Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Kĩ Thuật Viên Siêu Âm

Kỹ thuật viên siêu âm thực hiện vai trò quan trọng đối với các bệnh viện và phòng khám bằng cách tạo ra hình ảnh có thể giúp điều trị và chẩn đoán bệnh nhân. Khi nộp đơn xin việc làm một kỹ thuật viên siêu âm, sơ yếu lý lịch là một phần thiết yếu của quá trình tuyển dụng có thể giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ trình độ chuyên môn cần thiết cho vị trí này. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc như một kỹ thuật viên siêu âm, nó rất hữu ích để hiểu những gì cần đưa vào trong sơ yếu lý lịch của bạn để cải thiện cơ hội của bạn nhận được việc làm.

?Sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm là gì?

Sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm là một tài liệu mô tả trình độ chuyên môn của ứng viên cho vị trí đó. Kỹ thuật viên siêu âm, còn được gọi là nhà siêu âm học, vận hành thiết bị để cung cấp hình ảnh chất lượng cao bên trong cơ thể bệnh nhân. Họ giải thích những hình ảnh đó để giải thích những phát hiện của họ cho các bác sĩ và giúp cung cấp chẩn đoán cho bệnh nhân.

Hồ sơ xin việc cho các công việc kỹ thuật viên siêu âm thường bao gồm thông tin về kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và kỹ năng của ứng viên. Khi nộp đơn xin ứng tuyển làm kỹ thuật viên siêu âm, các chuyên gia này thường làm nổi bật các kỹ năng như thuật ngữ y tế, chuyên môn máy móc và kỹ năng giao tiếp. Một bản sơ yếu lý lịch gắn kết và được viết tốt có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng người nộp đơn có các kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ của một kỹ thuật viên siêu âm.

?Cách viết sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm

Dưới đây là các bước cần thực hiện khi viết sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm:

1. Nghiên cứu bản mô tả công việc

Trước khi bạn bắt đầu viết sơ yếu lý lịch của mình, hãy tìm các công việc mà bạn dự định nộp đơn và đọc kỹ các phần mô tả. Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm cho từng vị trí. Nếu các mô tả liệt kê bất kỳ kỹ năng ưu tiên hoặc bằng cấp khác cho công việc, chẳng hạn như kinh nghiệm với một máy hình ảnh cụ thể, hãy ghi chú để thêm những kỹ năng đó vào sơ yếu lý lịch của bạn nếu bạn có chúng. Đọc qua mô tả công việc có thể giúp bạn hiểu những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá cao để bạn có thể định dạng sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp.

2. Xây dựng bản tóm tắt chuyên nghiệp

Một bản tóm tắt chuyên nghiệp là một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của bạn mà bạn có thể bao gồm ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Các câu tóm tắt hiệu quả có thể thuyết phục các nhà quản lý tuyển dụng xem xét phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn. Trong bản tóm tắt chuyên môn của bạn, bao gồm số năm bạn đã làm việc như một kỹ thuật viên siêu âm và các kỹ năng cụ thể bạn có thể mang đến một vị trí mới, chẳng hạn như quen thuộc với luật bảo mật. Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp gần đây đang tìm kiếm công việc đầu tiên của mình với tư cách là một kỹ thuật viên, hãy sử dụng bản tóm tắt của bạn để làm nổi bật bất kỳ môn học hoặc thực tập có liên quan nào mà bạn đã hoàn thành trong khi lấy bằng.

3. Giải thích kinh nghiệm làm việc của bạn

Kinh nghiệm làm việc của bạn chiếm phần lớn trong sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy hãy dành một chút thời gian tinh chỉnh phần này. Liệt kê các vị trí trong quá khứ của bạn với bốn đến tám gạch đầu dòng phác thảo nhiệm vụ của bạn trong những vai trò đó. Bắt đầu mỗi gạch đầu dòng với một động từ hành động để truyền đạt với một giọng điệu tự tin và giới thiệu thành tích của bạn. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như STAR (tình huống, nhiệm vụ, hành động, kết quả) hoặc WHO (cái gì, như thế nào, kết quả) để hiển thị tác động tới công việc của bạn. Hãy cụ thể nhất có thể về bất kỳ vị trí siêu âm nào bạn đã từng đảm nhiệm trong quá khứ, bao gồm các loại siêu âm bạn đã thực hiện và tương tác của bạn với bệnh nhân.

4. Cung cấp nền tảng giáo dục của bạn

Liệt kê bất kỳ bằng cấp nào bạn có trong phần giáo dục của sơ yếu lý lịch của bạn. Cung cấp tên của bằng cấp của bạn, chẳng hạn như bằng cao đẳng về siêu âm y tế, cùng với tên của trường bạn đã theo học và năm bạn tốt nghiệp nếu đó là trong vòng năm năm qua. Trong phần này của sơ yếu lý lịch của bạn, bạn cũng có thể đưa vào bất kỳ chứng nhận nào bạn có liên quan đến vị trí, chẳng hạn như chứng nhận Hỗ trợ Cuộc sống Cơ bản (BLS). Bao gồm tên của tổ chức chứng nhận và ngày bạn nhận được chứng nhận. Điều này cho thấy các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn được đào tạo chính thức cho một công việc kỹ thuật viên.

5. Liệt kê các kỹ năng có liên quan

Phần kỹ năng, thường ở dưới cùng của sơ yếu lý lịch, cho nhà tuyển dụng thấy các bằng cấp có liên quan mà bạn có thể mang đến một vị trí mới. Mục tiêu bao gồm 6 đến 10 kỹ năng trong phần này của sơ yếu lý lịch của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy kiến thức và chuyên môn y tế của bạn. Mặc dù có nhiều kỹ năng mà bạn có thể chọn để đưa vào sơ yếu lý lịch của mình, nhưng một số kỹ năng có thể đặc biệt hữu ích cho các kỹ thuật viên siêu âm bao gồm:

  • Giao tiếp: Kỹ thuật viên siêu âm tương tác trực tiếp với bệnh nhân và kỹ năng giao tiếp rất quan trọng để giúp họ giải thích các thủ tục cho bệnh nhân.
  • Chú ý đến chi tiết: Điều quan trọng đối với các kỹ thuật viên siêu âm phải có là sự chú ý tuyệt vời đến từng chi tiết để họ có thể chụp chính xác hình ảnh bệnh nhân và lưu trữ hồ sơ y tế chi tiết để chia sẻ với bác sĩ.
  • Kiến thức y khoa: Những chuyên gia này đòi hỏi kiến thức y tế toàn diện, chẳng hạn như sự hiểu biết về giải phẫu, để ghi lại hình ảnh bệnh nhân, giải thích kết quả và giao tiếp với bác sĩ.
  • Tổ chức: Kỹ thuật viên siêu âm có nhiều trách nhiệm ngoài việc thực hiện các kỳ thi, chẳng hạn như chuẩn bị hồ sơ và bảo trì thiết bị, và họ sử dụng các kỹ năng tổ chức để giúp họ quản lý công việc một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng phân tích: Kỹ thuật viên siêu âm sử dụng các kỹ năng phân tích trong công việc của họ để giải thích hình ảnh siêu âm trong khi cũng xem xét bệnh sử của bệnh nhân, kết quả xét nghiệm và các yếu tố khác.

6. Sử dụng từ khóa

Điều quan trọng là sử dụng các từ khóa trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn, đặc biệt là trong các phần kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn, để giúp sơ yếu lý lịch của bạn đáp ứng các yêu cầu của hệ thống theo dõi người nộp đơn. Đây là một chương trình phần mềm mà nhiều nhà tuyển dụng sử dụng để quét sơ yếu lý lịch tự động cho các từ và cụm từ cụ thể. Nhìn kỹ vào các mô tả công việc cho một vị trí sau đó xác định một số từ khóa để sử dụng trên sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Cố gắng sử dụng những từ khóa chính xác ở đâu đó trong sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Ví dụ: nếu nhà tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm quản lý hồ sơ, hãy bao gồm điều đó như một kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn.

7. Đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn

?Mẫu cho sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm

Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch cho các công việc kỹ thuật viên siêu âm để giúp bạn định dạng của riêng bạn:

[Tên] [Vị trí][Số điện thoại]

[Email]

Tiểu sử chuyên môn

[Mô tả ngắn gọn về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn cho vị trí này.]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh công việc][Tên công ty], [vị trí của công ty]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính

[Chức danh công việc][Tên công ty], [vị trí của công ty]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính

Giáo dục

[Tên bằng cấp]Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [vị trí của trường]

[Ngày bạn nhận được bằng cấp nếu trong vòng năm năm qua]

[Tên của chứng nhận][Tên của tổ chức chứng nhận]

[Ngày bạn nhận được chứng nhận nếu trong vòng năm năm qua]

Kỹ năng

  • Kỹ năng liên quan
  • Kỹ năng liên quan
  • Kỹ năng liên quan
?Ví dụ về sơ yếu lý lịch kỹ thuật viên siêu âm

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch cho một kỹ thuật viên siêu âm:

Jane Abbott

Temporah, MD

222-222-2222

jane.abbott@email.com

Tiểu sử chuyên môn

Kỹ thuật viên siêu âm có tay nghề cao và tập trung vào bệnh nhân với ba năm kinh nghiệm trong các thủ tục siêu âm tổng quát, bụng, sản khoa, phụ khoa và mạch máu. Chứng minh kiến thức về thiết bị hình ảnh siêu âm và thuật ngữ y tế. Được chứng nhận là bác sĩ siêu âm y tế chẩn đoán đã đăng ký (RDMS).

Kinh nghiệm làm việc

Kỹ thuật viên siêu âm 

Bệnh viện Đa khoa Temporah, Temporah, MD

Tháng 1 năm 2019- hiện tại

  • Thực hiện kiểm tra siêu âm cho các khoa ER, X quang và sản phụ khoa để tạo ra hình ảnh chất lượng cao để điều trị và chẩn đoán bệnh nhân
  • Chuẩn bị cho bệnh nhân kiểm tra bằng cách giao tiếp hiệu quả để giúp họ cảm thấy thoải mái với quá trình này
  • Phỏng vấn bệnh nhân để hiểu lịch sử y tế của họ và lấy số liệu thống kê quan trọng của họ để đảm bảo hồ sơ y tế kỹ lưỡng và chính xác
  • Giải thích hình ảnh siêu âm bằng cách sử dụng các kỹ năng phân tích mạnh mẽ và truyền đạt những phát hiện đó cho các bác sĩ thích hợp

*Kỹ thuật viên siêu âm

Phòng khám Gia đình Temporah, Temporah, MD*

Tháng 6 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019

  • Thực hiện khám tổng quát và sản khoa cho 10-15 bệnh nhân mỗi ngày bằng cách sử dụng các công nghệ siêu âm khác nhau
  • Đánh giá bệnh nhân bằng cách xem xét lịch sử y tế của họ và đặt câu hỏi có liên quan về sức khỏe của họ
  • Trả lời các câu hỏi của bệnh nhân một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp hoặc giới thiệu họ đến các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác để biết thêm thông tin
  • Nhận được đánh giá cao liên tục từ bệnh nhân về các cuộc khảo sát phản hồi về sự đồng cảm và giao tiếp bằng cách thực hành chăm sóc sức khỏe tập trung vào bệnh nhân

Giáo dục

Phó ban khoa học trong siêu âm y tế Temporah State University, Temporah, MD

Tháng 5 năm 2018

Bác sĩ siêu âm y tế chẩn đoán đã đăng ký (RDMS) Cơ quan đăng ký Hoa Kỳ về Siêu âm y tế chẩn đoán

Tháng 9 năm 2018

Chứng nhận hỗ trợ cuộc sống cơ bản (BLS)  Hội Chữ thập đỏ Mỹ

Tháng 1 năm 2020

Kỹ năng

  • Hình ảnh siêu âm
  • Thuật ngữ y tế
  • X-quang
  • Quản lý hồ sơ
  • Truyền thông
  • Tổ chức
  • Kỹ năng giao tiếp

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Kông Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kông Quỳnh Trang- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=72738

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER