Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhạc Sĩ

Các nhạc sĩ là những nhân vật quan trọng trong làng giải trí vì họ cung cấp âm nhạc đi kèm với quảng cáo, phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử và kịch sân khấu. Các nhạc sĩ cũng có thể là nghệ sĩ biểu diễn hoặc nhạc trưởng chỉ đạo quá trình sáng tác âm nhạc, từ soạn thảo, sắp xếp đến ghi âm. Nếu bạn đam mê sáng tác âm nhạc và muốn trở thành một nhạc sĩ,bài viết này sẽ cho bạn biết được rằng những nhà sáng tạo chuyên nghiệp thường viết gì trong sơ yếu lí lịch của họ.

Female Composers and Their Music You've (Probably) Never Heard | Notestem

?Bạn nên viết những gì trong đơn xin ứng tuyển cho vị trí nhạc sĩ của mình?

Đơn đăng ký của bạn cho vai trò nhạc sĩ nên bao gồm sơ yếu lý lịch, thư xin việc và đoạn giới thiệu hoặc bản tổng hợp ngắn các sáng tác trước đây. Một sơ yếu lý lịch cho vị trí nhạc sĩ hiệu quả sẽ cho người quản lý tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn là một nhạc sĩ có tay nghề cao, có kinh nghiệm trong lĩnh vực có thể giúp bạn thành công trong vị trí này. Đoạn giới thiệu có thể bổ sung cho sơ yếu lý lịch và cung cấp các ví dụ khác nhau về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

?Các thể loại nhạc sĩ

Bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch của một nhạc sĩ để có được một vị trí trong một công ty hoặc một phòng thu và thông tin bạn đưa vào có thể thay đổi tùy thuộc vào loại công việc mà bạn hy vọng sẽ nhận được. Nhiều nhạc sĩ làm việc ở nhiều thể loại nhạc, tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc hơn, nhưng hồ sơ của họ cho mỗi vị trí có thể khác nhau dựa trên mô tả công việc của vị trí mong muốn của họ. Dưới đây là một số kiểu nhạc sĩ phổ biến:

  • Nhạc sĩ thương mại

Các nhạc sĩ thương mại, còn được gọi là các nhà sáng tác những đoạn nhạc đơn giản dễ thuộc lòng,họ thường tạo ra âm nhạc cho các quảng cáo được phát sóng qua đài phát thanh, truyền hình hoặc các dịch vụ phát trực tuyến. Họ có thể viết nhạc để phù hợp với khẩu hiệu quảng cáo hoặc tạo điểm nhấn cho nền quảng cáo. Những nhạc sĩ này cũng có thể viết nhạc cho các thông báo dịch vụ công cộng hoặc quảng cáo chính trị. Thông thường thì các nhạc sĩ thương mại tạo ra các đoạn nhạc ngắn và họ có thể tạo các phiên bản thay thế của cùng một bản nhạc cho các quảng cáo khác nhau.

  • Nhạc sĩ cho các trò chơi điện tử

Các nhạc sĩ cho trò chơi điện tử viết nhạc cho các trò chơi điều khiển bằng tay trên máy hoặc trên điện thoại di động. Họ có thể viết nhạc nền cho trò chơi, nhạc chủ đề nhân vật hoặc nhạc cho phần tựa cuối game. Tùy thuộc vào quy mô của bộ phận âm nhạc của nhà phát triển trò chơi điện tử, nhạc sĩ cũng có thể chỉ huy dàn nhạc hoặc dẫn dắt quá trình ghi âm cho điểm của trò chơi. Các nhạc sĩ trò chơi điện tử thường tạo ra đoạn nhạc dài hàng tiếng đồng hồ để đi kèm với các màn chơi dài và các cấp độ trò chơi khác nhau.

  • Nhạc sĩ nhạc phim và truyền hình

Những nhạc sĩ này làm việc cho các xưởng phim, mạng truyền hình và dịch vụ phát trực tuyến để cung cấp bài hát nguyên bản cho nhiều loại nội dung. Thông thường, các nhạc sĩ muốn viết bài hát cho phim truyền hình hoặc phim bắt đầu với tư cách là người biểu diễn, nhạc trưởng hoặc trợ lý soạn nhạc, đồng thời họ cũng sẽ muốn sử dụng kinh nghiệm và mối quan hệ của mình để đạt được mục tiêu. Nâng cao thành tích cho phim hoặc chương trình truyền hình có thể mang lại uy tín và sự công nhận, đồng thời cũng có thể có cơ hội đạt được những giải thưởng cụ thể cho hạng mục âm nhạc nguyên bản.

  • Nhạc sĩ thể loại cổ điển

Các nhạc sĩ thể loại cổ điển, còn được gọi là nhạc sĩ jazz hoặc opera, là người viết nhạc cho các đoàn opera, đoàn múa ba lê, các buổi giao hưởng và lễ hội âm nhạc. Họ cũng có thể tự biểu diễn tác phẩm của chính mình. Một số nhạc sĩ thể loại cổ điển còn giảng dạy thuyết âm nhạc hoặc biểu diễn tại các trường âm nhạc, nhạc viện hoặc trường đại học.

?Cách viết sơ yếu lý lịch cho nghề nhạc sĩ

Dưới đây là sáu bước bạn có thể thực hiện nhằm tạo một sơ yếu lý lịch thể hiện kinh nghiệm trong ngành âm nhạc và kỹ năng sáng tác của bạn:

Bước 1. Liệt kê đầy đủ thông tin liên hệ

Phần đầu tiên của sơ yếu lý lịch thường chứa đầy đủ thông tin liên hệ để người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn nhằm sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Trong phần này, hãy viết tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Nếu bạn có danh mục đầu tư hoặc trang web trực tuyến, bạn cũng có thể đưa địa chỉ web vào phần này để người quản lý tuyển dụng có thể xem thêm các bản nhạc nháp sau khi họ nghe đoạn nhạc giới thiệu của bạn.

Bước 2. Tạo một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch là một bản tóm tắt ngắn gọn về những đặc điểm khiến bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí đó. Bạn có thể chọn tập trung vào bất kỳ bằng cấp nào của mình, nhưng bạn cũng có thể nhấn mạnh bất kỳ giải thưởng nào mà mình đã nhận được hoặc các kỹ năng cụ thể mà bạn có. Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể nêu bật các kỹ năng quan trọng đối với công việc.

Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhạc sĩ trò chơi điện tử, bạn có thể nhấn mạnh kinh nghiệm trong ngành trò chơi điện tử hoặc kỹ năng sáng tác nhạc chủ đề cho nhân vật trong game.

Bước 3. Mô tả kinh nghiệm chuyên môn có liên quan

Thông thường, sơ yếu lý lịch liệt kê các kinh nghiệm chuyên môn theo thứ tự thời gian đảo ngược, có nghĩa là bạn bắt đầu với vị trí trong ngành âm nhạc gần đây nhất của mình. Đối với mỗi mục nhập, hãy cung cấp chức danh của vị trí, ngày tháng làm việc và tên, thành phố và tiểu bang của công ty. Sau đó, bạn có thể sử dụng các gạch đầu dòng để liệt kê ba đến năm nhiệm vụ chính của mình. Bạn có thể tùy chỉnh các nhiệm vụ chính để phản ánh loại công việc sáng tác mà bạn hy vọng sẽ nhận được bằng cách sử dụng các từ khóa để mô tả công việc.

Bước 4. Cung cấp trình độ học vấn của bản thân

Trong phần học vấn, hãy mô tả bất kỳ bằng cấp nào bạn đã đạt được. Đối với mỗi nơi nhập cấp học, viết tên bằng cấp và môn học, theo sau là tên trường, thành phố và tiểu bang. Cuối cùng, hãy liệt kê ngày tốt nghiệp của bạn. Tương tự như phần kinh nghiệm, bạn có thể thêm bằng cấp của mình theo thứ tự thời gian đảo ngược.

Bước 5. Thêm mục kỹ năng

Kế tiếp trình độ học vấn, hãy tạo một phần thể hiện kỹ năng để làm nổi bật một số khả năng âm nhạc của bạn. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể viết vào trong phần này:

  • Thành thạo phần mềm
  • Nhạc cụ mà bạn có thể chơi
  • Kỹ năng ứng xử
  • Có khả năng hợp tác tốt
  • Khả năng ca hát

Bước 6. Tạo các phần bổ sung nếu cần

Tùy thuộc vào kinh nghiệm và thành tích của mình, bạn có thể tạo các phần như sau:

  • Giải thưởng cho tác phẩm trước
  • Học bổng cho việc nghiên cứu lý thuyết âm nhạc hoặc biểu diễn
  • Các tác phẩm đã phát hành
  • Tư cách thành viên trong các tổ chức nghề nghiệp
  • Chứng chỉ

Bạn thường có thể thêm những phần này vào mục sau phần kỹ năng, nhưng bạn có thể sẽ muốn thêm những bằng cấp này vào phần đầu sơ yếu lý lịch của mình nếu chúng đáng chú ý. Ví dụ: nếu bạn đã phát hành một tác phẩm nổi tiếng, bạn có thể thêm chúng vào trước kinh nghiệm của mình để thu hút sự chú ý của người tuyển dụng.

?Mẫu sơ yếu lý lịch cho vị trí nhạc sĩ

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tạo sơ yếu lý lịch nhạc sĩ cho riêng mình:

[Họ và tên] [Thành phố và tiểu bang] [Số điện thoại chính] [Địa chỉ email]

[Địa chỉ web danh mục đầu tư]

Tiểu sử chuyên môn

[Hai hoặc ba câu hoặc gạch đầu dòng tóm tắt các tiêu chuẩn và kinh nghiệm chính]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh] [Tên công ty] [Thành phố và tiểu bang của công ty]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]
  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]
  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]

[Chức danh] [Tên công ty] [Thành phố và tiểu bang của công ty]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]
  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]
  • [Tóm tắt ngắn gọn về nhiệm vụ chính]

Học vấn

[Loại bằng cấp và môn học] [Tên trường] [Thành phố và tiểu bang của trường]

[Tháng và năm tốt nghiệp]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng chính]
  • [Kỹ năng chính]
  • [Kỹ năng chính]

Giải thưởng

[Tên giải thưởng, cơ quan trao giải]

?Ví dụ cho sơ yếu lý lịch nhạc sĩ

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch cho thấy các kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên ở vị trí nhạc sĩ:

Colleen Wright

San Francisco, California

(415) 444-4444

colleen.wright@email.com

musicreel.com/colleenwrightcomposer

Tiểu sử chuyên môn

Nhạc sĩ và giám đốc âm nhạc giàu kinh nghiệm, từng đoạt giải thưởng, đang tìm kiếm một thử thách mới trong ngành công nghiệp âm nhạc trò chơi điện tử. Có thể sáng tác tất cả các loại nhạc cho nhiều thể loại trò chơi điện tử, chỉ huy dàn nhạc phòng thu và có thể thực hiện chỉnh sửa và hậu kì.

Kinh nghiệm chuyên môn 

Nhạc sĩ (hợp đồng) của Reformation Games

San Francisco, California

Tháng 8 năm 2021 – Hiện tại

  • Viết bài hát chủ đề cho nhân vật và trò chơi, nhạc nền khi ghi điểm và nhạc kết thúc cho trò chơi điện tử “Dusts of time”
  • Dẫn dắt quá trình ghi âm chính và dàn nhạc chỉ huy
  • Chỉnh sửa và sắp xếp các phân đoạn cuối cùng của đoạn âm đã ghi

Trợ lý nhạc sĩ Primary Television Studios

Burbank, California

Tháng 6 năm 2017 – tháng 7 năm 2021

  • Hỗ trợ cho nhạc sĩ chính của loạt phim truyền hình All About Rosa
  • Làm việc với các đạo diễn để xác định điểm nhấn và thời điểm nhạc xuất hiện
  • Điều phối phòng thu âm
  • Là nhạc sĩ và ca sĩ.

Giám đốc âm nhạc Burbank Sings Music Collective Burbank, California

Tháng 5 năm 2012 – tháng 5 năm 2017

  • Đã sắp xếp lịch cắm trại âm nhạc cho tổ chức âm nhạc phi lợi nhuận
  • Sắp xếp lịch và huấn luyện những giáo sư thanh nhạc về lĩnh vực thanh nhạc, vĩ cầm và viola.
  • Tạo hội thảo giảng dạy lý thuyết âm nhạc cho sinh viên nâng cao

Học vấn

Cử nhân Nghệ thuật về nguyên lý âm nhạc

Đại học Ngân hàng Burbank, California

Tháng 1 năm 2012 *

Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Biết chơi Violin và viola
  • Sibelius
  • Notion 6
  • Khả hợp tác
  • Khả năng lãnh đạo

Giải thưởng

Đạt giải nhạc sĩ mới xuất sắc nhất (với tác phẩm Dusts of time), Giải thưởng nhà thiết kế trò chơi độc lập năm 2019

Xin lưu ý rằng không có tổ chức nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=86376

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER