5 Cách Để Tăng Nhanh Tốc Độ Phát Triển Cá Nhân Của Bạn Trong Năm Nay

Mỗi ngày là một cơ hội khác để tập trung vào sự phát triển cá nhân. Đó là cơ hội để học hỏi những điều mới, tiến gần hơn đến mục tiêu của chúng ta và thậm chí đặt ra những mục tiêu mới, lớn hơn.

Đầu năm là một cơ hội tuyệt vời để đánh giá cuộc sống và sự tiến bộ của chúng ta cho đến nay, và bắt đầu một năm mới thành công. Tuy nhiên, không thành vấn đề nếu đó là Ngày đầu năm mới, ngày 15 tháng 6 hay ngày 31 tháng 12; những lời khuyên này vẫn được áp dụng!

Hãy để chủ đề của Năm mới là sự phát triển cá nhân.

Điều đó có nghĩa là dù bạn làm gì, ở đâu và dành thời gian cho ai, bạn sẽ luôn có trong đầu tầm nhìn cuối cùng của mình. Bạn sẽ ổn khi mắc lỗi, nhưng rồi sẽ rút ra bài học sau mỗi lần như thế. Bạn sẽ thử nghiệm, xây dựng một số thói quen mới, lành mạnh và hoàn thành công việc bất chấp những phiền nhiễu xung quanh.

Rất nhiều thứ có thể đạt được trong một năm. Vì vậy, tại sao lại chọn từ bỏ bẩn thân mà không trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn và cuối cùng thực hiện ước mơ của bạn?

Dưới đây, bạn sẽ thấy năm khía cạnh của mọi quá trình phát triển cá nhân mà bạn nên xem xét để vượt lên trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Hãy tiếp tục tiến về phía trước để bạn có thể trở nên thành công hơn, hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn.

Dưới đây là cách thúc đẩy sự phát triển cá nhân của bạn bắt đầu từ hôm nay:

1. Quản lý thời gian hiệu quả

Nhiều người phàn nàn về việc không bao giờ có đủ thời gian để làm tất cả những việc họ muốn hoàn thành. Sự thật là, không phải là thiếu thời gian, nhưng hệ thống của họ đã sai.

5 Ways To Accelerate Your Personal Growth This Year

Hầu hết các hoạt động hàng ngày của họ không hiệu quả và có thể bị bỏ qua. Giảm bớt thời gian cho những việc dư thừa giúp giải phóng thời gian để tập trung vào những thứ họ thích. Nó cũng sẽ cung cấp cho họ năng lượng để làm việc với những điều quan trọng.

Quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng sống siêu quý giá. Thật không may, chúng ta lại đánh giá thấp nó và không bao giờ suy nghĩ đủ về nó.

Hãy làm điều gì đó về quản lý thời gian ngay hôm nay.

Phân tích cách bạn đã trải qua vài ngày qua. Viết bất cứ điều gì bạn đã làm; đến tận những chi tiết cuối cùng. Nếu không có bước này, bạn sẽ không thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn và mở mang tầm mắt cho khoảng thời gian mà bạn đang lãng phí. Thời gian có thể được đầu tư vào những thứ tốt hơn.

Bài báo liên quan: Tầm quan trọng của việc phát triển một tuyên bố sứ mệnh cá nhân

Khi bạn có dữ liệu đó trước mặt, hãy bắt đầu phân tích.

Đối với mỗi mục trong danh sách, bất kể là việc lướt các ứng dụng trực tuyến hay làm việc gì đó hiệu quả, hãy tự hỏi bản thân xem nó có giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình hay không. Đó có phải là điều bạn cảm thấy thích thú, hay nó có giúp ích gì cho bạn hoặc những người xung quanh bạn không? Nếu không, nó phải biến mất.

Thật khó tin khi ngừng thực hiện các hoạt động mà chúng ta đã quen thuộc, nhưng chúng ta có thể giải phóng bao nhiêu thời gian sau khi làm điều đó.

Hầu hết những gì bạn nghĩ bạn nên làm thực ra là không cần thiết. Đừng ngại cắt giảm một số việc trong số này, giống như bạn cắt giảm một số chi phí khi mục tiêu là tiết kiệm một số tiền.

Khi bạn có nhiều thời gian hơn, hãy tối ưu hóa nó.

Nếu không có kế hoạch hàng ngày, bạn không biết những gì cần phải hoàn thành mỗi ngày. Lập kế hoạch trước sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình của mình. Hành vi này sẽ làm giảm khả năng bạn sẽ không làm gì trong hầu hết thời gian.

Bắt đầu mỗi ngày bằng cách tạo danh sách việc cần làm. Đặt một số mục quan trọng hơn lên trên cùng và không chuyển sang bất kỳ thứ gì ít thiết yếu hơn cho đến khi bạn hoàn thành chúng.

2. Ở bên những người phù hợp

Một thành phần rất cần thiết để phát triển và thành công trong cuộc sống là có những người tương tự xung quanh bạn: những người đã đạt được nhiều thành tựu và những người sẽ hướng dẫn bạn trong suốt cuộc hành trình đó.

5 Ways To Accelerate Your Personal Growth This Year

Môi trường hàng ngày chúng ta luôn ở sẽ không giúp chúng ta đạt được điều đó. Chúng ta cần thoát ra khỏi nó, đi tìm những người luôn hướng đến sự thành công và kết nối với họ.

Nếu bạn là một doanh nhân muốn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu kết nối mạng hoặc chỉ trò chuyện vui vẻ với những người có cùng chí hướng. Tham gia các nhóm chuyên gia, tham dự mọi sự kiện lớn trong ngành của bạn và thường xuyên trao danh thiếp của bạn!

Bài báo liên quan: Làm cách nào để trở thành người có tư duy phản biện tốt hơn

Nếu bạn muốn trở thành một người lạc quan, hãy ngừng dành thời gian cho những người tiêu cực mỗi ngày. Hãy vững vàng. Cho họ biết mục tiêu của bạn. Sau đó, ở bên cạnh những người luôn tìm thấy lý do để mỉm cười.

Vâng, bạn có thể làm điều đó một mình. Nhưng trong lúc khó khăn, nhận được vài lời động viên thực sự có ích. Những từ ngữ này cho bạn thấy rằng bạn không đơn độc trên cuộc hành trình này. Chúng cũng có thể cung cấp cơ hội cho bạn để học hỏi từ những sai lầm của người khác. Phản hồi là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khác mà chúng ta có thể nhận được từ những người xung quanh.

3. Bắt đầu vận động

Duy trì trạng thái hoạt động có liên quan mật thiết đến mức độ thành công của chúng ta trong cuộc sống.

5 Ways To Accelerate Your Personal Growth This Year

Nếu chúng ta không vận động một chút mỗi ngày – có thể là chạy bộ, đến phòng tập thể dục, tập thể dục tại nhà hoặc tham gia một lớp học mà chúng ta yêu thích – chúng ta sẽ rơi vào bẫy của cuộc sống ít vận động. Điều đó không chỉ có hại cho cơ thể của bạn. Nó cũng làm cho tâm trí của bạn trở nên lười biếng.

Tham gia vào một số loại hoạt động thực sự có lợi để thoát ra tình trạng nhàm chán. Làm điều gì đó mới có lợi ích là thử thách bản thân, giải tỏa căng thẳng và áp lực, đồng thời có được tâm trạng tốt hơn.

Thật khó để xây dựng thói quen tập thể dục, nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài. Bạn sẽ khỏe mạnh hơn, tràn đầy năng lượng và hiệu quả hơn. Trông và cảm thấy tươi tắn và có một thể trạng tốt cũng có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn!

4. Tối ưu hóa giấc ngủ của bạn

Chúng ta không thể để bộ não và cơ thể thư giãn trước khi ngủ, không thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, thức giấc vào ban đêm và bắt đầu ngày hôm sau thiếu năng lượng.

5 Ways To Accelerate Your Personal Growth This Year

Tuy nhiên, nếu bạn ngủ ngon mỗi đêm, điều đó có nghĩa là ngày của bạn sẽ tốt hơn. Bạn sẽ có thể tập trung khi làm việc và do đó, hoàn thành xuất sắc công việc. Giấc ngủ ngon cũng làm cho một người trông trẻ trung hơn, thay vì lúc nào cũng mệt mỏi, vì giấc ngủ được trẻ hóa. Bạn sẽ minh mẫn và tỉnh táo hơn, tận hưởng mỗi ngày nhiều hơn.

Để tối ưu hóa giấc ngủ, hãy bắt đầu bằng việc phá bỏ một số thói quen xấu mà bạn thường làm vào buổi tối.

Không xem TV hoặc sử dụng các thiết bị trước khi đi ngủ. Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong một giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy để đó là khoảng thời gian thư giãn nhất trong ngày của bạn. Hãy thử tham gia vào các hoạt động yên tĩnh và thanh bình như thiền, đọc sách, thư giãn, dọn dẹp và chuẩn bị cho ngày mai.

Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và khi ở trên giường, bạn sẽ dễ dàng giúp não thư giãn và đi vào giấc ngủ hơn. Sáng hôm sau, bạn có thể thức dậy sớm, cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng để bắt đầu sự phát triển cá nhân của mình.

5. Làm những điều mới

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, để tiếp tục phát triển, bạn nên làm những điều mới thường xuyên nhất có thể. Nếu không, chúng ta bắt đầu sống trong một vùng an toàn, nơi chúng ta cảm thấy khá an toàn và thoải mái, nhưng lại bỏ lỡ cuộc sống vì chúng ta ngừng chấp nhận rủi ro và làm những điều mới.

Sự mới mẻ là chìa khóa cho sự phát triển cá nhân.

Hãy quay trở lại cuộc sống của bạn bằng cách nói chuyện với những người mới, thăm những nơi chưa biết, làm những điều bạn sợ, đọc những cuốn sách độc đáo và thậm chí là quyết liệt hơn ngay bây giờ và sau này.

Hãy nắm bắt những cơ hội có thể không thành công. Đó là một cách chắc chắn để tăng tốc độ phát triển bản thân của bạn. Bằng cách liên tục thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn, cuối cùng bạn sẽ từ bỏ nhu cầu cảm thấy thoải mái.

Thay vào đó, bạn sẽ trở nên mạo hiểm, trở thành người chấp nhận rủi ro, bắt đầu các dự án mới, cải thiện kỹ năng xã hội, tăng cường sự tự tin và trở nên thích nghi.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình phát triển bản thân chưa?

Sau đó, tất cả những phẩm chất này có thể được sử dụng để phát triển doanh nghiệp của bạn, tình yêu cuộc sống, sự sáng tạo hoặc bất kỳ điều gì khác quan trọng đối với bạn.Mọi điều tiếp theo điều phụ thuộc vào bạn đó!

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=71276

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER