Làm Thế Nào Để Viết Chuyên Ngành Kép Vào CV (Cùng Với Các Mẹo, Mẫu Và Ví Dụ)

Việc liệt kê chuyên ngành kép vào CV của bạn làm nổi bật sự quyết tâm của bạn trong việc học tập, đạt mục tiêu và phát triển trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Một chuyên ngành kép liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có hiểu biết sâu rộng và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực của mình, điều này có thể giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu những cách tốt nhất để viết chuyên ngành kép của bạn vào CV cùng với các mẹo, mẫu và ví dụ để định hướng cho bạn.

✍️Bạn có nên đưa chuyên ngành kép vào CV của mình không?

Nếu bạn đã hoàn thành một chuyên ngành kép ở trường đại học, nó có thể là một yếu tố hiệu quả để đưa vào CV  của bạn. Đầu tiên, chuyên ngành kép cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang tận tâm học hỏi, điều này cho họ biết bạn là người dễ tiếp thu, đây là một đặc điểm rất hấp dẫn. Thứ hai, chuyên ngành kép liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn đang theo học nêu bật sự đào tạo và trình độ sâu rộng mà bạn có để giúp bạn phù hợp nhất với công việc.

✍️Cách đưa chuyên ngành kép vào CV của bạn

Sử dụng các bước sau để đưa chuyên ngành kép vào CV của bạn:

  • Viết về quá trình học tập của bạn
  • Liệt kê từng bằng cấp
  • Viết chuyên ngành chính
  • Các chứng nhận khác
  • Xem lại CV của bạn

1.       Viết về quá trình học tập của bạn

Đầu tiên, hãy viết quá trình học tập vào CV. Liệt kê trình độ học vấn của bạn theo trình tự thời gian ngược, bắt đầu với bằng cấp gần đây nhất của bạn. Đối với mỗi mục, phải bao gồm tên trường đại học của bạn, năm tốt nghiệp, bằng cấp, chuyên ngành kép của bạn và bất kỳ thành tích học tập bổ sung mà bạn đạt được như chứng chỉ hoặc giải thưởng. Việc làm nổi bật những khía cạnh này trong quá trình học tập của bạn giúp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu  thời hạn, điều này giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

2.       Liệt kê từng tấm bằng mà bạn có

Tiếp theo, liệt kê từng bằng cấp riêng biệt nếu bạn nhận được nhiều hơn một bằng. Sau đó, hãy đưa chuyên ngành kép của bạn bên dưới tấm bằng tương ứng với nó. Ví dụ, nếu bạn có một tấm bằng cử nhân nghệ thuật, một tấm bằng cử nhân khoa học và chuyên ngành kép cho một bằng, hãy liệt kê từng bằng cấp này riêng biệt và căn chỉnh chuyên ngành kép của bạn bên dưới bằng cấp phù hợp.

3.       Viết chuyên ngành chính

Kế tiếp, viết chuyên ngành chính trước, sau đó là chuyên ngành phụ của bạn. Điều này cho các nhà tuyển dụng thấy được ngành học chính của bạn trong thời gian học đại học và nhấn mạnh các kỹ năng và trình độ mà bạn có để chứng minh sự phù hợp của bạn với công việc đó.

4.       Làm nổi bật chuyên ngành phụ liên quan đến công việc

Nếu bạn có chuyên ngành phụ liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, hãy nêu bật nó phía dưới tấm bằng tương đương. Ví dụ, một giáo viên có chuyên ngành kép về giáo dục và tiếng Anh và một chuyên ngành phụ về tâm lý học thì có thể kết nối chuyên ngành phụ với vị trí cố vấn trẻ vị thành niên. Ngoài ra, việc liệt kê chuyên ngành phụ vào CV của bạn có nghĩa là lĩnh vực nghề nghiệp bạn đã chọn cho phép nhà tuyển dụng thấy được nhiều kiến thức và kỹ năng của bạn.

5.       Các chứng chỉ, khóa học hoặc giải thưởng khác

Sau bằng cấp và chuyên ngành, hãy đưa bất kỳ chứng chỉ, khóa học hoặc giải thưởng mà bạn đã hoàn thành liên quan đến công việc. Chẳng hạn như những thành tích như chứng chỉ chuyên môn, các môn học phức tạp, giải thưởng về hiệu suất và các chứng chỉ khác nêu bật khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và hoàn thành mục tiêu của bạn. Các nhà tuyển dụng thường muốn thấy nhân viên của họ có động lực và quyết tâm tiến bộ không ngừng trong sự nghiệp của họ. Điều này thể hiện sự cống hiến của bạn đối với sự phát triển và cải thiện.

6.        Đọc rà soát lại CV

Cuối cùng, hãy đọc lại CV của bạn. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi in và gửi CV. Ngoài ra, hãy xem lại trình độ học vấn của bạn để đảm bảo bạn đã liệt kê bằng cấp và chuyên ngành kép một cách thích hợp.

✍️Các mẹo để đưa chuyên ngành kép vào CV

Có một số cách bạn có thể định dạng một chuyên ngành kép trong CV của mình. Các mẹo sau đây cung cấp thêm các cách tiếp cận:

  • Liệt kê chuyên ngành liên quan đến công việc trước

Tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển, một trong những chuyên ngành của bạn có thể phù hợp với vai trò đó hơn chuyên ngành còn lại. Trong trường hợp này, hãy đặt chuyên ngành phù hợp nhất với công việc trước chuyên ngành thứ hai để làm nổi bật trình độ chuyên môn của bạn trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn đã chọn.

  • Sử dụng các ký hiệu cho chuyên ngành kép mà bạn liệt kê

Phân biệt chuyên ngành kép của bạn bằng cách đưa ký hiệu như ‘double major’, ‘major in’ hoặc một tên gọi khác mà nó xác định rõ ràng từng chuyên ngành của bạn.

  • Tránh liệt kê một tấm bằng nhiều lần

Có vẻ hợp lý khi liệt kê tên bằng cấp của bạn mỗi khi bạn đề cập đến một chuyên ngành cụ thể, nhưng làm như vậy có thể khiến nó xuất hiện như thể bạn có nhiều bằng cấp. Thay vào đó, hãy định dạng mỗi chương trình bằng cấp mà bạn đã hoàn thành thành một mục duy nhất trên CV của bạn với mỗi chuyên ngành tương ứng với bằng cấp.

  • Sử dụng mẫu được định dạng phù hợp với kinh nghiệm của bạn

Ví dụ, nếu bạn tham gia vào lĩnh vực nghề nghiệp có ít hoặc không có kinh nghiệm, hãy sử dụng một mẫu mà trình độ học vấn của bạn của bạn đặt trước bất kỳ chuyên môn hoặc kinh nghiệm tình nguyện nào. Tương tự, nếu bạn đã có vài năm kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình hoặc nếu bạn đã tốt nghiệp đại học một thời gian dài, hãy định dạng quá trình làm việc của bạn lên trên trình độ học vấn của bạn.

  • Các mẫu chuyên ngành kép

Có một số cách bạn có thể định dạng chuyên ngành kép của mình trên sơ yếu lý lịch. Các mẫu sau đây minh họa nhiều định dạng khác nhau mà bạn có thể sử dụng để làm nổi bật chuyên ngành kép trong sơ yếu lý lịch của mình:

Học vấn

[Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [tháng và năm tốt nghiệp] [Bằng cấp]

[Chuyên ngành chính], [chuyên ngành phụ]

Trình độ học vấn

[Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [tháng và năm tốt nghiệp] [Bằng cấp], [chuyên ngành kép]

[chuyên ngành phụ]

Kinh nghiệm học tập

[Tên trường cao đẳng hoặc đại học] [Bằng cấp], [tháng và năm tốt nghiệp] [Chuyên ngành:], [chuyên ngành chính], [chuyên ngành phụ]

[Khóa học]

Trình độ học vấn

[Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [tháng và năm tốt nghiệp] [Bằng cấp], [chuyên ngành kép: liệt kê các chuyên ngành riêng biệt bằng ‘and’.] [Chứng chỉ] [Khóa học]

[Giải thưởng]

Tải xuống Mẫu CV

Để tải mẫu lên Google Dóc, hãy đi tới File> Open> và chọn đúng tệp đã tải xuống.

Các ví dụ

Các ví dụ sau đây cho thấy cách định dạng CV của bạn bằng cách sử dụng các mẫu:

Học vấn

Đại học Harvard, tháng 6 năm 2018, Cử nhân Khoa học Kỹ thuật và Sinh học

Trình độ học vấn

Đại học Northwestern State, tháng 5 năm 2015 Cử nhân Văn học Anh Văn và Lý thuyết Âm nhạc

Chuyên nhành phụ: Giáo dục âm nhạc

Kinh nghiệm học tập

Đại học Sư phạm Westing Cử nhân Văn học, dự kiến cấp bằng vào tháng 6 năm 2020 Chuyên ngành: Giáo dục trung học và Lịch sử Hoa Kỳ

Môn học: Tâm lý học giáo dục, công nghệ giáo dục, kỹ thuật đào tạo nâng cao TESOL

Trình độ học vấn

Đại học Eastern State, tháng 5 năm 2015 Cử nhân Khoa học, chuyên ngành kép về Phân tích Kinh doanh và Phân tích Dữ liệu

Chứng chỉ Nhà phân tích dữ liệu kinh doanh (CBDA)

Khóa học: Phân tích dữ liệu, quản trị kinh doanh, luật kinh doanh, truyền thông

Giải thưởng: Giải thưởng công nhận IIBA cho hoạt động tình nguyện

———————–

Xin chân thành cảm ơn tác giải vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Đậu Thị Việt Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đậu Thị Việt Hà – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=70626

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER