Làm Thế Nào Để Viết Một Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Của Kế Toán

Khi bạn đang nộp đơn cho các công việc kế toán, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để cải thiện cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của nhân viên kế toán có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng bằng cách tóm tắt trình độ của bạn. Hiểu cách viết một bản sơ yếu lý lịch nhân viên kế toán hiệu quả cho phép bạn tạo ra một tuyên bố làm nổi bật chính xác các kỹ năng của bạn trong khi đáp ứng sở thích của nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu sơ yếu lý lịch nhân viên kế toán và liệt kê các ví dụ bạn có thể sử dụng để tạo mục tiêu của riêng mình.

️?Mục tiêu lý lịch kế toán là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của nhân viên kế toán là một lời giải thích ngắn gọn về cách bạn có thể sử dụng trình độ chuyên môn của mình để giúp một doanh nghiệp quản lý các vấn đề tài chính của mình. Nhiều người sử dụng câu này ở đầu sơ yếu lý lịch của họ để làm nổi bật trình độ học vấn, chứng chỉ và kinh nghiệm kế toán của họ. Mục tiêu sơ yếu lý lịch cũng có thể tiết lộ thái độ của ứng viên đối với lĩnh vực của họ và đề cập đến các kỹ năng mềm có liên quan đến mô tả công việc. Ví dụ: bạn có thể sử dụng mục tiêu sơ yếu lý lịch nhân viên kế toán của mình để làm nổi bật các kỹ năng tổ chức và sự nhiệt tình của bạn để có thêm kinh nghiệm.

️?Tại sao bao gồm một mục tiêu lý lịch kế toán lại quan trọng?

Bao gồm một mục tiêu lý lịch kế toán là quan trọng vì:

Nó tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn: Các nhà quản lý tuyển dụng thường chịu trách nhiệm xem xét hàng trăm đơn xin việc. Vì nó hoạt động như một bản tóm tắt lý lịch của bạn, mục tiêu của người ghi sổ có thể giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng thu hút sự chú ý hơn và đảm bảo họ xem xét phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.

Nó phục vụ cho hệ thống theo dõi người nộp đơn: Một số công ty sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn để tự động gửi các đơn ứng tuyển phù hợp nhất cho người quản lý tuyển dụng. Bằng cách đưa các từ khóa có liên quan vào mục tiêu nhân viên kế toán, bạn có thể tăng cơ hội thăng tiến sang giai đoạn tiếp theo của quá trình tuyển dụng.

Nó tiết lộ trình độ và tính cách của bạn: Ngoài việc xem liệu bạn có được giáo dục và kinh nghiệm làm việc phù hợp hay không, các nhà quản lý tuyển dụng thường muốn đánh giá tính cách của bạn. Bạn có thể sử dụng mục tiêu kế toán để đề cập đến sự nhiệt tình và cam kết của bạn đối với lĩnh vực của bạn.

Nó làm nổi bật mục tiêu nghề nghiệp của bạn: Nhà tuyển dụng có thể ưu tiên các ứng viên có mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với sứ mệnh của công ty họ. Khi bạn đề cập đến nguyện vọng nghề nghiệp của mình, người quản lý tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ lên lịch phỏng vấn để khám phá xem bạn có phù hợp hay không.

️?Làm thế nào để viết một mục tiêu lý lịch kế toán

Dưới đây là cách viết một bản sơ yếu lý lịch nhân viên kế toán:

1. Đọc mô tả công việc

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhân viên kế toán, bạn có thể sẽ ứng tuyển nhiều vị trí đồng thời. Xem xét tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng vị trí bằng cách xem lại các mô tả công việc. Ngoài việc giúp bạn sử dụng các từ khóa phục vụ cho hệ thống theo dõi ứng viên, cách tiếp cận này đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng bạn phù hợp với công việc. Ví dụ: nếu một vị trí yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp hoặc quá trình làm việc nhất định, bạn có thể đánh dấu những bằng cấp này trong mục tiêu kế toán của mình. Nếu một mô tả công việc khác nhấn mạnh khả năng đa nhiệm của ứng viên, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của mình để tập trung vào những kỹ năng này.

2. Đề cập đến trình độ chuyên môn của bạn

Ngay cả khi bản mô tả công việc không liệt kê các yêu cầu cụ thể, hãy cân nhắc đề cập đến trình độ chuyên môn của bạn để chứng minh khả năng của bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ kế toán. Những người có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc ghi sổ kế toán thường nhấn mạnh họ đã làm việc bao nhiêu năm trong ngành và loại nhiệm vụ họ đã thực hiện. Ví dụ, bạn có thể chuyên về lập bảng cân đối kế toán hoặc sử dụng các chương trình kế toán khác nhau. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, hãy cân nhắc làm nổi bật trình độ học vấn hoặc các chứng chỉ chuyên môn của bạn. Một số ứng viên đề cập đến các môn học kế toán mà họ đã hoàn thành hoặc trình độ thông thạo toán học hoặc thống kê của họ.

3. Mô tả các kỹ năng mềm liên quan

Ngoài việc đề cập đến trình độ chuyên môn của bạn, hãy thử mô tả các kỹ năng mềm mà bạn đã phát triển trong suốt sự nghiệp của mình. Các công ty thường muốn nhân viên kế toán chú ý đến từng chi tiết và kỹ năng tổ chức tốt. Các kỹ năng mềm có liên quan khác bao gồm giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và sự tháo vát. Trong khi các nhà quản lý tuyển dụng đánh giá cao tất cả những kỹ năng này, hãy cố gắng tập trung vào một hoặc hai trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể chọn những kỹ năng phù hợp với khả năng của mình và phù hợp nhất với bản mô tả công việc.

4. Thảo luận về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Thảo luận về mục tiêu nghề nghiệp của bạn chứng tỏ rằng bạn tận tâm với nghề của mình và muốn làm chủ tương lai bạn thành công. Cân nhắc việc thẳng thắn nói rằng bạn muốn có một vị trí kế toán với nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể nói rằng bạn muốn học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán hoặc thăng tiến sự nghiệp của mình trong một công ty đang phát triển.

5. Giải thích cách bạn dự định giúp đỡ công ty

Các nhà quản lý tuyển dụng thường muốn đánh giá cách bạn có thể giúp công ty của họ thành công. Hãy thử đề cập đến việc trình độ, kỹ năng mềm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn phù hợp với mối quan tâm của công ty như thế nào. Ví dụ: bạn có thể nói rằng kinh nghiệm làm việc và kỹ năng đa nhiệm của bạn cho phép bạn ưu tiên điểm mấu chốt của công ty trong khi vẫn tuân thủ các quy định về thuế.

6. Giữ cho nó ngắn gọn

Vì mục tiêu của người kế toán là bản tóm tắt lý lịch của bạn, hãy cố gắng giữ cho những câu này ngắn gọn. Một đến hai câu thường là đủ để làm nổi bật trình độ của bạn và giải thích rằng bạn là người phù hợp với vai trò hiện có. Bạn có thể viết thành những câu chưa hoàn chỉnh để giảm bớt sự rườm rà và chuyển tải nhiều thông tin liên quan nhất có thể. Đối với giọng điệu, hãy cố gắng giữ khách quan và đầy đủ thông tin.

️?25 ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch của nhân viên kế toán

Dưới đây là 25 ví dụ về mục tiêu lý lịch kế toán mà bạn có thể sử dụng để tạo mục tiêu của riêng mình:

Một sinh viên tốt nghiệp gần đây với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh đang tìm kiếm một vị trí kế toán tại Rover Investments, Inc. Lập kế hoạch sử dụng các kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian để quản lý liền mạch các vấn đề tài chính của công ty.

Có chứng chỉ kế toán viên với hơn 10 năm kinh nghiệm. Tìm cách sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán khác nhau để giúp Plouton Resources cân đối sổ cái và đối chiếu các tài khoản.

Cá nhân định hướng chi tiết với năm năm kinh nghiệm mong muốn một vị trí kế toán tại một tổ chức có tốc độ làm việc nhanh.

Tìm kiếm một vị trí kế toán trong một tổ chức đã được tinh chỉnh đòi hỏi sự thành thạo về thống kê và chú ý đến từng chi tiết.

Một sinh viên tốt nghiệp kế toán đang tìm cách sử dụng bằng cấp và phát triển hơn nữa các kỹ năng phân tích và tổ chức đã được phát triển trong một số kỳ thực tập.

Chuyên viên phân tích thành thạo phần mềm kế toán và bảng tính trực tuyến. Tìm kiếm cơ hội thăng tiến sự nghiệp với một công ty đang phát triển.

kế toán đa năng với bảy năm kinh nghiệm làm việc cho các doanh nghiệp nhỏ. Tìm kiếm một vị trí mà tôi có thể sử dụng các kỹ năng lập bảng và tổ chức của mìn

Một nhân viên kế toán tự do đang tìm cách mang sáng kiến ​​và kinh nghiệm của mình khi làm việc với nhiều khách hàng khác nhau cho một công ty có uy tín.

Một sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh đang tìm kiếm cơ hội sử dụng môn học kinh tế và luật kinh doanh của mình để quản lý các vấn đề tài chính của công ty.

Chuyên gia đầy tham vọng với chuyên môn về hồ sơ và tài liệu kinh doanh. Tìm kiếm một vị trí cho phép xây dựng sơ yếu lý lịch của mình trong khi vẫn duy trì chính xác hồ sơ tài chính của công ty.

Đang tìm kiếm một vị trí cho phép tôi sử dụng mười hai năm kinh nghiệm ghi sổ, kỹ năng quản lý thời gian và thành thạo phần mềm kế toán.

Tìm kiếm vị trí kế toán để tôi có thể phát triển hệ thống kế toán hiệu quả để theo dõi các giao dịch tài chính của doanh nghiệp.

Cá nhân chủ động và theo định hướng làm việc theo nhóm có chuyên môn trong việc theo dõi các tài khoản quá hạn. Tìm cách giúp một tổ chức tối ưu hóa các phương pháp ghi sổ kế toán của mình.

Người kế toán dựa trên kết quả đang tìm cách gia nhập Tadeo Inc. và giúp công ty đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng bằng cách quản lý các vấn đề tài chính.

Sinh viên tốt nghiệp đại học đam mê tìm kiếm một vị trí đào tạo các chuyên gia kinh doanh. Mong muốn sử dụng kiến ​​thức từ các khóa thực tập tài chính và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành.

Người kế toán thích ứng với tám năm kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí đầy thách thức trong một công ty đa quốc gia.

Tìm kiếm một vị trí kế toán nơi tôi có thể sử dụng sự chú ý của mình đến các chi tiết và kỹ năng tổ chức để thực hiện các thủ tục kế toán hiệu quả.

Tìm kiếm một vị trí có thể sử dụng sáu năm kinh nghiệm ghi sổ kế toán tại một công ty kế toán, kỹ năng tư duy phân tích được phát triển tốt.

Một chuyên gia năng động, được chứng nhận với một thập kỷ kinh nghiệm trước đây trong việc ghi sổ kế toán kép.

Tìm kiếm một vai trò kế toán trong một công ty bán lẻ cho phép tôi hợp lý hóa các thủ tục kế toán trong khi phát triển kỹ năng giao tiếp.

Một nhân viên kế toán có chín năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề, thể hiện bằng cách duy trì các chứng chỉ của mình và tham gia các buổi đào tạo thường xuyên.

Tìm kiếm một công việc mà tôi có thể áp dụng kiến ​​thức về sổ sách kế toán của mình vì nó liên quan đến luật kinh doanh để đảm bảo tuân thủ các quy định của nhà nước.

Chuyên gia nhân sự đang tìm cách chuyển đổi sang nghề nghiệp kế toán bằng cách sử dụng các kỹ năng có thể chuyển giao như giao tiếp, lập ngân sách và phân tích chi phí.

Cá nhân hợp tác có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Làm việc với kế toán để theo dõi dòng tiền và tiến hành phân tích lợi nhuận.

——————————————–

  • Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80181

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER