Bạn Có Thể Hành Động Theo Cách Của Bản Thân Để Trở Nên Tốt Nhất Không?

Một lần, tôi hỏi một người lớn tuổi hơn trong tổ chức của mình về bất kỳ lời khuyên nghề nghiệp nào mà anh ấy có thể chia sẻ. Tôi đã rất thất vọng vì tất cả những gì anh ấy nói đại loại như là:

“Hãy “mặc” những gì cho vị trí bạn muốn”

Trong đầu tôi lúc đó kiểu, “Anh ta đang nói cái quái gì vậy?” Trong lúc ấy, tôi nghĩ rằng đó là lời khuyên nghề nghiệp nông cạn nhất mà tôi từng nghe. Hoặc để bào chữa, có lẽ anh ấy không ấn tượng với chiếc quần Kaki trông ngọt ngào của tôi!

Vợ tôi thường bắt gặp tôi trước khi ra khỏi nhà nếu tôi ăn mặc như một chú hề. Rất may là, cô ấy có một số loại ra-đa theo dõi tôi vào những ngày tôi cảm thấy không thể phối màu và ủi quần áo với mình.

Dù sao thì, và bây giờ tôi hiểu những gì họ nói (có lẽ vậy)…

⭐️ HÃY TRỞ THÀNH NGƯỜI GIỎI NHẤT BẰNG CÁCH THỂ HIỆN NÓ TRƯỚC

Đó không phải là việc lái một chiếc Mercedes hay mặc một bộ đồ Armani để đi làm. Nó thiên về hành động giống như người bạn muốn trở thành, ở một mức độ nào đó bao gồm cả việc xem xét một phần. Nó thực sự là về cách nhìn và cách cư xử hiện tại giống như con người bạn muốn trở thành trong tương lai.

Khi tôi bắt đầu hành động và muốn thành người giỏi nhất mà tôi muốn trở thành, mọi người bắt đầu đối xử với tôi theo cách khác. Vợ tôi cũng nhận thấy điều đó, vì vậy đây không phải là điều chỉ có trong tưởng tượng của tôi. Tôi có thể cảm nhận được cách mọi người đối xử với tôi giống như một người lãnh đạo mà tôi theo đuổi. Phản ứng của họ đã củng cố cho tôi niềm tin rằng tôi thực sự là một nhà lãnh đạo.

Rất nhiều người quan niệm rằng vì họ không ở vị trí lãnh đạo, không có văn phòng hoặc lương cao nên họ không phải là nhà lãnh đạo. Nhưng đó là một cái “bẫy” giữ một số người trong trần nhà bằng kính được tạo ra từ những ý tưởng sai lầm về bản thân họ và KHÔNG PHẢI thực tế.

? Nhưng đây không chỉ là về việc trở thành nhà lãnh đạo..

Nó có thể áp dụng cho bất kỳ kiểu người nào bạn muốn trở thành. Nếu bạn muốn được mọi người nhìn nhận bạn như một người trung thực, đáng tin cậy hoặc tận tâm thì hãy hành động như vậy ngay hôm nay. Không có lý do gì để chờ đợi một khoảnh khắc kỳ diệu nào đó để trở thành người tốt nhất mà bạn muốn trở thành.

Điều này gợi nhớ đến những gì huấn luyện viên kinh doanh của tôi, Kendall Flicklin, muốn nói:

“Hãy hành động trước khi bạn sẵn sàng.”

Sự thật là khi bạn bắt đầu hành động như một người mà bạn muốn trở thành, bạn bắt đầu nhận thức được sự thay đổi này không chỉ về thể chất mà còn về mặt tình cảm, trí tuệ và thậm chí cả tâm lý.

? Không thuyết phục ư?

Vậy bạn nghĩ gì về công trình của nhà tâm lý học Amy Cuddy về ngôn ngữ cơ thể và tác động của nó đối với hành vi của chúng ta, cái được tóm tắt trong diễn thuyết TED của cô ấy được gần 40 triệu người xem? Nghiên cứu của cô ấy có thể được tóm tắt bằng một câu trích dẫn phổ biến của chính cô ấy:

“Đừng giả mạo nó cho đến khi bạn làm ra nó. Hãy giả mạo nó cho đến khi bạn trở thành nó.”

Dưới đây là bốn câu trích dẫn khác của cô ấy, đi vào chi tiết hơn một chút:

? “Khi ngôn ngữ cơ thể của chúng ta tự tin và cởi mở, người khác sẽ đáp lại một cách tử tế, củng cố một cách vô thức không chỉ nhận thức của họ về chúng ta mà còn cả nhận thức của chúng ta về bản thân.”

? “Tập trung ít hơn vào ấn tượng bạn đang tạo ra với người khác và nhiều hơn vào ấn tượng bạn đang tạo ra với chính mình.”

? “Cơ thể thay đổi suy nghĩ của chúng ta, và tâm trí thay đổi hành vi của chúng ta, và hành vi thay đổi kết quả của chúng ta.”

? “Toàn bộ cơ thể – tâm trí phát huy tác dụng khi bạn cảm thấy thiếu tự tin và cơ thể sẽ không giúp được bạn nếu bạn không chú ý đến. Cơ thể bạn sẽ mất tự tin và khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn, vì vậy bằng cách thực hiện các điều chỉnh – đẩy vai về phía sau, đứng thẳng, đi bộ theo cách cởi mở phóng khoáng hơn – tất cả những điều nhỏ nhặt sẽ giúp kéo bạn ra khỏi sự thiếu tự tin đó.”

? Vậy thì, bây giờ bạn có đang hành động để trở thành người tốt nhất mà bạn muốn trở thành không?

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Khánh Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn từ “Người dịch: Bùi Khánh Linh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72036

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER