5 Bước Bạn Có Thể Làm Khi Mọi Thứ Không Đúng Quỹ Đạo

Bạn đã mất việc. Xe hơi của bạn bị hư. Bạn mất mọi thứ mà bạn sở hữu. Nghe không thể nào đâu nhỉ? Vậy mà nó xảy ra với nhiều người ở khắp thế giới đấy. Mọi thứ xung quanh họ có vẻ mới lạ với họ và họ đang mất dần lí trí.

Chúng ta đều có những khoảng thời gian khó khăn và nếu bạn chưa có, thì bạn sẽ có thôi. Vì vậy sau đây là 5 bước mà bạn có thể làm để sống sót và phát triển khi mọi thứ có vẻ chệch hướng với quỹ đạo của nó.

☀️ Sự chấp nhận

Khi mọi thứ trong đời sống của chúng ta có thể trở nên sai lầm, chúng ta sẽ nhanh chóng và dễ dàng cảm thấy tự thương hại bản thân. Chúng ta bắt đầu phàn nàn những người khác vì những gì đã xảy ra với chúng ta, “nếu mà…” là một cụm từ thông dụng khi bạn bắt đầu tự thương hại bản thân mình. Đắm chìm trong sự tự thương hại thêm nhiều sẽ khiến cho chúng ta buồn phiền và trầm cảm hơn thôi.

Trầm cảm là một tình trạng mà bạn không muốn mắc phải bởi vì nó sẻ khiến bạn không tiếp tục thay đổi được. Đó là lí do tại sao sự chấp nhận là bước đầu tiên bạn phải trải qua khi cuộc sống quật ngã bạn. Sự chấp nhận không có nghĩa rằng bạn phải thích những gì xảy đến với bạn hoặc chấp nhập với những gì đang diễn ra với bạn.

Nó đơn giản mang nghĩa rằng bạn hiểu được bạn đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và đang sẵn sàng giải quyết nó đến cùng. Chúng ta đều trải qua những lúc này trong cuộc sống khi mọi thứ xung quanh có vẻ như muốn ập đến với chúng ta vậy. Hãy chấp nhận là một phần của cuộc sống và bây giờ đó là lượt để bạn làm điều đó.

☀️ Phân định bản thân có thể làm gì và không thể làm gì

Có những lần bạn không thể thay đổi được những thứ nào đó trong cuộc sống. Phía sau lưng bạn là chân tường và không ai ở đó để giúp đỡ cả. Tuy nhiên, luôn có thứ mà bạn có thể thay đổi. Bạn luôn luôn có một cơ hội và lựa chọn để thay đổi ít nhiều một lần trong cuộc sống. Nó thường là quyết định khó khăn nhất mà bạn làm, tuy nhiên, nó là công cụ xây dựng nhân cách mà bạn cần để trưởng thành.

Ví dụ, hãy nói rằng bạn hoàn toàn không có tiền. Phiếu lương tiếp theo của bạn là 2 ngày tới. Trong khi đó, gia đình của bạn sẽ không thể giúp bạn. Đứa con 4 tháng tuổi thì cần sữa.

Cô bé thì đang khóc bởi vì đói bụng. Bạn biết rằng hàng xóm bên cạnh có một đứa trẻ mới sinh và có thể có một ít sữa dư. Lựa chọn duy nhất của bạn là gõ cửa cô hàng xóm đó và xin giúp đỡ. Vấn đề là, bạn chưa bao giờ nói chuyện với cô ấy hay bạn có mến cô ấy hay không.

Như trong tình huống này, chúng ta được trao cho những cơ hội để thay đổi tình trạng của chúng ta thậm chí đó chỉ là một thay đổi nhỏ. Chúng ta phải tìm ra những cơ hội này nếu chúng ta muốn sống sót được.

☀️ Được vây quanh bởi những người tích cực

Một mình trải qua cuộc sống là một nỗi sợ hãi mà một số người mắc phải. Và mặc dù điều đó có thể đáng sợ, nhưng việc trải qua cuộc sống mà xung quanh toàn những người tiêu cực thậm chí còn tồi tệ hơn.

Khi cuộc sống quật ngã bạn, điều quan trong là xung quanh bạn là những người mà thật sự quan tâm những điều tốt nhất cho bạn. Được vây quanh bởi những người tích cực sẽ giúp xoa dịu sự căng thẳng của bạn bằng cách tạo ra một lối thoát. Tôi đã từng nghe rằng “Đằng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ giỏi giang”.

Bởi vì người đàn ông đã có ai đó trong góc của anh ta hỗ trợ anh ấy thành công, anh ta có thể có được sự tự tin để vượt qua mọi khó khăn mà anh ta phải đối mặt. Tương tự như vậy, tất cả chúng ta đều cần những người ủng hộ, những người sẽ thúc đẩy chúng ta hướng đến sự vĩ đại.

Nếu bạn không có sự hỗ trợ đó từ những người bạn biết, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia. Bắt đầu với một huấn luyện viên đời sống. Huấn luyện viên đời sống sẽ luôn ở đó để thúc đẩy, khuyến khích và hỗ trợ bạn vượt qua những thởi điểm thử thách nhất của cuộc đời.

☀️ Học được bài học của bản thân

Bước tiếp theo, bước mà có thể là khó nhất, là học được bài học của bản thân. Nghịch cảnh cản đường chúng ta là để xây dựng nhân cách của chúng ta. Giống như đứa trẻ mà chúng ta đã nghĩ rằng việc không có được món đồ chơi mà nó muốn là nỗi đau lớn nhất mà chúng ta có thể trải qua.

Mặc dù thật khó khăn cho chúng ta vào thời gian đó, chúng ta giờ có thể nhìn lại tình hình và cười lớn. Chúng ta đã học được cách biết ơn những gì chúng ta làm để trường thành và chống lại những gì sai trái. Hãy nghĩ theo chiều hướng này đi: Cuộc sống là một sân tập thôi.

Nó được tạo ra để chuẩn bị, để bạn có thể sáng suốt, mạnh mẽ, tự tin và thuần khiết. Vấn đề là, nó khồng hề dễ dàng. Bạn sẽ bị dính bùn trên mặt, va chạm và bầm tím: sẹo và gãy xương. Những ai mà chiến đấu với những thứ khó khăn nhất sẽ chịu dựng nhiều nhất. Vào cuối cùng thì họ sẽ sống một cuộc sống sung túc và hoàn thành cuộc đởi ở đỉnh cao.

☀️ Hãy kiên nhẫn

Cuối cùng là hãy kiên nhẫn. Kiên nhẫn với chính bản thân cũng như quá trình đang diễn ra. Hiểu rõ rằng đây chỉ là một khúc nhỏ cuộc đời và nó sẽ trôi qua nhanh thôi. Tìm kiếm hạnh phúc ở những thứ nhỏ bé trong cuộc sống và biết rằng bạn có thể và sẽ hoàn thành ở đỉnh cao.

Chúng ta đều đã như thế, hoặc sẽ trải qua, những thời khắc trong cuộc đời mà có vẻ như muốn đánh gục chúng ta. Chúng ta có thể vượt qua nó một cách thằng lợi. Bạn có thể vượt qua điều này một cách thắng lợi. Chỉ cần làm theo 5 cách này và biết rằng bạn đã chinh phục được nó rồi đó.

—————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Công Ẩn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Công Ẩn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65951

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER