Thư Xin Nhập Học Tại Trường Cao Học: Một Số Mẹo Và Ví Dụ

Nếu bạn đang nộp đơn xin học sau đại học, một bức thư sẽ cho bạn cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ với các nhân viên tuyển sinh. Nó cũng giúp bạn nhấn mạnh những điểm chính khiến bạn trở nên đặc biệt tư cách là một ứng viên. Xem xét các ví dụ về thư xin nhập học và hiểu rõ hơn về các yếu tố bạn nên đưa vào có thể giúp bạn dễ dàng viết một bức thư cho chính mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về lý do tại sao thư xin học lại quan trọng đối với ứng viên tốt nghiệp đại học, các mẹo để viết thư xin học cho trường đại học hiệu quả và các ví dụ về nó.

 Tại sao việc viết thư xin nhập học lại quan trọng?

Thư xin nhập học ở trường cao học rất quan trọng vì nó giúp các cán bộ tuyển sinh của trường sau đại học hiểu rõ hơn về con người của bạn. Đơn đăng ký của bạn bao gồm các tiêu chuẩn của bạn cho trường cao học, nhưng thư cho phép bạn nói rõ hơn về điều khiến bạn là một ứng viên độc đáo và lý do bạn muốn học chương trình bạn đang đăng ký hoặc đặc biệt quan tâm đến việc theo học tại trường đó .

Mẹo viết thư xin học chương trình sau đại học:

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để viết một lá thư xin nhập học một cách thuyết phục:

  • Địa chỉ một người cụ thể: Thư xin học của bạn phải luôn đề cập đến một cá nhân cụ thể. Tìm trên trang web của trường đại học hoặc trên các mạng xã hội liên quan đến việc làm để tìm tên của người quản lý chương trình sau đại học và gửi trực tiếp thư của bạn cho họ.
  • Giới thiệu bản thân: Trong đoạn mở đầu bức thư, bạn nên giới thiệu bản thân và bày tỏ mong muốn được đăng ký vào một chương trình cụ thể. Thêm một số thông tin cơ bản về nền tảng học vấn của bạn.
  • Các kỹ năng liên quan: Trong phần nội dung của thư, hãy cân nhắc đưa vào một vài ví dụ về các kỹ năng khác nhau mà bạn đã phát triển có liên quan đến chương trình mà bạn đang ứng tuyển.
  • Những kinh nghiệm có liên quan: Nêu những kinh nghiệm cụ thể mà bạn đã có liên quan đến chương trình học và giúp bạn cạnh tranh hơn với tư cách là một ứng viên.
  • Liệt kê các tài liệu kèm theo: Bao gồm danh sách các tài liệu mà bạn gửi kèm theo thư xin việc, chẳng hạn như đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, bảng điểm, điểm thi tiêu chuẩn, bài luận cá nhân và thư giới thiệu.
  • Lối hành văn chuyên nghiệp: Điều quan trọng là duy trì giọng điệu chuyên nghiệp trong toàn bộ thư xin việc.
  • Đọc lại cẩn thận: Khi bạn viết xong bức thư, hãy đọc lại cẩn thận để đảm bảo không mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Bạn cũng có thể cân nhắc việc đưa nó cho bạn bè hoặc gia đình và yêu cầu họ đánh giá.
 Ví dụ về thư xin nhập học ở trường cao học

Dưới đây là một số ví dụ về thư xin học để giúp bạn tạo một thư cho chính mình:

Ví dụ 1

Thưa Tiến sĩ Adams,

Tôi rất hào hứng khi đăng ký chương trình văn học Anh tại Đại học Missouri. Gần đây tôi đã hoàn thành bằng cử nhân tiếng Anh của trường Cao đẳng William Jewell và tôi tin rằng chương trình ở trường của ngài là một nơi tuyệt vời để giúp thế hệ trẻ ngày nay yêu thích văn học.

Là một sinh viên tốt nghiệp chương trình Văn học Anh của Đại học William Jewell, tôi đã may mắn được làm việc với một số tác giả nghiên cứu học thuật hàng đầu như Faulkner và Shakespeare. Tôi cũng có cơ hội duy nhất để đi du học tại Đại học Oxford, nơi tôi đã viết một bài luận về một chủ đề mới được giao hàng tuần và rèn luyện kỹ năng thuyết trình của mình bằng cách gửi bài báo đó trực tiếp trước mặt giáo sư. Tôi cũng đã có kinh nghiệm khi làm việc với Giáo sư Green tại Oxford, một cựu giám tuyển của Bảo tàng Anh và là người dẫn đầu về công việc của C.S. Lewis.

Bên dưới chữ ký của tôi, ngài sẽ thấy các tài liệu ứng dụng của tôi được đính kèm. Vui lòng cho tôi biết nếu ngài có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm bất kỳ thông tin nào từ tôi. Tôi rất vui khi được cung cấp ngay lập tức. Cảm ơn ngài rất nhiều vì đã xem xét đơn đăng ký của tôi cho chương trình cao học tại Đại học Missouri.

Trân trọng,

Alexandria Costa

Kèm:

  • Đơn xin học
  • Bảng điểm từ chương trình đại học
  • Bài luận cá nhân
  • Điểm kiểm tra tiêu chuẩn
  • Thư tham chiếu (2)

Ví dụ 2

Thưa Tiến sĩ Myers,

Tôi rất vui khi nộp đơn đăng ký chương trình vật lý trị liệu tại Đại học Idaho. Tôi đã dành hơn 200 giờ tình nguyện tại Bệnh viện Cựu chiến binh từ năm 2018 đến năm 2020. Đây cũng là cơ hội để tận mắt chứng kiến ​​tác động mà một chương trình vật lý trị liệu hiệu quả có thể có đối với cuộc sống của các cựu chiến binh của đất nước chúng ta. Tôi hiện đang hoàn thành bằng cử nhân về khoa học thể dục tại Đại học Johnson và cảm thấy rằng Đại học Idaho có một trong những chương trình PT tốt nhất để chuẩn bị cho sự nghiệp của một nhà vật lý trị liệu của tôi.

Hoạt động tình nguyện của tôi bao gồm những điều sau đây: chấn thương tủy sống, các chương trình tập luyện phục hồi chức năng và làm việc với những bệnh nhân bị khuyết tật vận động trong một nhóm trị liệu. Tôi cũng đã giúp những bệnh nhân bị thay khớp háng.

Chương trình đại học của tôi đã cung cấp cho tôi kiến ​​thức sâu rộng về kiểm tra bài tập và giải thích EKG. Nó cũng cung cấp cho tôi nền tảng về giải phẫu và Kinesiology mà tôi cần để thành công trong một chương trình PT. Chương trình vật lý trị liệu tại Đại học Idaho được các giáo sư và nhà vật lý trị liệu mà rất khuyến khích và sau khi xem xét chương trình giảng dạy của trường ngài, tôi đồng ý rằng nó rất xuất sắc. Tôi cũng nhận ra, thông qua nghiên cứu sâu rộng về các trường tiềm năng, Đại học Idaho là một trong những trường hàng đầu trong nước về các chương trình PT. Tôi sẽ tự hào là một phần của nó.

Bên dưới chữ ký của tôi, ngài sẽ tìm thấy danh sách các tài liệu ứng tuyển của tôi. Vui lòng cho tôi biết nếu có bất kỳ thông tin nào khác mà tôi có thể cung cấp. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ ngài trong tương lai. Cám ơn đã xem xét.

Trân trọng,

James Elrod

Kèm:

  • Đơn xin học sau đại học
  • Tuyên bố mục đích
  • Bảng điểm ở trương
  • Bài luận cá nhân
  • Sơ yếu lý lịch
  • Thư tham chiếu (3)

————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng thú vị!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Hương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch- Nguyễn Thị Thanh Hương_Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71167

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER