Đây Là Lý Do Tại Sao Nỗi Sợ Thất Bại Khiến Bạn Sợ Thành Công

Có vẻ kỳ lạ hoặc ngớ ngẩn, nhưng nỗi sợ hãi thành công là điều khá bình thường. Ngay cả những người tự tin nhất hoặc có vẻ tự tin nhất trên thế giới cũng sợ hãi trước ý tưởng thành công.

Hãy cùng xem xét tình trạng của con người để hiểu rõ hơn lý do tại sao đồng thời tìm cách vượt qua nỗi sợ hãi. Một sự thật quan trọng là chúng ta không sợ thành công mà thường sợ thất bại. Thông thường, nỗi sợ thất bại này là nguyên nhân dẫn đến nỗi sợ thành công.

Tại Sao Nỗi Sợ Thất Bại Khiến Bạn Sợ Thành Công

Câu chuyện 1: Tiffany muốn trở thành tổng giám đốc cửa hàng của mình. Sự thăng tiến nhanh chóng của cô ấy cho đến nay là một dấu hiệu tốt cho thấy cô ấy đang trên con đường của mình. Cô ấy đã thực hiện một số bước để đạt được điều đó. Thường thường, cô ấy nói chuyện với chồng về những hy sinh mà họ có thể cần phải thực hiện để biến điều đó thành hiện thực.

Hai tuần trước, cô ấy đã đăng ký một blog trực tiếp về khả năng lãnh đạo qua một lời giới thiệu về một vai trò lớn hơn mà rất có thể là trong tương lai của cô ấy.

Tuy nhiên, không quá nhanh. Tiffany cũng nhận được nỗi sợ hãi khi tổng giám đốc hiện tại của cửa hàng trên thường xuyên đối phó với những khách hàng nóng nảy và những nhân viên vô trách nhiệm. Mới hôm qua, cửa hàng nhận được báo cáo thu nhập quý 3 và doanh số bán hàng của nó đã giảm 14%.

Tiffany, tổng giám đốc tương lai, không biết mình sẽ giải quyết chuyện này như thế nào.

Câu chuyện 2: Martin đang đi một con đường hơi khác. Anh ấy không lo lắng về việc trở thành Phó Giám đốc Hoạt động tiếp theo. Anh ấy đã thấy Phó Giám đốc hiện tại làm việc và hoàn toàn không lo lắng về khả năng thành công trong công việc của mình.

Nhưng điều gì xảy đến với Martin? A, đó là điều khiến anh ấy căng thẳng. Xét cho cùng, anh ấy trẻ hơn bất kỳ ai ở vị trí hiện tại sáu tuổi. Nhưng công ty coi anh ấy là một tài năng đang lên. Martin lo lắng rằng trở ngại sẽ tiếp tục nâng lên và anh sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Điều này không khác với các vận động viên ký hợp đồng lớn và không chịu nổi áp lực để phù hợp với nó. Alex Rodriguez thừa nhận đã rơi vào áp lực phải thực hiện hợp đồng. Rõ ràng, anh ấy đã thể hiện tài năng cần thiết để đảm bảo nó.

Nhưng một khi mực khô, áp lực biểu diễn từ giới truyền thông và người hâm mộ là quá lớn. Anh ấy cuối cùng sử dụng steroid. Và phần còn lại, theo người ta, là lịch sử. Đây chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện về nỗi sợ thất bại.

Câu chuyện 3: Cary và Todd là những chuyên gia cải thiện nhà cửa. Họ mua những ngôi nhà cũ nát, sửa chữa và bán lại. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, họ đã mua và bán 8 căn nhà với mức lãi 1,7 triệu USD. Gọi đây là một thành công sẽ là một cách nói giảm nói tránh.

Tuy nhiên, hai ngày trước, Cary và Todd đã có một cuộc chiến lớn. Todd muốn chậm lại một chút, và Cary muốn giữ tốc độ. Đối với cuộc sống của mình, cô không thể hiểu tại sao anh lại muốn giảm tốc độ. Todd sẽ không thừa nhận với cô ấy rằng điều anh thực sự lo sợ là càng cao và càng nhanh khi leo lên thì sẽ càng dốc và càng mau khi ngã xuống. Todd sợ thất bại.

Không quan trọng dù Todd có bất kỳ lý do hợp lý nào cho nỗi sợ hãi của mình, chúng là có thật và anh ấy hoàn toàn có chúng. Với Todd, thành công là tốt đẹp nhưng đáng sợ vì câu nói cửa miệng “Cái gì đi lên thì phải đi xuống.”. Trong đó, nỗi sợ thành công của anh ấy thực sự dựa trên nỗi sợ rằng tất cả sẽ kết thúc một cách đột ngột và đau đớn.

Làm Gì Khi Sợ Thất Bại

Cho dù câu chuyện 1, 2 hay 3 có tiếng vang hơn với bạn, thì cách vượt qua nỗi sợ thất bại hay thành công đều giống nhau – và nó có hai mặt.

1. Nghiên cứu và tìm ra sự tự tin của bạn.

Một người tự tin không lo lắng về việc đạt đến đỉnh cao quá sớm hoặc đối mặt với những trở ngại “không thể vượt qua”. Họ sẽ không sợ hãi con đường thành công vì họ sẽ có sự tự tin để nói với chính mình rằng nó có thể đạt được.

Mọi người thường được khuyên rằng “Hãy xông pha đi”, “Hãy cứ làm đi”, “Hãy dũng cảm lên”. Đây đều là những suy nghĩ chân thành và tuyệt vời. Nhưng trên đường đi, mọi người phải hiểu nguồn gốc của sự bất an của họ và bắt đầu loại bỏ chúng.

Không có sự tự tin thì KHÔNG có cơ hội thành công bền vững. Rất nhiều người đã giả bộ cho đến khi họ thực hiện nó, chỉ để thấy mình đang vật lộn để giữ cho nó tiếp tục. Thực tế là bạn không thể giả tạo sự tự tin trong dài hạn.

Có một vài lý do cho việc này. Đối với những người mới bắt đầu, sự thiếu tự tin sẽ dễ nhận thấy bởi những người khác, kể cả những người sẽ có lên tiếng hoặc góp phần vào thành công sau này của bạn. Thêm vào đó, thành công bền vững đòi hỏi nhiều kế hoạch và quyết định khó khăn, cả hai đều đòi hỏi sự tự tin.

2. Chậm lại khi bạn cần trên đường đi.

Thật tuyệt khi có những mục tiêu, thậm chí là những mục tiêu dài hạn. Nhưng nếu bạn thấy mình sợ thành công hay thất bại, hãy tạm dừng. Tốt hơn là bạn nên tiến về phía trước với ít căng thẳng và nhiều tập trung hơn, còn hơn là cúi đầu và chạy vào một bức tường gạch của nỗi sợ hãi và sự căng thẳng.

Tạm dừng sẽ không làm mất một thành quả tích cực – nhưng gấp rút hoàn thành chắc chắn sẽ như thế.

Đảm bảo tốc độ phù hợp thực ra là về hai điều: quan điểm và sự bình tĩnh. Những khoảnh khắc khó khăn khi lập kế hoạch và ra quyết định phải được thực hiện với quan điểm đúng đắn. Tất cả chúng ta đều đã thấy tác động của những quyết định vội vàng hoặc sai hướng.

Sự tự tin và tốc độ phù hợp là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi và mọi người trên thế giới. Khi bạn tiến lên trong cuộc sống của chính mình, hãy tìm cách thấu hiểu nỗi sợ hãi của bản thân. Đây là bước đầu tiên, quan trọng nhất để chữa khỏi bất cứ điều gì. Nếu chúng ta không hiểu tại sao mình nghĩ, làm hoặc sợ một số điều nhất định thì KHÔNG có cơ hội để vượt qua chúng.

Tìm câu chuyện liên quan đến bạn. Sau đó, nhận ra rằng sự tự tin và tốc độ sẽ giúp bạn tạo ra một cái mới. Cuối cùng, bạn sẽ vượt qua nỗi sợ thất bại của chính mình.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com 
  • Người dịch: Nguyễn Đức Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Đức Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74984

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER