Cách Sử Dụng Email Cảm Ơn Sau Cuộc Phỏng Vấn Qua Điện Thoại

Chính xác thì bạn nên viết gì trong email cảm ơn đó sau một cuộc phỏng vấn qua điện thoại?

Nếu bạn đang bỏ qua các kỹ năng tìm kiếm việc làm của mình và cảm thấy bối rối khi chọn ngôn ngữ hiệu quả nhất, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

Tôi sắp sửa chia sẻ ngôn ngữ chính xác mà tôi đã sử dụng trong email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại để nhận được lời mời làm việc với thu nhập lên đến 6 con số. Phải, đây là năm trước. Và đó là một tấm thiệp cảm ơn chứ không phải là một email. Nhưng bên cạnh những chi tiết nhỏ đó, thứ tình cảm trân quý đó vẫn còn!

Khi nào cần gửi email cảm ơn sau một cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Với bất kỳ sự theo dõi nào, thời gian là quan trọng. Có hai trường hợp mà email cảm ơn là thích hợp nhất. Giả sử bạn đã có một cuộc trò chuyện tuyệt vời với nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng và sau khi tìm hiểu thêm, bạn quyết định không muốn công việc này nữa vì vai trò của bạn trong công việc này là không phù hợp. Đây là thời điểm hoàn hảo để gửi email cảm ơn nên bạn có thể kết thúc công việc một cách tôn trọng và giữ cho các đường dây liên lạc luôn cởi mở.

Đây là ngôn ngữ email cảm ơn mà tôi đã sử dụng để nói “cảm ơn, nhưng không, cảm ơn”

Tên,

Cảm ơn bạn đã kết nối với tôi ngày hôm nay để thảo luận về vai trò TIÊU ĐỀ CÔNG VIỆC tại TÊN CÔNG TY. Thật vui khi biết thêm về công ty và tầm nhìn của nhóm. Vai trò (hoặc văn hóa, hoặc vị trí, v.v.) không phù hợp với tôi tại thời điểm này, tuy nhiên tôi muốn giữ liên lạc. Nếu bạn thích nó, vui lòng kết nối với tôi trên LinkedIn.

Tốt nhất,

Tên / Chữ ký của bạn,

Kịch bản thứ hai là sau vòng phỏng vấn cuối cùng. Rõ ràng là bạn vẫn muốn có vai trò này vì bạn vẫn ở đây và vẫn đang tham gia vào công việc.

Đây là ngôn ngữ email cảm ơn mà tôi đã sử dụng để nhận được lời mời làm việc với thu nhập sáu con số:

Tên,

Cảm ơn bạn đã gặp tôi hôm nay để thảo luận về vai trò TIÊU ĐỀ CÔNG VIỆC tại TÊN CÔNG TY. Thật vui khi biết thêm về bạn và tầm nhìn của bạn đối với nhóm. Tôi biết mình có các kỹ năng kỹ thuật và tính cách hướng tới đồng đội cần thiết để thành công ở vị trí này và tôi mong có cơ hội chứng tỏ bản thân với các bạn.

Tên / Chữ ký của bạn,

Đây là cách nó hoạt động

Email cảm ơn này có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều phần chuyển động tạo nên hiệu quả của nó. Dưới đây là bảng phân tích về thứ tự:

-Cá nhân hóa bức thư của bạn bằng cách gọi tên những người phỏng vấn. Nó cho thấy bạn đã nghiên cứu và chú ý đến từng chi tiết.

-Nói cảm ơn ngay lập tức. Ghi chú không cần phải dài, nó chỉ cần làm công việc giữ cho bạn tâm trí hàng đầu.

– Tiếp theo, bạn nên thêm một lời khen. Tôi muốn làm cho nó trở nên cá nhân và gán một cái gì đó cụ thể cho người phỏng vấn. Hầu hết các cuộc phỏng vấn liên quan đến việc nói về vai trò, đội ngũ và tầm nhìn.

-Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, hãy nhắc lại những gì bạn đóng góp bằng cách nêu rõ lý do tại sao bạn phù hợp cho vai trò này.

(Bạn không nhận được đủ cuộc phỏng vấn? Hãy nâng cấp sơ yếu lý lịch của bạn với các chuyên gia tại TopResume. Hoặc tìm các định dạng đã được thử nghiệm trong ngành do các chuyên gia tạo ra tại Resume.io. Bây giờ hãy quay lại hướng dẫn.)

Theo sát

Gửi là rất quan trọng. Quay lại thời điểm bắt đầu gửi email lần đầu tiên, một nửa số email chúng tôi đã gửi đã không được gửi đi. Nhưng ngày nay chúng tôi đã đạt được những bước tiến nhảy vọt về cơ sở hạ tầng truyền thông. Bạn không phải lo lắng về việc một email được gửi đi. Nhưng bạn có thể phải tự hỏi nếu nó đã được nhìn thấy. Bất kể bạn là ai, hộp thư đến của mọi người đều tràn ngập. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi trong vòng 1-3 ngày sau khi gửi là một cuộc nói chuyện tốt.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách trả lời email ban đầu của mình với

“Xin chào, tôi muốn liên hệ lại trong trường hợp bạn bỏ lỡ email này. Cám ơn bạn một lần nữa.”

Bạn có số điện thoại của nhà tuyển dụng mà bạn đã nói chuyện với không? Đây là thời điểm tốt để liên lạc với họ!

Điểm mấu chốt

Một email cảm ơn sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại có đảm bảo cho bạn một lời mời làm việc không? Dĩ nhiên là không.

Nhưng trong một thị trường việc làm mà mục tiêu là loại bỏ các ứng viên để tìm ra người tốt nhất, bạn chắc chắn sẽ muốn mọi lợi thế về phía mình.

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Lê Đức Mạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Đức Mạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80513

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER