Bạn Có Chán Nản Khi Chờ Đợi, Mong Muốn Và Ao Ước Có Một Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn Không?

“Sự kiên trì không phải là một cuộc đua dài hơi; nó là nhiều cuộc đua ngắn tiếp nối hết cuộc này đến cuộc khác” ~ Walter Elliott

Tôi cảm thấy thiếu kiên nhẫn với tốc độ tiến bộ của mình. Quá trình ấy quá dài và nó khiến tôi chán nản.

Có những lúc mà chúng ta cảm thấy như cuộc sống của mình bế tắc. Một số việc tôi đã cố gắng làm hết sức mình, dùng mọi cách để đạt được nhưng rồi kết quả cũng không đâu vào đâu.

Việc phải chờ đợi bất cứ điều gì là một vấn đề của “thế giới thứ nhất”. Ý nghĩ rằng trang phục con mèo của bạn có thể không đến kịp dịp Halloween cũng đủ khiến một số người rơi nước mắt. Hay chỉ cần nghĩ đến việc ngài Whiskers phải ra ngoài như một con mèo đơn thuần cũng là một tội ác.

Và đó là chờ đợi một bộ trang phục dành cho mèo.

Còn về cuốn sách mà bạn ước sẽ tự viết thì sao?

Thế còn cái cân vẫn cho thấy bạn nặng hơn mức lí tưởng là 40 pound?

Hay là số dư trong tài khoản ngân hàng không đủ thanh toán hóa đơn?

Đây không phải là những thứ chúng ta muốn chờ đợi. Chúng ta muốn có mọi thứ mà không phải làm gì cả.

Chúng ta đã trở nên thiếu kiên nhẫn với việc chờ đợi kết quả đến mức chúng ta hành động như thể di chuyển chậm là liều thuốc độc để tiến bộ. Tất cả những gì mang lại là sự thất vọng, tức giận, cảm giác tội lỗi do chúng ta chưa làm đủ và cảm giác rằng cần phải cố gắng hơn nữa.

Thật mệt mỏi ngay cả khi nghĩ về khoảng thời gian khi mà tôi muốn viết một cuốn sách, giảm 40 pounds và ngừng cảm thấy suy sụp. Không một ngày nào mà tôi không có cảm giác hoài nghi, tuyệt vọng. Lẽ ra tôi nên tạo ra những viên kim cương bằng chính áp lực mà tôi đang tự đặt lên mình

Cuộc đấu tranh đó đã dẫn đến một khoảnh khắc thay đổi cuộc đời đối với tôi. Tôi nhận ra rằng có hai cách để đạt được tiến bộ. Bạn có thể thực hiện nó không ngừng nghỉ, hoặc là bạn có thể đặt mục tiêu dài hạn với sự nhất quán.

Bạn nghĩ điều nào trong số này là bền vững để đạt được tiến bộ?

Hãy nhớ lại câu chuyện về rùa và thỏ. Đây là những bài học đáng để chúng ta ôn lại những nguyên tắc tiếp cận cuộc sống đơn giản mà sâu sắc.

Tất cả chúng ta đều đánh giá quá cao những gì có thể hoàn thành trong một ngày, nhưng lại đánh giá thấp những gì có thể hoàn thành trong một năm với động lực ổn định.

Bạn viết một cuốn sách như thế nào? Bằng cách thiết lập thói quen viết hàng ngày.

Làm thế nào để bạn giảm 40 pound? Bằng cách vận động cơ thể mỗi ngày và ăn ít hơn lượng đốt cháy.

Làm thế nào để bạn thoát khỏi nợ nần? Bằng cách lựa chọn chi tiêu hàng ngày ít hơn, tiết kiệm hết sức có thể

Và có một điều chắc chắn rằng, bạn sẽ không viết một cuốn sách hay giảm cân trong một ngày nhưng trong một năm thì có thể. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi kể từ bây giờ nếu bạn tự hứa với bản thân rằng mình sẽ cố gắng làm thật tốt

Hãy suy nghĩ về những điều này:

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi cầm cuốn sách đó trên tay?

Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi nhìn vào thang đo đó và xem con số bạn muốn xem?

Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi không còn một khoản nợ và đầu tư vào tương lai của mình?

Tôi nghiêm túc đấy. Suy nghĩ và cảm nhận đi, có thể bạn sẽ phải nổi da gà.

Đó là sự an tâm, nhẹ nhõm và cảm giác thỏa mãn được thắt chặt trong một chiếc nơ vào buổi sáng Giáng sinh. Đó là nhận thức rằng bạn có thể có hầu hết mọi thứ bạn muốn trong cuộc sống của mình nếu bạn giữ kỷ luật với các ưu tiên của mình. Đó là sức mạnh của những thói quen nhất quán hàng ngày.

Có một câu nói rằng hy vọng không phải là một chiến lược để thay đổi. Tôi tin rằng hy vọng là một cảm xúc đẹp, nhưng không phải cứ đặt ra mục tiêu là sẽ thành công. Tôi thấy mình bị mắc kẹt trong nhiều năm chờ đợi, và hi vọng không thể nào cho tôi một lối thoát.

Nhà văn Lỗ Tấn đã từng nói: “Đã gọi là hi vọng thì không thể nói đâu là thực, đâu là hư. Cũng giống như những con đường trên mặt đất, kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi. ”

Mỗi hành động bạn thực hiện là một phiếu bầu cho người bạn muốn trở thành. Những điều nhỏ nhặt sẽ làm bạn hài lòng, dễ thỏa mãn, hạnh phúc hơn, và chúng sẽ đem đến những thành công mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Đưa ra quyết định thực hiện một thói quen đơn giản hàng ngày phản ánh con người bạn muốn trở thành và cuộc sống bạn muốn sống. Khi bạn làm điều này, bạn đang từng bước giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Bạn đang quyết định cho mình một tương lai tốt đẹp hơn và hơn hết, bạn đang quyết định rằng mình quan trọng.

——————————–

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch:  Tạ Hoàng Tuấn Hưng
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “ Người dịch: Tạ Hoàng Tuấn Hưng – Nguồn iVolunteer Vietnam “

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79719

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER