học viết mã.

Sinh viên được đào tạo về phát triển web toàn diện bởi các nhà phát triển chuyên nghiệp từ tất cả các ngành công nghệ và có thể phát triển kỹ năng phát triển sản phẩm của các sản phẩm công nghệ trong toàn bộ khóa học của họ.

?Câu chuyện thành công của CodeYourFuture

Sinh viên tốt nghiệp CodeYourFuture đã tiếp tục làm việc tại các công ty hàng đầu của Vương quốc Anh như BBC, STV và Ticketmaster, cũng như các công ty khởi nghiệp như Adzuna, Sensible Object, tlr và WeGotPop.

Mặc dù CodeYourFuture chỉ mới ra đời được ba năm, nhưng đã có rất nhiều câu chuyện thành công khi tốt nghiệp.

Madiha ban đầu đến Vương quốc Anh từ Pakistan hơn 15 năm trước. Sau nhiều năm xoay sở với công việc để kiếm sống, cô quyết định xoay chuyển cuộc sống của mình và có một khởi đầu mới. Cô ấy tìm thấy CodeYourFuture đã chứng tỏ sự thay đổi cuộc sống đối với cô ấy, mang lại cho cô ấy những kỹ năng cần thiết để tìm được một công việc mà cô ấy yêu thích và xây dựng lại sự tự tin cho cô ấy.

Hiện đang làm Kỹ sư phần mềm cho một công ty công nghệ thông tin, Madiha giải thích:

“Tôi đã được hỗ trợ rất tốt trong suốt quá trình học tập. Lúc đầu tôi hơi sợ và CodeYourFuture là môi trường tốt nhất để học. Những người cố vấn của tôi đảm bảo rằng tôi có được những kỹ năng cần thiết, nhưng cũng thực sự giúp tôi xây dựng sự tự tin và cách đối phó với căng thẳng và áp lực ”.

“Một số học sinh đến từ một môi trường thực sự dễ bị tổn thương. Họ phải chạy trốn khỏi đất nước của họ khỏi bị đàn áp, xung đột,… Đối với hầu hết họ, cuộc sống là một chuyến tàu lượn siêu tốc liên tục đầy cảm xúc. Nhưng nhờ có CodeYourFuture, họ cũng có thể xoay chuyển tình thế của mình. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi biết rằng vẫn còn có sự giúp đỡ ở đó ”.

?Coding Black Females

“Công nghệ thực sự mạnh mẽ và được nhiều ngành khác nhau sử dụng theo những cách thực sự thú vị” – Siobhan Baker, thành viên của Coding Black Females đã nói.

Tổ chức phi lợi nhuận, Coding Black Women, được thành lập vào năm 2017 như một cách để tạo cơ hội cho các nữ lập trình viên da đen phát triển sự nghiệp, thể hiện tài năng của họ, nhận được sự hỗ trợ mà họ cần và giúp xây dựng mối quan hệ bền vững thông qua các cuộc gặp gỡ thường xuyên và một cộng đồng hỗ trợ trực tuyến.

Nhóm giới thiệu tài năng của nhiều phụ nữ da đen hiện đang làm việc trong ngành công nghiệp mã hóa và nhằm mục đích trao quyền cho thế hệ tiếp theo bước vào thế giới công việc.

Ngoài việc hỗ trợ các thành viên của mình thông qua các cuộc gặp gỡ thường xuyên, Coding Black Women cũng nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các tổ chức chủ động cải thiện các phương thức tuyển dụng và văn hóa làm việc để họ hòa nhập, công bằng và đa dạng hơn.

?Câu chuyện thành công của Coding Black Women

Siobhan Baker hiện là Kỹ sư phần mềm với công ty tư vấn có tên là 8th Light và là tình nguyện viên trong nhóm lãnh đạo của Coding Black Women.

Hành trình phát triển phần mềm của Siobhan bắt đầu bằng một khóa học viết mã miễn phí do một doanh nghiệp xã hội có tên là Code First Girls giảng dạy, với mục đích chính là thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Vào năm 2016, Siobhan đã dành hai giờ mỗi tuần trong tám tuần để học những kiến ​​thức cơ bản về HTML và CSS để xây dựng trang web đầu tiên của mình. Ban đầu, cô ấy đăng ký khóa học vì nghĩ rằng việc viết mã sẽ là một thứ gì đó “hay để học”. Cô ấy không hề biết rằng đó là sự khởi đầu của một điều gì đó tốt hơn và sẽ thay đổi cuộc đời cô ấy.

Nhìn lại dự án đầu tiên đó, Siobhan nói rằng “có rất nhiều thứ mà bây giờ tôi sẽ thay đổi và cải thiện! Tuy nhiên, nó như một lời nhắc nhở về nơi tôi bắt đầu lần đầu tiên. Mọi người và bất kỳ ai đều có thể học viết mã và bạn sẽ luôn học hỏi và phát triển theo thời gian ”.

?Kodiri

Kodiri là một nền tảng mã hóa nơi các nhà lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới học các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất bằng cách chơi trò chơi với nhau, từ cấp độ Sơ cấp đến Chuyên gia.

Nó tập trung đặc biệt vào việc giúp đỡ các cộng đồng yếu thế và không có đại diện và họ sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí về các thiết bị di động và máy tính để bàn.

Kodiri cũng điều hành một trong những nhóm công nghệ lớn nhất trên Meetup, nơi họ tổ chức các sự kiện xã hội hàng tháng, cùng với các đối tác như Vodafone, Oracle và Trainline.

Người sáng lập Kodiri, Ricardo Mallols, nói rằng Kordiri khuyến khích các nhà phát triển xây dựng cả kỹ năng cứng và mềm: “Ngành công nghiệp mã hóa là rất lớn và thay đổi nhanh chóng. Nhiều nhà phát triển tham vọng hoàn toàn tập trung vào các kỹ năng cứng của họ, đánh giá thấp tầm quan trọng của việc chứng minh thái độ và động lực đối mặt với những thách thức mới khi là thành viên của một đội ”.

?Câu chuyện thành công của Kodiri

Kodiri đã giúp hàng trăm nhà phát triển tham vọng xây dựng kỹ năng công nghệ của họ ở những bước đầu. Nhiều người trong số họ hiện là lập trình viên chuyên nghiệp của một số công ty công nghệ danh tiếng nhất trên toàn thế giới, bao gồm cả Google và Sky TV.

Tom Hodson hiện là Cộng tác viên phát triển phần mềm tại Sky và không có kinh nghiệm viết mã trước khi gia nhập Kodiri nói rằng:

“Trước khi bắt đầu làm việc tại Kodiri, tôi chưa bao giờ viết một dòng mã nào trước đây. Chỉ trong 2 tháng, Kodiri đã giúp tôi đảm bảo vai trò mới của mình là Nhà phát triển phần mềm tại Sky ”.

Nếu bạn muốn được trợ giúp trong việc viết mã, cả ba nhóm trên đều được mở để bạn đăng ký tham gia hoặc tham gia ngay lập tức. FutureLearn cũng cung cấp một loạt các khóa học viết mã miễn phí. Bạn có thể duyệt qua tất cả những gợi ý ở đây và bắt đầu học miễn phí ngay hôm nay.

’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87244

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER