Chiến Thuật Thương Lượng Lương Tốt Nhất Có Thể Quá Khó Hiểu Đối Với Hầu Hết Mọi Người

Các nhà tâm lý học thường nói về những lợi ích được cho là của việc ôm lấy sự khó chịu. Ý tưởng là, bằng cách tập trung vào những cảm giác như lo lắng và tức giận thay vì chống lại chúng, bạn sẽ lấy đi sức mạnh của chúng để đốt sạch toàn bộ cơ thể bạn.

Ý tưởng này luôn có rất nhiều sức hấp dẫn đối với tôi, nhưng tôi không phải lúc nào cũng chắc chắn làm sao để áp dụng nó vào thực tế.

Vì vậy, tôi đã có một khoảnh khắc nổi bật ở cuối cuốn sách “Đáng chú ý” của Melissa Dahl, trong đó cô ấy mô tả một chiến lược rất thực tế để thừa nhận sự khó chịu của bạn và ôm nó thật chặt.

Dahl viết cụ thể về việc chấp nhận sự vụng về cố hữu trong một cuộc đàm phán tiền lương. Cô trích lời Katie Donovan, người sáng lập công ty tư vấn Equal Pay Negotiations, nói rằng bước đầu tiên trong một cuộc đàm phán “là yên lặng, im lặng hoặc CÂM MIỆNG!”

Donovan nói rằng nếu bạn được đề nghị mức lương khởi điểm thấp hơn những gì bạn biết là mức lương trung bình cho vị trí này, bạn có thể nói những điều như: “Cảm ơn anh vì lời đề nghị. Tuy nhiên, tôi hơi ngạc nhiên về mức lương. Dựa trên nghiên cứu của tôi, tôi dự đoán nó sẽ nằm trong khoảng [X]. ”

Ngay cả khi người quản lý tuyển dụng nhướng mày; ngay cả khi anh ấy thở hổn hển vì kinh hãi, đừng đứng lại và đừng mở miệng vì lo lắng.

Như Dahl viết, người quản lý tuyển dụng “có thể không đạt được con số bạn đang yêu cầu, nhưng hãy để họ cho bạn biết điều đó; đừng tự hạ thấp bản thân bằng cách nói điều đó cho họ. ”

?Một giám đốc điều hành hàng đầu cho biết cô ấy sử dụng chiến lược im lặng khó xử để giành chiến thắng trong các cuộc đàm phán.

Alison Green, người phụ nữ đứng sau chuyên mục tư vấn nổi tiếng “Hãy hỏi một nhà quản lý”, đã nói điều gì đó tương tự. Trong một tập của podcast “Hãy hỏi một nhà quản lý”, Green nói với một người gọi bối rối hỏi: “Có cơ hội nào để bạn có thể lên điểm X không?” và sau đó ngừng nói.

Green nói: “Hãy đợi câu trả lời. Có thể mất một phút cho họ, có thể tạm dừng ở đó. Điều đó hoàn toàn ổn. Đôi khi mọi người thực sự lo lắng khi có khoảng thời gian tạm dừng ở đó và họ lại bắt đầu nói chuyện để lấp đầy khoảng lặng, rồi cuối cùng họ lại tự đánh giá thấp bản thân mình và loại bỏ cuộc nói chuyện. Nói những lời rồi hãy đợi ”.

Xin lưu ý rằng chiến lược này không chỉ được sử dụng bởi những nhân viên cấp cao mới bắt đầu. Nó cũng được sử dụng bởi những người như Joanna Coles, người là giám đốc nội dung của Hearst Magazines, và đã từng là tổng biên tập của cả tạp chí Marie Claire và Cosmopolitan.

Trong một tập podcast của Business Insider, “Đây là thành công”, Coles đã chia sẻ với Tổng biên tập Business Insider Hoa Kỳ, Alyson Shontell, chiến lược tốt nhất của cô để giành chiến thắng trong một cuộc đàm phán: im lặng.

“Trong bất kỳ hình thức đàm phán nào, im lặng thường là người bạn tốt nhất của bạn vì bạn không muốn cho đi quá nhiều,” Coles nói với Shontell. “Tôi luôn ngạc nhiên khi đàm phán với những người ở phía bên kia bàn làm việc, cách mọi người sẽ bàn tán sôi nổi và không ngừng nói. Mọi người nói nhiều khi họ lo lắng. ”

Dahl cũng trích dẫn Green, người phụ trách chuyên mục Hỏi một nhà quản lý, trong “Đáng chú ý”. “Lời khuyên của tôi là bạn nên chấp nhận nó,” Green nói về sự lúng túng trong công việc, “và tìm thấy sự hài hước trong đó”.
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

________________________________________________
Theo: https://www.theladders.com
Người dịch: Đỗ Thu Thảo – Katherine
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đỗ Thu Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76578

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER