Làm Thế Nào Để Viết Mục Tiêu Cho Sơ Yếu Lý Lịch Công Nghệ Thông Tin Của Bạn

Một số thành phần được đưa vào một sơ yếu lý lịch ngành công nghệ thông tin một cách toàn diện và hiệu quả. Một trong những thành phần này là mục tiêu trong sơ yếu lý lịch ngành Công nghệ thông tin (CNTT) mà có thể cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng một phân tích nhanh chóng về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cách bạn lên kế hoạch để mang lại lợi ích cho tổ chức của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về mục tiêu trong sơ yếu lý lịch CNTT là gì, các bước bạn có thể làm theo khi tạo điều đó cho sơ yếu lý lịch của bạn và cung cấp một số ví dụ về mục tiêu tốt cho sơ yếu lý lịch công nghệ thông tin của bạn.

☘Mục tiêu ngành CNTT cho sơ yếu lý lịch của bạn là gì?

Mục tiêu ngành CNTT cho sơ yếu lý lịch là một mô tả ngắn gọn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn cũng như một lời giải thích ngắn gọn về lý do tại sao bạn đang ứng tuyển cho vị trí này. Phần mục tiêu sơ yếu lý lịch cũng có thể bao gồm một câu về cách trình độ và kỹ năng của bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty bạn đang ứng tuyển. Phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch đôi khi được gọi là mục tiêu nghề nghiệp, được đặt ở đầu sơ yếu lý lịch để người quản lý tuyển dụng có thể nhanh chóng thấy được mục tiêu của ứng viên cũng như điều gì khiến ứng viên trở thành ứng viên tốt cho vị trí.

Bạn nên bao gồm một mục tiêu trong sơ yếu lý lịch CNTT của bạn khi:

  • Bạn đang thay đổi nghề nghiệp hoặc ngành nghề
  • Bạn đang cố gắng tìm một công việc ở một địa điểm mới
  • Bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc liên quan
  • Bạn đang bước vào thị trường việc làm lần đầu tiên

☘Làm thế nào để tạo phần mục tiêu ngành CNTT cho sơ yếu lý lịch của bạn

Sau đây là các bước bạn có thể làm theo khi tạo mục tiêu nghề nghiệp cho sơ yếu lý lịch ngành CNTT của mình:

  • Lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong ngành công nghệ thông tin.
  • Chọn những phẩm chất mạnh nhất của bạn để đưa vào phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch.
  • Đề cập đến các chứng chỉ liên quan và các bằng cấp khác.
  • Làm rõ cách bạn dự định tăng giá trị cho tổ chức bạn đang ứng tuyển.
  • Tùy chỉnh phần mục tiêu trong CNTT của bạn cho từng công việc.

1. Lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong ngành công nghệ thông tin

Trước khi bạn bắt đầu viết phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của mình, trước tiên bạn nên lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp cụ thể mà bạn có liên quan đến một vị trí CNTT. Điều này có thể đảm bảo rằng bạn viết mục tiêu của mình rõ ràng và súc tích. Một khi bạn có danh sách của mình, hãy quyết định mục tiêu nào là quan trọng nhất đối với bạn cũng như phù hợp nhất với vị trí bạn đang ứng tuyển và sử dụng điều này trong phần mục tiêu cho ngành CNTT của bạn.

2. Chọn phẩm chất mạnh nhất của bạn để đưa vào phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch

Để nổi bật so với các ứng viên khác và cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn nên được xem xét cho công việc, bạn chỉ nên đưa vào các phẩm chất tốt nhất và có liên quan tới công việc nhất của bạn trong phần mục tiêu cho sơ yếu lý lịch CNTT của bạn. Ví dụ về những phẩm chất tốt để đưa vào phần mục tiêu của bạn bao gồm người làm việc nhóm, tận tụy, chủ động, đáng tin cậy và lãnh đạo. Nếu bạn không chắc chắn về những phẩm chất hoặc kỹ năng cần đề cập, hãy xem các kỹ năng được liệt kê trong mô tả công việc và chọn hai hoặc ba kỹ năng mà bạn có để đưa vào phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch của mình.

3. Đề cập đến các chứng chỉ có liên quan và các bằng cấp khác

Đề cập đến bất kỳ chứng chỉ có liên quan nào mà bạn có thể giúp bạn khác biệt với các ứng viên khác. Ví dụ: nếu bạn có giấy chứng nhận Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin (CISSP), hãy chắc chắn ghi điều này trong phần mục tiêu của bạn, đặc biệt nếu nó liên quan trực tiếp đến vị trí này. Điều này đặc biệt quan trọng khi nộp đơn xin một nghề nghiệp mới hoặc trong một ngành nghềkhác mà bạn có thể có ít kinh nghiệm trước đó.

4. Làm rõ cách bạn có kế hoạch tăng thêm giá trị cho tổ chức bạn đang ứng tuyển

Ngoài việc đề cập đến trình độ, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn, bạn cũng nên lưu ý ngắn gọn về cách bạn sẽ đóng góp giá trị như một nhân viên của công ty bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, bạn có thể đưa vào thành công trước đó ở một vị trí tương tự hoặc đạo đức làm việc của bạn.

5. Tùy chỉnh phần mục tiêu trong CNTT của bạn cho từng công việc

Đối với mỗi vị trí bạn ứng tuyển, bạn nên tùy chỉnh mục tiêu của mình để phản ánh chính xác nhất các kỹ năng, mục tiêu và trình độ của bạn khi chúng liên quan đến công việc đó. Bạn có thể tham khảo danh sách công việc để đảm bảo mục tiêu của bạn càng cụ thể càng tốt cho vị trí.

☘Ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch CNTT

Sau đây là các ví dụ về phần mục tiêu trong sơ yếu lý lịch công nghệ thông tin tốt:

“Chuyên gia thiết kế phần mềm có trình độ cao đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian tại Công ty Tiếp thị Pointers, nơi tôi có thể sử dụng kỹ năng xử lý sự cố và tích hợp công nghệ của mình để hợp lý hóa quy trình thiết kế phần mềm của công ty.”

“Tìm kiếm một vị trí kỹ sư phần mềm cấp độ đầu vào với một công ty công nghệ thông tin chuyên về hệ thống bảo mật. Các kỹ năng bao gồm tư vấn, khắc phục sự cố, chú ý đến chi tiết và thiết kế phần mềm.”

“Để có được một vị trí phát triển phần mềm với một công ty CNTT hàng đầu, nơi tôi có thể sử dụng các kỹ năng thiết kế đồ họa và GIS cũng như chứng nhận CCDA của mình.”

“Tìm kiếm vai trò quản lý CNTT tại Simons IT Corporation, nơi tôi có thể đóng góp các kỹ năng quản lý vận hành và quản lý dự án của mình để cải thiện các chức năng CNTT hàng ngày và tăng lợi nhuận liên quan đến CNTT. Có được vị trí tư vấn CNTT trong ngành công nghiệp bảo mật công nghệ thông tin, nơi tôi có thể sử dụng kinh nghiệm tư vấn và quản lý hệ thống sâu rộng của mình để tăng độ tin cậy của công nghệ và giải quyết các vấn đề mạng. ”

“Mong muốn có được vị trí chuyên gia CNTT tại Viện Kỹ thuật CNTT. Hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT cũng như được chứng nhận về Định tuyến và Chuyển đổi CCNP và MCSE. Chuyên gia CNTT định hướng chi tiết và chủ động trong công việc tìm kiếm một vị trí chuyên gia CNTT tại Tổ chức CNTT ABC. Kiến thức sâu rộng về quản lý dự án CNTT và bảo mật hệ thống với hơn 4 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT.”

“Chuyên gia công nghệ thông tin đáng tin cậy và tận tâm tìm kiếm việc làm tại một công ty hệ thống bảo mật hàng đầu trong ngành CNTT. Hơn 7 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai phần mềm CNTT mới giúp tăng cường bảo mật hệ thống và hợp lý hóa các giao thức bảo mật.”

“Để có được một vị trí công nghệ thông tin cấp độ đầu vào với Công ty Brighton, nơi tôi có thể sử dụng thành thạo các hệ thống CNTT và kinh nghiệm về trích xuất thông tin để mang lại lợi ích cho bộ phận CNTT của tổ chức.”

—————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: Indeed
  • Người dịch: Lý Minh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Minh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75913

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER