6 Lời Khuyên Để Vượt Qua Sự Sụt Giảm Mùa Hè Của Bạn Và Duy Trì Sự Năng Suất

Chỉ có một vài người sẽ không thích những tháng ngày mùa hè. Ai có thể ghét những buổi chiều rực rỡ, ấm áp, những con ong ù ù và mùi cỏ trên trái đất tươi mới này? Hoặc ai sẽ ghét những giọt nước mát mẻ, đôi khi vọng theo tiếng cười vang của trẻ em? Thật vậy, nó là một trong những mùa được yêu thích nhất của tất cả các mùa. Nhưng than ôi, mùa hè cũng có thể là thời gian không hiệu quả nhất đối với người lao động chúng ta. Nhiều người tự hỏi làm thế nào để tập trung ở văn phòng trong những tháng mùa hè.

Theo một số nghiên cứu, bộ não của chúng ta có dây thần kinh để tập trung vào giải trí khi thời tiết đẹp, so với điều kiện ít dễ chịu hơn. Do đó, nó làm cho chúng ta lười biếng, chậm chạp và không hiệu quả. Sự tra tấn trở nên rõ ràng hơn khi cuối tuần đến gần, khi nhân viên hoặc vô tình thực hiện nhiệm vụ của họ, hoặc bỏ qua chúng hoàn toàn. Nhưng có cách nào để đánh bại những phiền toái do mùa hạ gây ra.

Đừng để sự nhàn rỗi thấm vào chỉ vì bạn muốn đi bơi.

Nếu bạn cần thêm cảm hứng để giúp bạn tập trung, hãy xem những tổng hợp các lời trích dẫn đẹp của chúng tôi về mùa hè.

Chống lại sự kém hiệu quả và học cách tập trung vào chiều sâu của mùa hè theo 6 bước:

1. Tận dụng một văn phòng trống bằng cách lên kế hoạch trước.

“Một lợi ích của mùa hè là mỗi ngày chúng ta có nhiều ánh sáng hơn để đọc.” – Jeannette Walls, The Glass Castle

Còn thời điểm nào tốt hơn để suy nghĩ về mục tiêu nghề nghiệp của bạn hơn là vào một ngày hè lười biếng, trong một văn phòng gần như trống vắng yên tĩnh? Chỉ vì bạn có ít công việc hơn bình thường không có nghĩa là bạn nên chùng xuống. Hãy nhớ rằng, mỗi phút đều có giá trị. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa tình huống của bạn bằng cách ghi lại những gì bạn muốn đạt được trong ba hoặc năm năm. Vậy làm thế nào để trở nên tập trung:

  • Các nhà quản lý: những mục tiêu nào của công ty bạn muốn thực hiện trước khi năm kết thúc?
  • Doanh nhân: Công ty của bạn có những vấn đề gì mà bạn cần giải quyết ngay lập tức?
  • Freelancers: Thu nhập của bạn có đủ để đáp ứng lối sống hiện tại của bạn không? Bạn có thể làm gì với nó?
  • Bạn: Hiện tại bạn có xuất sắc trong sự nghiệp đã chọn không? Tại sao hoặc tại sao không?

Vì vậy, lấy một thức uống mát mẻ và bắt đầu đặt mục tiêu của bạn trên giấy. Đến những tháng lạnh hơn, bạn có thể nhìn lại và xem những gì bạn đã đạt được trong những buổi chiều lười biếng đó.

2. Hãy chủ động và tình nguyện cho các nhiệm vụ mà bạn quan tâm.

Có thể rất hấp dẫn khi chỉ nghĩ về những bãi biển hoang sơ, dã ngoại gia đình, hoặc nơi nghỉ ngơi lãng mạn trong khi bạn đang đếm ngược giờ nghỉ tại nơi làm việc. Nhưng hãy tự hỏi: sẽ tốt hơn nếu có được những điều này như một phần thưởng cho một công việc được thực hiện tốt?

Đừng để đồng đội của bạn thất vọng. Hãy chủ động và tự nguyện trong các dự án nhóm hoặc sự kiện của công ty đó để chống lại sự sụt giảm năng lượng trong mùa hè. Hãy cho họ thấy bạn biết cách tập trung. Không có gì giống như duy trì hoạt động để chống lại những suy nghĩ lười biếng. Bên cạnh đó, vào thời điểm bạn đã hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng đó, ngày hôm đó ở bãi biển sẽ cảm thấy ngọt ngào hơn.

3. Lựa chọn lịch trình linh hoạt và thử làm việc ở những nơi khác nhau.

Được rồi: vì vậy bạn đã cố gắng ghi lại các mục tiêu dài hạn của mình và thậm chí đề nghị dẫn dắt bài thuyết trình bán hàng tiếp theo. Nhưng cho dù bạn có cố gắng thế nào, bạn cũng không thể rũ bỏ sự sụt giảm năng lượng vào mùa hè. Công việc bắt đầu cảm thấy rườm rà. Ngày trở nên dài hơn và bạn cảm thấy như bạn đã hoàn thành những thứ vô giá trị vào thời điểm bạn về nhà.

Nếu những ngày ấm áp, dễ chịu dường như đang nhận được những điều tốt nhất của bạn, hãy yêu cầu quản lý của bạn cho điều kiện làm việc linh hoạt. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những tháng mùa hè. Một lịch trình linh hoạt cung cấp cho bạn nhiều khoảng trống để thư giãn – miễn là bạn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Hãy thử phương pháp ‘bỏng ngô máy trạm’ (workstation popcorn) của vận động viên, doanh nhân và diễn giả Joel Runyon. Nó bao gồm làm việc trong ít nhất ba môi trường khác nhau (ví dụ như quán cà phê, công viên, thư viện công cộng, v.v.), phân chia nhiệm vụ của bạn thành các nhóm khác nhau để bạn có thể giải quyết từng nhóm với sự tập trung tốt hơn. Những lợi ích bao gồm nhiều hoạt động hơn (khi bạn nhảy từ nơi này sang nơi khác) và kỷ luật (vì bạn cần hoàn thành từng vòng nhiệm vụ trước khi chuyển sang vòng tiếp theo).

Bạn sẽ cảm thấy ít thờ ơ hơn khi bạn di chuyển suốt cả ngày. Khi bạn về nhà, bạn sẽ đạt được nhiều hơn và có đủ thời gian để nằm dài trên hiên nhà.

4. Sử dụng Định luật Parkinson và cắt giảm một nửa thời gian của bạn cho mỗi nhiệm vụ.

Được phát triển bởi nhà sử học và tác giả người Anh Cyril Northcote Parkinson, định luật này nói rằng “công việc mở rộng để lấp đầy những khoảng thời gian có sẵn dành cho việc hoàn thành nó”. Điều này có nghĩa là bạn càng kéo dài thời hạn nhiệm vụ của mình, nó càng phức tạp và khó nhằn. Điều này cũng giải thích tại sao mọi người đạt được mục tiêu của họ tốt hơn khi họ chạy đua với thời gian.

Tận dụng nguyên tắc này bằng cách cắt giảm thời gian bạn phân bổ cho các nhiệm vụ của mình xuống một nửa. Ví dụ, nếu bạn thường mất một giờ để dọn dẹp “hộp thư đến”, hãy giảm xuống và chỉ cho nó ba mươi phút. Điều này cho phép bạn chỉ tập trung vào một công việc tại một thời điểm. Vì vậy, bạn đặt tất cả nỗ lực của bạn vào nó. Kết quả là bạn hoàn thành những gì bạn cần làm mà không cần thêm giờ. Bạn cảm thấy ít căng thẳng hơn trong công việc và nhiều thời gian hơn để thực sự tận hưởng mùa hè.

5. Lên lịch các cuộc họp và/hoặc các buổi thí nghiệm trong thời gian này.

Hầu hết khách hàng của bạn có thể đang đi nghỉ. Hoặc có lẽ một nửa văn phòng đã ra nước ngoài. Bất kể lý do là gì, bạn và những người còn lại của nhóm bị mắc kẹt trong văn phòng, chỉ đơn giản là chờ đợi đồng hồ điểm năm giờ. Nhìn ra ngoài cửa sổ để xoa dịu đôi mắt của bạn không giúp ích gì, bởi vì có rất nhiều người chơi bóng, ăn kem, hoặc chỉ nằm dài trong  công viên. Bạn sẽ làm gì khi ghen tị với cách mọi người khác đang trải qua mùa hè của họ?

Sử dụng thời gian này để thực hiện các cuộc họp hoặc thí nghiệm. Bạn có nhớ bài báo nghiên cứu về hành vi của khách hàng đã bị trì hoãn suốt bao lâu không? Hoặc có thể nhóm của bạn đang rất cần một khóa học bồi dưỡng về phân tích dữ liệu nhưng ban quản lý đã quên cung cấp loại khóa học đó. Câu hỏi làm thế nào để tập trung được giải quyết dễ dàng nhất bằng cách thực hiện các nhiệm vụ mới. Bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để làm tất cả những điều đó. Thay vì đổ mồ hôi hàng giờ, hãy tập hợp nhóm trong một phòng hội nghị có máy lạnh để lên ý tưởng. Làm thế nào để tập trung

6. Giữ mát và ngậm nước trong suốt.

Bạn có thể muốn suy nghĩ hai lần trước khi giảm nhiệt độ trên bộ điều nhiệt. Tin hay không, nhiệt độ ‘đúng’ có thể xác định năng suất. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của Đại học Cornell phát hiện ra rằng nhiệt độ lạnh (khoảng 20 độ C trở xuống) dẫn đến người lao động phạm nhiều sai lầm hơn, trái ngược với khi họ cảm thấy ấm áp thoải mái (khoảng 25 độ C). Giữ nhiệt độ văn phòng của bạn từ 24 đến 25 độ C để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả.

Một điều khác để chống lại sự sụt giảm mùa hè là giữ nước. Vì bộ não của chúng ta có 80% là nước, cẩn thận về những gì chúng ta uống cũng quan trọng như những gì chúng ta ăn. Một số nghiên cứu ủng hộ tuyên bố rằng nếu chúng ta bị mất nước, mức độ tinh thần và năng lượng của chúng ta bị ảnh hưởng. Uống đi! Trong khi nước là hình thức hydrat hóa tốt nhất, các chất lỏng khác như trà hoặc cà phê cũng hoạt động tốt. Bạn cũng có thể thỏa mãn cơn khát của bạn từ thức ăn.

“Và vì vậy, với ánh nắng mặt trời và những chùm lá lớn mọc trên cây, giống như mọi thứ phát triển trong những bộ phim nhanh, tôi có niềm tin quen thuộc rằng cuộc sống đang bắt đầu lại với mùa hè.” – F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby

Duy trì năng suất là bắt buộc, bất kể bạn thuộc ngành nào: có thể là chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, giáo dục hoặc thương mại. Chỉ vì những ngày ấm áp vẫy gọi không có nghĩa là bạn nên làm việc ít hơn. Thay vì tập trung vào những gì bạn đang bỏ lỡ, hãy nghĩ về những đóng góp bạn sẽ cống hiến cho nhóm và công ty của bạn.

Khi tất cả các công việc khó khăn được thực hiện, hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ xứng đáng bên bãi biển. Cuối cùng: mặt trời, biển và bầu trời. Bây giờ đó là một sự sụt giảm mà bạn sẽ không ngại chìm vào.

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66834

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER