Vì Sao Điều Quan Trọng Là Phải Tiếp Tục Học Hỏi Trong Sự Nghiệp Của Bạn Và Cách Để Thực Hiện Nó?

Dù cho vị trí trong công việc hay sự nghiệp của bạn là gì, điều quan trọng là phải tiếp tục học hỏi và phát triển các kỹ năng mới. Hầu hết mọi người đều biết điều này, nhưng nói thì dễ, làm được mới khó.

Khi bạn đã đạt được thành tựu trong công việc, điều đó khó có thể thoát ra những thói quen bạn đã phát triển để tích cực theo đuổi giáo dục thường xuyên. Giữa những dealine, cuộc họp, cuộc sống gia đình và mọi thứ khác ở giữa, ta không có nhiều thời gian cho một lớp học nâng cao nghề nghiệp.

Tuy nhiên, để bắt kịp với không gian việc làm ngày càng phát triển, điều quan trọng là bạn phải gạt bỏ những thứ sách vở đó để đầu tư một chút thời gian vào giáo dục thường xuyên. Dưới đây là một số cách để bắt đầu phát triển sự nghiệp của bạn:

NÂNG CAO KỸ NĂNG MÁY TÍNH CỦA BẠN

Nếu có một lĩnh vực luôn luôn thay đổi, thì đó chính là máy tính. Không gian kỹ thuật số có rất nhiều ứng dụng, trang web và chương trình mới để bạn tìm hiểu.

Bộ kỹ năng của bạn có thể sẽ không bao gồm những thứ như thiết kế HTML, JavaScript hoặc UX (Trải nghiệm người dùng), chỉ trừ khi bạn là nhà phát triển phần mềm. Tuy nhiên, trong rất nhiều công việc, hiểu biết cơ bản về những thứ này cùng những thứ khác có thể là một điểm cộng lớn cho bạn.

Nếu những kỹ năng này hoặc các kỹ năng kỹ thuật số khác như Photoshop, SQL và CSS thu hút bạn, thì ở đó có rất nhiều tài nguyên, bao gồm các trang web như General Assembly có các khóa học trực tuyến mà bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể linh hoạt học theo lịch trình của riêng mình – và mức giá sẽ không quá tốn kém.

TÌM MỘT NGƯỜI CỐ VẤN

Thông thường, chúng ta nghĩ về các huấn luyện viên và người cố vấn như những người đi vào cuộc sống của chúng ta trong những năm đầu. Huấn luyện viên thể thao, cố vấn hướng dẫn và cố vấn học tập có thể là những người có ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của chúng ta trong những năm đó, nhưng khi nói đến sự nghiệp thì chúng ta không có cùng quan điểm với nhau.

Liên quan với “4 cách đối phó với người tiêu cực tại nơi làm việc”

Các huấn luyện viên và cố vấn nghề nghiệp chưa được tận dụng trong rất nhiều ngành. Thực sự, việc có một huấn luyện viên có thể có tác động tương tự đến chúng ta ở tuổi trưởng thành cũng như thời niên thiếu của chúng ta. Rốt cuộc, các vận động viên hàng đầu đều có huấn luyện viên trong sự nghiệp trưởng thành của họ. Vậy tại sao bạn lại không thể tìm một người cho mình?

Có một huấn luyện viên hoặc tìm một người cố vấn có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết và họ có thể cung cấp cho bạn quan điểm khách quan về cách bạn làm việc. Người này cũng không nhất thiết phải là người mà bạn trả tiền. Hãy tìm kiếm những mối quan hệ trong lĩnh vực mà bạn ngưỡng mộ và xin lời khuyên từ họ. Nó rất đơn giản.

THAM GIA KHÓA HỌC NÓI TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Rất ít công việc ngoài kia yêu cầu bạn phải tuyệt đối im lặng. Ngay cả trong những điều đó, rất có thể bạn sẽ tìm ra lý do để có thể hùng biện và tự tin trước đám đông.

Tham gia một khóa học nói trước đám đông là một cách dễ dàng để nâng cao sự nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn không phát biểu trước đám đông hay tại hội nghị, diễn thuyết là một kỹ năng mà bạn sẽ sử dụng trong các khía cạnh khác của công việc.

Ví dụ, bạn có thể cần phải học cách nói chuyện với thẩm quyền khi quản lý mọi người hoặc thể hiện sự tự tin khi yêu cầu tăng lương hoặc thăng chức. Mỗi tình huống này sử dụng các kỹ thuật mà một lớp học nói trước công chúng hoặc huấn luyện viên sẽ cung cấp cho bạn. Đó là một khoản đầu tư thông minh trong tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp của bạn – và cả trong cuộc sống của bạn nữa.

NHẬN CHỨNG CHỈ BỔ SUNG

Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải được chứng nhận hoặc có bằng cấp chuyên ngành, đừng nghĩ rằng khi bạn đã có chứng chỉ đó thì quá trình đào tạo của bạn đã kết thúc. Các chứng chỉ có xu hướng phát triển theo thời gian và khi bạn tiến bộ trong sự nghiệp của mình, luôn cập nhật chúng là điều quan trọng mà bạn cần phải làm.

Liên quan với “6 cách đối phó với người tiêu cực tại nơi làm việc”

Cho dù bạn đang tìm kiếm một chứng chỉ rộng rãi hay một cái gì đó chuyên biệt hơn để tập trung vào sự nghiệp hiện tại của mình, có rất nhiều tài nguyên trực tuyến cung cấp các khóa học chuyên biệt cho tiểu bang và giấy phép hiện có của bạn. Thậm chí một số trong đó còn là miễn phí!

Thúc đẩy sự nghiệp của bạn bằng giáo dục thường xuyên không cần phải là một công việc to lớn, cũng không cần phải tốn kém. Bằng cách thực hiện một nghiên cứu nhỏ và một số suy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ, bạn sẽ nhanh chóng sẵn sàng cho thử thách nghề nghiệp tiếp theo của mình.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

• Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/why-its-important-to-keep-learning-in-your-career-how-to-do-it.html 

• Người dịch: Sơn Thảo Quyên

• Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Sơn Thảo Quyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68662

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER