12 Điều Nên Và Không Nên Khi Bắt Đầu Một Công Việc Mới

Bắt đầu một công việc mới có thể là một cơ hội thú vị để thăng tiến sự nghiệp, xây dựng các mối quan hệ mới và phát triển các kỹ năng của bạn. Thích ứng với một vai trò, môi trường làm việc và thói quen khác có thể là thách thức đối với nhiều chuyên gia. Nếu bạn sắp đến ngày làm việc đầu tiên ở một vị trí mới, có thể hữu ích cho bạn khi chuẩn bị cho sự thành công bằng cách xem lại các mẹo có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực ban đầu. Trong bài viết này, chúng tôi nêu ra 12 điều nên và không nên khi bắt đầu một công việc mới để bạn có thể tối đa hóa tiềm năng và phát triển trong vai trò của mình.

9 việc cần làm khi bắt đầu một công việc mới

Có nhiều chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chuẩn bị đầy đủ cho vai trò mới của mình và đảm bảo rằng bạn áp dụng các nghi thức thích hợp tại nơi làm việc. Bạn có thể xây dựng nền tảng vững chắc để đạt được các mục tiêu ở mức độ cao, nuôi dưỡng các mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài và phát triển năng lực nâng cao. Trước khi bạn bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của mình, hãy xem xét chín điều cần làm để bắt đầu một công việc mới:

1. Xác định rõ kỳ vọng

Khi bạn thích nghi với công việc mới, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ ràng về những mong đợi của cấp trên. Xác định những gì bạn phải tập trung vào mỗi ngày, loại công việc mà cấp trên của bạn muốn bạn tham gia và những mục tiêu bạn cần đạt được trong vai trò của mình. Với từng mục này được xác định, bạn có thể lập chiến lược quy trình làm việc của mình và đảm bảo bạn đáp ứng kỳ vọng một cách hiệu quả.

2. Đặt mục tiêu cho bản thân

Mặc dù người giám sát của bạn có thể thiết lập các mục tiêu cho bạn trong vai trò mới, nhưng nó cũng có thể hữu ích cho bạn trong việc đặt ra các mục tiêu cho chính mình. Có sẵn các mục tiêu có thể giúp bạn đạt được tiến bộ và theo dõi sự phát triển của mình trong vài tháng đầu tiên làm việc. Cân nhắc đặt mục tiêu xây dựng mối quan hệ, tối ưu hóa quy trình làm việc và phát triển các kỹ năng mới.

3. Tạo kết nối với đồng nghiệp của bạn

Cố gắng giới thiệu bản thân và hình thành mối quan hệ với các đồng nghiệp mới của bạn. Thông qua các kết nối này, bạn có thể thiết lập cơ sở cho các cơ hội hợp tác trong tương lai và xây dựng một mạng lưới hỗ trợ hữu ích. Bạn có thể làm việc cùng với đồng nghiệp của mình để đạt được các mục tiêu chung, đặt câu hỏi bất cứ khi nào cần và hoàn thành nhiều hơn trong vai trò của riêng bạn nói chung.

4. Có chí học hỏi

Khi bắt đầu một công việc mới, bạn có thể chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình thông qua sự sẵn sàng học hỏi. Bạn có thể cần tham gia các cơ hội đào tạo được chỉ định cho nhân viên mới để phát triển nền tảng năng lực để thực hiện vai trò của mình. Ngoài ra, nếu tổ chức của bạn không cung cấp đào tạo trực tiếp, bạn có thể hỏi về những cơ hội này để tối đa hóa cơ hội thành công.

5. Yêu cầu phản hồi thường xuyên

Cố gắng làm cho việc yêu cầu phản hồi trở thành một thói quen thường xuyên khi bạn bắt đầu vai trò mới của mình. Nhận phản hồi về hiệu suất của bạn trong vai trò mới có thể giúp bạn hiểu những gì bạn đang làm tốt và cách bạn có thể cải thiện công việc của mình. Với thông tin này, bạn có thể lập một kế hoạch để cải tiến chiến lược cách tiếp cận của mình để bạn có thể tạo ra kết quả tốt hơn khi tiến về phía trước.

6. Sử dụng 90 ngày đầu tiên của bạn để chứng minh giá trị của bạn

Là một nhân viên mới, 90 ngày đầu tiên trong vai trò của bạn là rất quan trọng. Người giám sát của bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này để đánh giá xem bạn có thể thực hiện hiệu quả vai trò của mình hay không và xác định lợi ích mà bạn mang lại cho nhóm của mình. Trong khoảng thời gian này, hãy cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và hòa nhập vào môi trường làm việc mới để thể hiện rằng bạn là một thành viên có giá trị trong nhóm.

7. Lịch sự

Khi tương tác với người giám sát và đồng nghiệp mới của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn nhã nhặn nhất có thể. Ngoài ra, hãy cố gắng bày tỏ lòng biết ơn bất cứ khi nào đồng nghiệp của bạn đề nghị giúp đỡ hoặc bất kỳ phản hồi nào về công việc của bạn. Bằng cách duy trì sự lịch thiệp và sử dụng ngôn ngữ lịch sự, như nói “làm ơn” và “cảm ơn” khi nói chuyện với đồng nghiệp, bạn có thể xây dựng nên một tiêu chuẩn tôn trọng.

8. Làm việc tích cực hướng tới sự liên kết văn hóa

Áp dụng văn hóa của tổ chức mới có thể giúp bạn thành công ở vị trí của mình. Cố gắng làm việc tích cực hướng tới sự liên kết văn hóa bằng cách lắng nghe cẩn thận, quan sát sâu sắc và hiểu được các giá trị cốt lõi làm nền tảng cho công việc của tổ chức bạn. Nỗ lực thực sự hướng tới sự liên kết có thể giúp bạn sớm phát triển cảm giác thân thuộc và an toàn trong vai trò của mình.

9. Giữ một cái nhìn tích cực

Bạn có thể gặp một vài trở ngại hoặc cảm thấy choáng ngợp khi thích nghi với công việc mới. Trong khi bạn có thể cảm thấy thôi thúc phải nhượng bộ những cảm xúc đó, nhưng thay vào đó, hãy cố gắng duy trì một suy nghĩ tích cực khi bạn trải qua những thử thách để có thể tập trung vào việc đạt được tiến bộ. Khi bạn tự tin vào vai trò của mình, bạn có thể vượt qua những trở ngại đó một cách hiệu quả hơn.

3 điều không nên khi bắt đầu một công việc mới

Dưới đây là ba điều không nên cần cân nhắc trước ngày làm việc đầu tiên của bạn:

1. Đừng đưa ra giả định

Trong vai trò mới, bạn có thể gặp phải những cách tiếp cận công việc khác với những cách tiếp cận mà bạn đã quen thuộc. Có thể mất một khoảng thời gian để bạn thích nghi với quy trình làm việc và cách mọi thứ vận hành trong môi trường làm việc mới. Do đó, điều quan trọng là tránh đưa ra các giả định bằng cách có một tư tưởng cởi mở.

2. Không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

Trong một môi trường chuyên nghiệp, thông thường bạn nên hạn chế số lượng thông tin cá nhân mà bạn chia sẻ với người khác. Đảm bảo rằng bạn hết sức thận trọng về mặt này khi bắt đầu công việc mới, vì mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp chưa được hình thành đầy đủ. Sử dụng một mức độ thận trọng nhất định có thể giúp bạn tránh được các cơ hội đàm tiếu hoặc xung đột khi bạn điều chỉnh cho phù hợp với kỳ vọng về vai trò của mình.

3. Đừng tham gia vào những câu chuyện phiếm hoặc những câu chuyện phức tạp

Thoạt đầu, việc điều hướng môi trường làm việc mới của bạn có thể là một thách thức. Bạn có thể gặp phải những câu chuyện phức tạp tại nơi làm việc hoặc những câu chuyện phiếm, nhưng hãy cố gắng tránh tham gia vào những hành vi tiêu cực này. Thoải mái có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp và hạn chế số lần bị sao nhãng khi hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82462

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER