10 Lời Khuyên Tâm Lý Giúp Bạn Có Cuộc Sống Trọn Vẹn Nhất

Có vẻ hợp lý khi cho rằng hầu hết mọi người đều muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, nhộn nhịp. Thật không may thay, ngược lại với mong muốn đó, rất ít người thực sự có được cuộc sống như vậy.

Thay vào đó, họ trải qua cuộc sống trần tục với những giây phút hạnh phúc ngắn ngủi một cách đúng nghĩa. Điều này là do chúng ta có xu hướng sa vào các thói quen hàng ngày của mình và chỉ đơn giản là sống cho qua ngày. Có một vài tin tốt cho bạn đây. Cuộc sống không nhất thiết là phải như vậy đâu. Dưới đây là 10 hành động bạn có thể thực hiện để sống một cách trọn vẹn nhất.

1. Tha Thứ Và Hòa Hợp Lại Hoặc Tha Thứ Và Buông Bỏ

Gần như ta không thể có được một cuộc sống hạnh phúc thực sự trong khi liên tục nung nấu những mối hận thù và ôm giữ những nỗi căm hờn. Đó không phải là một quá trình dễ dàng, vì vậy sẽ tốt hơn khi bạn quyết định tha thứ cho những người đã làm hại bạn.

Trên thực tế, làm như vậy sẽ giúp bạn kiểm soát những tình huống này ứng ngược lại vào bạn. Một khi bạn đã tha thứ, thì bạn có thể tự do quyết định xem bạn sẽ  hành động để hàn gắn các mối quan hệ của mình hay để chúng ra đi hoàn toàn.

2. Hành Động Để Thoát Khỏi Thói Quen Hủy Hoại Bản Thân

Hãy lập danh sách những thói quen xấu của bạn. Tuy nhiên, khi bạn lập danh sách của mình, đừng giới hạn bản thân trong những  thói quen xấu như uống quá nhiều hoặc không tập thể dục mà hãy đề cập cả những điều ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và tinh thần của bạn. Sau đó, hãy lập kế hoạch để cắt bỏ từng thói quen xấu và thay thế nó bằng một điều gì đó tích cực.

3. Tận Dụng Các Mối Quan Hệ Của Bạn

Thực tế, sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn không có mối liên hệ chặt chẽ và có ý nghĩa với những người bạn yêu thương. Thật không may, nhiều người không nhận ra rằng phải mất bao nhiêu công sức để tạo dựng và duy trì các mối quan hệ thực sự thân thiết và lành mạnh về mặt tình cảm. Điều này có nghĩa là ưu tiên dành thời gian cho nhau, học cách lắng nghe và chung tay giải quyết các vấn đề.

4. Tạo Một Bucket List Và Bắt Đầu Thực Hiện Ngay Bây Giờ

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ xem phim, bạn có thể biết rằng Bucket List là danh sách những điều bạn muốn làm trước khi chết. Chà, đây chính là vấn đề. Bạn đang chết dần. Bạn có thể còn 70 năm nữa để sống. Bạn có thể có ít hơn một năm nữa để tồn tại trên cõi đời này. Ta không thể biết được khi nào ta sẽ chết. Vì vậy, hãy lập danh sách của bạn và bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ.

5. Bớt Phàn Nàn Và Sửa Chữa Nhiều Hơn

Vấn đề của việc phàn nàn là nó chỉ tạo ra nhiều tiêu cực hơn trên thế giới. Vì vậy, hãy tự đưa ra quyết định rằng bạn sẽ không phàn nàn về những điều bạn không thể sửa chữa, đồng thời tập trung vào việc thay đổi những điều bạn có thể làm mà không cần phàn nàn.

6. Tìm Kiếm Sự Thành Công Trong Những Điều Nhỏ Nhặt

Những khoảnh khắc và những trải nghiệm lớn lao luôn là những điều tuyệt vời, và bạn nên cố gắng có càng nhiều càng tốt. Chỉ cần nhớ rằng sẽ luôn có những khoảnh khắc và những trải nghiệm nhỏ hơn đan xen vào cuộc sống hàng ngày của bạn, và những điều đó còn nhiều hơn và quan trọng hơn bất kỳ trải nghiệm xa hoa nào. Vì vậy, hãy dành thời gian để tích lũy kiến thức và giác ngộ từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng như việc lớn. Học cách tìm kiếm thành công từ những điều nhỏ bé có thể là một trong những món quà lớn nhất mà bạn tự tặng cho mình đó.

7. Tự Thiết Kế Cuộc Sống Lý Tưởng Của Riêng Bạn

Bạn không thể sống hết mình cho đến khi bạn hiểu được điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Hãy thử chia cuộc sống của bạn thành các mục như gia đình, du lịch, chuyện tình cảm, sự nghiệp, tinh thần, sở thích, bạn bè,… Sau đó, hãy quyết định mức độ ưu tiên của những điều này trong cuộc sống của bạn. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy lập danh sách theo từng danh mục những gì bạn muốn hoàn thành, những gì bạn muốn thay đổi và những gì bạn muốn loại bỏ.

8. Học Những Điều Bạn Muốn Học

Bạn càng tò mò về thế giới xung quanh và càng tìm kiếm nhiều kiến thức, bạn càng trở nên toàn diện hơn. Điều này sẽ dẫn đến nhiều mối quan hệ và trải nghiệm thú vị. Vì vậy, hãy đọc, đi du lịch, khám phá, đặt câu hỏi và theo đuổi kiến thức mới mỗi khi có cơ hội bạn nhé.

9. Không Ngừng Trải Nghiệm Mọi Điều Xung Quanh

Khi bạn mua một thứ gì đó, thậm chí là một món đồ rất có ý nghĩa đối với bạn, ban đầu bạn sẽ có cảm giác hồi hộp. Tuy nhiên, cảm giác hồi hộp đó cuối cùng cũng lắng xuống, và tất cả những gì bạn có là món đồ hữu hình. Mặt khác, khi bạn trải nghiệm điều gì đó, bạn sẽ có được cảm giác hồi hộp ban đầu và khả năng khơi dậy những cảm xúc mà bạn đã cảm nhận được thông qua ký ức của mình.

10. Đừng Trì Hoãn

Nếu bạn muốn sống một cách trọn vẹn nhất, hãy bắt đầu hành động ngay bây giờ. Đọc, du lịch và giáo dục bản thân. Hãy nộp đơn cho công việc mơ ước và lên lịch cho kỳ nghỉ của công việc đó. Hãy hoàn thành bằng cấp của bạn. Làm bất cứ điều gì bạn cần làm, nhưng hãy hành động ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ chỉ dành phần đời còn lại của mình chỉ để làm cho qua quýt mà thôi.

Bạn không cần phải cực kỳ giàu có, may mắn hoặc được giáo dục tốt để có thể sống một cuộc đời trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn chỉ cần quyết định những gì bạn muốn từ cuộc sống và ưu tiên thực hiện chúng. Sau đó, mười bước được liệt kê ở trên sẽ phác thảo những điều bạn cần làm để thay đổi suy nghĩ của mình và sống cuộc sống mà bạn hằng mong muốn.

_______________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn là: “Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66260

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER