Mẫu Và Ví Dụ Về Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhà Phát Triển Trang Web Ở Mức Cơ Sở

Các nhà phát triển trang web đóng vai trò quan trọng đối với mọi giao tiếp trên internet và công việc thương mại, cho dù đó là trò chuyện với bạn bè, nhận thông tin về cộng đồng địa phương hay mua hàng từ một nhà bán lẻ. Một nhà phát triển web giỏi sẽ bổ sung kiến thức về ngôn ngữ lập trình của họ bằng cách tích lũy kinh nghiệm khắc phục sự cố cho web và rèn rũa cách viết mã. Để thể hiện mình là một ứng cử viên sáng giá cho các vị trí nhà phát triển web mức cơ sở, hãy nhấn mạnh kiến thức bạn có và lạc quan về những gì bạn có thể học được.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách bạn có thể viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển web mức cơ sở để thể hiện hiệu quả kinh nghiệm và tiềm năng của bạn.

? Nhà phát triển web mức cơ sở là gì?

Một nhà phát triển web mức cơ sở thường tạo và duy trì các trang web bằng cách viết mã, khắc phục sự cố và sửa đổi mã. Sau khi một nhà thiết kế web hình thành ra được một ý tưởng về giao diện và cách hoạt động của một trang web, nhà phát triển đó sẽ biến thiết kế của mình thành một trang web hoạt động. Một nhà phát triển web cấp dưới làm việc trong một nhóm với các nhà phát triển cao cấp hơn để có được kinh nghiệm chuyên môn trong việc phát triển web và học hỏi từ kiến thức của họ.

? Ví dụ về cách viết sơ yếu lý lịch cho nhà phát triển web mức cơ sở

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà phát triển web mức cơ sở:

Cathy Fuentes

cathyfuentescodes.com | 249-386-3615 | cfuentes@email.com

Sơ lược

Tốt nghiệp ngành phát triển web gần đây, có động lực và kinh nghiệm xây dựng các trang web JavaScript thanh lịch và không thể phá vỡ, đang tìm kiếm cơ hội để phát triển các kỹ năng phát triển đầu ngành trong một môi trường đổi mới.

Học vấn

Cao đẳng kỹ thuật Ivy

Năm 2021

Bằng cao đẳng về phát triển web, điểm trung bình 3.9 GPA

Kinh nghiệm

Ivy Tech Film Society, Nhà thiết kế web

2020-2021

  • Tạo mẫu và thiết kế trang web (ivytechfilms.org) với Adobe Dreamweaver, trang web được dựng bằng JavaScript
  • Phát triển và duy trì hệ thống đặt vé trực tuyến
  • Tạo giao diện người dùng dễ dùng và nhạy bén để cho phép khách truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động có trải nghiệm người dùng và chức năng giống nhau.

The Daily Ivy Online, Thực tập sinh nhà phát triển web

2019-2021

  • Đã cập nhật và sửa lại mã HTML lỗi thời của trang web (dailyivy.com)
  • Tích hợp các bài đăng tải trên mạng xã hội và video được vào trang nhất
  • Đã phát triển tiện ích đăng chéo để cập nhật tự động khi người chỉnh sửa xuất ấn bản in

Ivy Technical Campus Bookstore, Thư ký sinh viên

2019-2021

  • Hỗ trợ khắc phục sự cố của trang web chợ sách, trục trặc đơn đặt hàng
  • Xử lý các đơn đặt hàng nhận sách giáo khoa và đóng gói ngay lập tức

Kỹ năng

Phát triển với JavaScript, Vue.js

Thông thạo với các ngôn ngữ như HTML, CSS, PHP, MyQuery

Sử dụng chương trình thiết kế web Dreamweaver

Giao tiếp tuyệt vời bằng văn bản và bằng lời nói với các nhà thiết kế, người dùng và quản trị viên trang web

? Cách viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển web cấp cơ sở

Trong sơ yếu lý lịch nhà phát triển web mức cơ sở của bạn, điều quan trọng là phải đặt liên kết đến hồ sơ của bạn gần đầu trang để tác phẩm tốt nhất của bạn là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra đối với người đọc. Dưới đó, phần nội dung sơ yếu lý lịch của bạn cung cấp thêm thông tin chi tiết về trình độ học vấn, các dự án và kinh nghiệm làm việc của bạn để những người quản lý tuyển dụng thích hồ sơ của bạn có thể tìm hiểu thêm.

Làm theo các bước sau để tạo sơ yếu lý lịch của bạn:

1. Chọn một định dạng viết phù hợp

Sơ yếu lý lịch là ấn tượng đầu tiên của bạn với người quản lý tuyển dụng, vì vậy hãy cố gắng làm cho nó ngắn gọn, chuyên nghiệp và rõ ràng. Khi nộp đơn cho những công việc khi mới bắt đầu sự nghiệp, tốt nhất bạn nên giữ sơ yếu lý lịch chỉ vỏn vẹn một trang. Nếu bạn có hồ sơ trực tuyến, bạn có thể phối hợp định yếu lý lịch với hồ sơ online của mình.

Khi bạn sắp xếp các phần trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy ưu tiên những kinh nghiệm phù hợp nhất với vị trí đang tuyển dụng. Xem xét điều gì thể hiện tốt nhất kỹ năng nhà phát triển web của bạn, cho dù đó là các dự án đã hoàn thành, nghiên cứu học thuật của bạn hay công việc phát triển web trước đó mà bạn đã có và đặt chúng gần với phần đầu hơn.

2. Điền thông tin cá nhân

Bao gồm tên, email và số điện thoại của bạn. Nếu bạn có một trang web hồ sơ chuyên nghiệp, hãy liên kết link và địa chỉ hyperlink đó trong các bản scan sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cũng nên xem xét liên kết bất kỳ hồ sơ mạng chuyên nghiệp hoặc tài khoản mạng xã hội nào mà mình có. Đặt thông tin này ở trên cùng bên trái để người quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn và kiểm tra lại xem có chính xác không.

 3. Thêm mục tiêu của bạn

Tiếp theo, bạn có thể thêm mục tiêu của bạn, một tuyên bố chuyên nghiệp về những gì bạn hy vọng đạt được trong công việc và cách bạn đủ điều kiện để làm điều đó. Người quản lý tuyển dụng có thể sử dụng điều này để xem liệu các mục tiêu và kỹ năng của bạn có phù hợp với vị trí hay không. Vì đây là cơ hội để bạn trình bày rõ ràng những gì bạn đang tìm kiếm từ một vị trí, hãy nhớ chỉnh sửa điều này một cách cẩn thận.

4. Thêm trình độ học vấn

Trong phần thông tin học vấn, hãy bao gồm trường đại học của bạn, thành phố và tiểu bang của nó, chuyên ngành, bằng cấp hoặc bằng cấp dự kiến của bạn, tốt nghiệp và bất kỳ môn học liên quan nào. Viết thêm các chủ đề khóa học cho thấy bạn có thể có kiến thức chuyên môn nào. Bạn có thể bao gồm giáo dục trung học của bạn nếu bạn không có bằng đại học.

Nếu bạn có trình độ học vấn khác, như chứng chỉ hoặc các khóa đào tạo bổ sung, hãy liệt kê nó dưới tiêu đề giáo dục và bao gồm các môn học liên quan cho khóa đào tạo đó.

5. Xem xét thêm một phần về các dự án

Một phần về các dự án của bạn có thể cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có thể hoàn thành các dự án và hãy đưa ra một vài dòng để mô tả những công cụ mà bạn đã từng dùng và cách bạn phát triển từng công cụ. Bạn có thể sử dụng các dự án yêu thích ở lớp học, dự án phụ hoặc công việc tự do, hoặc thậm chí là các dự án mà bạn đã cộng tác với những người khác. Nếu bạn đã từng làm việc với tư cách là một nhà thiết kế web trước đây, bạn có thể bỏ qua phần này và chỉ cần thêm chi tiết hơn vào phần việc làm của mình.

6. Chi tiết kinh nghiệm làm việc của bạn

Liệt kê các công việc và công việc thực tập của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại, bắt đầu với công việc gần đây nhất. Bao gồm tên công ty, ngày làm việc và chức danh công việc gần đây nhất. Tiếp theo, bạn sẽ muốn thêm thành tích hoặc trách nhiệm cho từng công việc. Cố gắng mô tả công việc của bạn một cách chính xác, sử dụng số lượng và các thuật ngữ cụ thể mô tả hiệu quả của công việc và kết quả bạn đạt được.

Nếu bạn đã có một công việc phát triển web, bạn có thể đặt kinh nghiệm làm việc của mình lên trên phần học vấn của bạn. Nếu công việc của bạn thuộc các lĩnh vực khác nhưng trình độ học vấn gần đây của bạn là phát triển web, hãy đặt trình độ học vấn lên trên kinh nghiệm làm việc của bạn.

7. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Trong phần kỹ năng, bạn có thể liệt kê cả hai  kỹ năng kỹ thuật, được gọi là kỹ năng cứng và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, được gọi là kỹ năng mềm. Xem lại bản mô tả công việc có thể giúp bạn quyết định những kỹ năng nào cần ưu tiên trong sơ yếu lý lịch của mình.

Đối với các vị trí nhà phát triển web mức cơ sở, phần kỹ năng cứng của bạn có thể bao gồm các ngôn ngữ viết mã mà bạn biết và các công cụ bạn đã sử dụng để xây dựng, gỡ lỗi hoặc rà soát phiên bản. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác và sáng tạo có thể cho thấy tiềm năng của bạn để hòa hợp với đồng đội và khách hàng.

8. Thêm các phần khác

Bạn có thể thêm một phần để chứng minh những thành tích hoặc thể hiện sự phù hợp của bạn cho một vị trí cụ thể. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

  • Ngoại ngữ: Thông thạo các ngôn ngữ khác có thể hữu ích nếu bạn đang ứng tuyển vào một công ty quốc tế lớn hoặc làm việc với một tổ chức phục vụ đối tượng song ngữ.
  • Kinh nghiệm tình nguyện, sở thích: Nêu lên những điều này nếu họ áp dụng cho vị trí bạn đang tìm kiếm, như điều phối một cuộc thi Hackathon hoặc giúp xây dựng trang web cho một tổ chức phi lợi nhuận.
  • Chứng nhận, chứng chỉ bảo mật: Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc chứng nhận nào về bảo mật thông qua thực tập hoặc các công việc khác, bạn có thể thêm phần này, đặc biệt nếu bạn đang nộp đơn vào các cơ quan chính phủ hoặc tổ chức tài chính.

9. Chuẩn bị tài liệu bổ sung

Bạn có thể cần các mẫu mã, danh mục các trang web mà bạn đã viết mã hoặc tài liệu khác để ứng tuyển cho một số công việc nhà phát triển nhất định. Để tạo một hồ sơ, bạn có thể sử dụng các tài liệu hoặc dự án bạn đã hoàn thành ở trường hoặc của chính bạn mà bạn tự hào và tiếp tục thêm vào đó trong suốt sự nghiệp của mình. Đọc kỹ mô tả công việc cho từng nơi bạn ứng tuyển và đảm bảo rằng bạn đang gửi mọi thứ họ yêu cầu.

? Mẫu

Đây là một mẫu bạn có thể sử dụng để tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình cho các vai trò nhà phát triển web mức cơ sở:

[Tên] [Địa chỉ email] [Số điện thoại] [Liên kết danh mục đầu tư chuyên nghiệp]

Mục tiêu đề ra

[Mô tả ngắn về khả năng chuyên môn và vị trí mong muốn]

Trình độ học vấn

[Trường đại học nếu có], [Ngày theo học] [Thành phố và tiểu bang]

[Bằng đại học]

[Thành tích có liên quan]

Dự án [phần tùy chọn]

[tên trang web], [địa chỉ trang web]

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

[tên trang web], [địa chỉ trang web]

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

Thuộc tính trang web, thành tích hoặc chức năng

Kinh nghiệm làm việc

[Tên công ty], [Ngày làm việc] [Chức vụ]

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

[Tên công ty], [Ngày làm việc] [Chức vụ]

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

Mô tả nhiệm vụ, trách nhiệm, thành tích

Kỹ năng và chứng chỉ

[Danh sách các kỹ năng, chứng chỉ có liên quan]

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Đào Thanh Nhung
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch : Đào Thanh Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73798

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER