10 Cách Để Sống Cuộc Đời Hạnh Phúc Và Thành Công

Mọi người đều muốn sống một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Nhưng vấn đề là ở chỗ, hầu hết mọi người đều coi thành công là một thứ gì đó to lớn và khó đạt được. Đối với hạnh phúc, nhiều người thực sự đánh giá nó là thành công. Nếu họ không đạt được thành công như mong muốn trong cuộc sống, họ cảm thấy đau khổ. Nó không phải theo cách này.

Bạn có thể có một cuộc sống hạnh phúc và thành công. Trên thực tế, bất cứ ai cũng có thể.

Trước tiên, bạn cần hiểu rằng hạnh phúc là một sự lựa chọn. Bạn có thể hạnh phúc nếu bạn chọn nghĩ về những suy nghĩ hạnh phúc hoặc làm những điều khiến bạn vui vẻ.

Sự thật đáng buồn là, hầu hết mọi người đều chọn cách suy nghĩ tiêu cực và họ buộc hạnh phúc của họ vào một điều kiện. Họ nói rằng họ sẽ chỉ hạnh phúc khi có một triệu đô la trong ngân hàng.

Bạn có thể hạnh phúc ngay bây giờ nếu bạn muốn. Tất cả những gì bạn cần làm là hướng suy nghĩ của mình tập trung vào những điều khiến BẠN hạnh phúc.

Đồng thời, thành công cũng không phải là điều gì to tát và táo bạo.

Thành công là thực hiện một bước nhỏ. Đó là việc thực hiện từng bước một dẫn bạn đến một chiến thắng nhỏ. Và những chiến thắng nhỏ cộng lại sẽ mang lại cho bạn thành công lớn như mong muốn.

Một số người hạnh phúc và thành công bởi vì họ định nghĩa nó theo cách khác. Họ đưa ra các quy tắc để thành công và hạnh phúc dễ dàng đến mức mỗi ngày, chỉ cần họ có thể thực hiện một bước nhỏ để tiến tới mục tiêu của mình, họ đã thành công.

Một khi bạn rõ ràng rằng bạn có thể kiểm soát hạnh phúc và thành công của mình, tất cả chỉ cần thực hiện từng bước nhỏ và đạt được tiến bộ. Hãy làm theo 10 cách sau để sống một cuộc sống hạnh phúc.

1. Sống những giấc mơ của bạn

Những người sống cuộc đời không có ước mơ sẽ không bao giờ đạt được nhiều thành tựu. Ước mơ của bạn truyền cảm hứng và động lực cho bạn. Những giấc mơ của bạn là lý do bạn thức dậy mỗi sáng.

Khi bạn không có định hướng rõ ràng và không biết mình muốn làm gì trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy buồn chán, buồn ngủ và không có phương hướng. Bạn sẽ như một con cừu lạc đường, đi theo đám đông đến bất cứ nơi đâu mà đám đông đó dẫn dắt bạn.

Vì vậy, hãy khám phá những ước mơ của bạn. Tìm ra những gì bạn thực sự muốn đạt được trong cuộc sống của mình – và cố gắng đạt được nó.

2. Tiến bộ

Bạn sẽ trải qua một cuộc sống hạnh phúc và thành công khi bạn có tiến bộ. Không có ích gì nếu bạn có một tầm nhìn lớn nhưng lại không làm được gì với nó.

Liên quan Sự hài lòng bị trì hoãn là gì và tại sao điều đó lại quan trọng?

Hầu hết mọi người cảm thấy như đang sống một cuộc sống tầm thường bởi vì họ không làm bất cứ điều gì cho ước mơ và mục tiêu của họ. Họ dám ước mơ, nhưng họ không dám hành động.

Vì vậy, đừng trì trệ và hãy cảm thấy thoải mái với vị trí hiện tại. Hãy tiếp tục thử thách bản thân và tiến về phía trước.

Bạn có biết rằng nước lã sẽ trở nên độc hại nếu bạn để nó đọng nước lâu ngày không? Vì vậy, hãy tiến bộ và hành động để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

3. Làm điều khiến trái tim bạn rung động mỗi ngày

Bạn không cần phải thành công chỉ để cảm nhận được hạnh phúc. Bạn có thể cảm thấy hài lòng về cuộc sống của mình ngay bây giờ bằng cách làm những điều khiến trái tim bạn rung động.

Bạn thích làm gì? Bạn say mê gì? Sở thích của bạn là gì?

Một cách đơn giản nhất để kết nối lại với trái tim cả bạn là hãy viết xuống 10 điều thú vị hoặc điều gì đó bạn thích làm, chọn một điều, và sau đó làm nó. Đó có thể là bơi lội, chạy bộ, chơi game, đọc sách, hoặc thậm chí là một kỳ nghỉ ngắn hạn.

Chìa khóa là làm điều gì đó để nạp năng lượng và kết nối với nội tâm của bạn. Do đó, thời gian biểu đóng vai trò quan trọng trong thời gian biểu của bạn để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy nhớ xem bộ sưu tập những từ thông thái của chúng tôi để phát huy những điều tốt nhất trong bạn.

4. Tin tưởng vào bản thân

Bạn không thể có một cuộc sống hạnh phúc và thành công thực sự nếu bạn không tin tưởng chính mình. Những người không tin vào bản thân là những người có lòng tự trọng thấp. Họ đa nghi, và luôn quan tâm đến cách nhìn của người khác về họ.

Kết quả là, họ mất tự tin, họ sẽ không bao giờ sống một cuộc sống hoàn toàn của mình. Nó sẽ trở nên tồi tệ khi con người sống trong những đánh giá và ý kiến của người khác.

Nếu bạn có kết quả học tập thấp ở trường và mọi người nói với bạn rằng bạn nên đi làm một công việc nặng nhọc, bạn sẽ nghe theo họ chứ? Điều này là những gì đã xảy ra với Les Brown khi anh ấy còn trẻ. May mắn là, anh ấy lắng nghe người cố vấn của anh ấy và không quan tâm tới ý kiến của người khác.

Luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân, tin vào chính bạn và những ước mơ của bạn. Nếu như bạn không có ý tưởng để làm một điều gì đó, hãy học tập. Bạn luôn có thể học hỏi thông qua kiến thức và trải nghiệm. Đó là cách để xây dựng lòng tin và sự tự tin vào bản thân bạn.

5. Kết nối với những người bạn quan tâm và yêu thương

Một cuộc sống hạnh phúc và thành công không bao giờ trọn vẹn nếu không có ai ở đó để cùng bạn ăn mừng. Đừng bao giờ đánh giá thấp những gì một mối quan hệ có thể làm hoặc ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

( Build Your Courage If You Want To Be Successful)

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thành công và hạnh phúc là những người có khả năng chia sẻ những thành tựu của họ với những người họ quan tâm. Vậy nên, xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn quan tâm ngay từ bây giờ. Dành thời gian cho những người bạn yêu thương và bạn bè, những người sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Bạn sẽ rất vui vì đã vun đắp cho các mối quan hệ của mình bởi vì khi bạn cần sự hỗ trợ nhất, sẽ luôn có một người mà bạn có thể tìm đến.

6. Giữ gìn sức khỏe để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công

Nếu bạn nghĩ rằng bạn trẻ và bạn ngủ ba tiếng một ngày là đủ, bạn đã sai lầm. Những người phải chịu đựng những căn bệnh thâm niên là người không quan tâm tới sức khỏe của họ khi còn trẻ.

Hãy tưởng tượng nếu bạn hút một bao thuốc lá mỗi ngày, nó sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn? Cũng không có gì. Bây giờ, hãy cố gắng kéo dài thói quen xấu này thành một thập kỷ. Hút một bao thuốc mỗi ngày sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn trong 10 năm liên tục? Bạn biết hậu quả.

Hơn nữa, thành công và hạnh phúc là gì khi bạn không còn sức khỏe để tận hưởng cuộc sống? Do đó, hãy chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt bắt đầu từ hôm nay. Ăn thức ăn bổ dưỡng và tươi. Thường xuyên tập thể dục và ngủ khi cơ thể mệt mỏi.

7. Giúp đỡ và đóng góp

Hãy làm một điều tốt mỗi ngày nếu bạn muốn một cuộc sống hạnh phúc và thành công. Khi bạn giúp đỡ một ai đó, dù chỉ là một nhiệm vụ nhỏ nhưng nó sẽ làm nên ngày của bạn.

Bạn không cần phải quyên góp hết số tiền của bạn cho từ thiện. Nếu bạn không thích việc quyên góp, hãy thử đóng góp thời gian và nỗ lực thay vì đó. Đến thăm những ngôi nhà xưa cũ và làm công việc tình nguyện. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái vì đã làm một điều tốt đẹp gì đó cho thế giới và cuộc sống của người khác.

Bạn không cần một điều gì đó lớn lao. Từ những điều nhỏ bé như mở cửa, giữ cửa cho một ai đó. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, và nó sẽ giúp cuộc sống của bạn tươi sáng hơn.

8. Cải thiện mỗi ngày

Cách duy nhất để cảm thấy tồn tại và sống một cuộc sống thành công là phát triển bản thân mỗi ngày. Đọc sách, thực hành, và học một điều gì đó tốt hơn.

Tưởng tượng bạn đăng ký một lớp học violin năm nay, cam kết đọc hai quyển sách một tháng,  bạn học bơi, và sang năm, bạn đăng ký lớp học tiếng Trung. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này tràn đầy hy vọng và hứng khởi. Điều đó đơn giản vì bạn đang di chuyển mỗi ngày. Bạn đang phát triển bản thân mọi khoảnh khắc. Khi bạn học và tiến bộ, bạn sẽ tốt hơn. Khi bạn trở nên tốt hơn, bạn sẽ có thể đạt được nhiều hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn.

9. Sống với sự biết ơn

Mọi thứ sẽ trở nên vô dụng nếu như bạn không trân trọng nó. Khi bạn không cảm thấy biết ơn những gì bạn có trong cuộc sống, bạn sẽ không cảm thấy hạnh phúc và hài lòng ngay cả khi bạn giàu có.

Bạn cần thực hành lòng biết ơn và đánh giá cao những gì bạn có trong cuộc sống. Nếu bạn muốn có nhiều tiền hơn, hãy quý trọng và đánh giá cao số tiền bạn đang có ngay bây giờ.

Làm thế nào bạn có thể có nhiều hơn những gì bạn không đánh giá cao? Nếu bạn không đánh giá cao bạn bè của bạn, bạn có nghĩ rằng bạn sẽ có nhiều? Mọi thứ trong cuộc sống cũng vậy.

Có lòng biết ơn đối với những người bạn yêu thương và quan tâm. Đánh giá cao tất cả những thứ bạn có ngay bây giờ: nhà của bạn, xe hơi, máy tính xách tay của bạn, máy tính của bạn, tiền trong ngân hàng, con mèo của bạn, giường của bạn và tất cả mọi thứ. Khi bạn trân trọng những gì bạn có, bạn sẽ có nhiều hơn thế.

10.  Hãy ở trong khoảnh khắc

Hãy hiểu rằng bạn không thể đảm bảo tương lai của mình cũng như không thể thay đổi quá khứ của mình. Nếu bạn quá lo lắng về tương lai hoặc quá bận tâm về quá khứ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc và thành công.

Vì vậy, hãy sống trong khoảnh khắc này ngay bây giờ. Hiện tại là những gì bạn có thể kiểm soát và nơi bạn có thể chọn để làm. Đó là một món quà, và đó là lý do tại sao mọi người gọi nó là “món quà”.

Như vậy, hãy cười nhiều hơn và vui vẻ hơn. Khi trời mưa, hãy học cách khiêu vũ với nó. Khi thời điểm khó khăn đến, hãy học cách vượt qua nó. Hãy coi nó như những ngày xây dựng nhân vật.

Lời kết cho một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Hãy nhớ rằng, hạnh phúc là một sự lựa chọn. Bạn có thể thay đổi tâm trạng và cảm xúc bằng cách thay đổi trọng tâm. Bạn có thể làm cho cuộc sống của mình hạnh phúc hàng ngày nếu bạn muốn.

Thành công là thực hiện những hành động nhỏ và nhất quán mỗi ngày. Bạn luôn có thể xác định thành công của chính mình và tạo ra những quy tắc mới để cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.

Hãy làm theo 10 cách trên để sống một cuộc sống hạnh phúc và thành công mà bạn hằng mong muốn.

Bạn có đang sống cuộc sống mà bạn mong muốn ngay bây giờ?

Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận.

———————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77791

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER