Cách Để Sống Động Và Sống Đúng Bản Chất

Cách Để Sống Động Và Sống Đúng Bản Chất

Giả sử như bạn cho rằng tinh thần của mình đang không ở trang thái phong độ nhất. Bạn sống lay lắt ngày này qua ngày khác, chỉ tồn tại chứ không sống đúng nghĩa. Thế nhưng, bạn khao khát một sự chuyển mình. Sâu thẳm bên trong, bạn cảm nhận rõ ràng – bạn muốn thực sự sống và bạn cần một số chỉ dẫn để biến chúng thành sự thật.

Vậy thì, bạn đã chạm trán cửa ải đầu tiên – lòng khao khát. Bạn phải thật lòng muốn làm điều này, nếu không thì nó chẳng có nghĩa lý gì. Vắng bóng khát khao, bạn sẽ không thể tiến tới hai rào cản tiên quyết, vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi phá cái kén mà đã luôn kìm cánh bạn bay.

Niềm tin và hành động chính là chìa khóa. Nếu bạn có thể vượt lên trên chúng thì bạn sẽ có cho mình công cụ và kĩ thuật thiết yếu để tận hưởng hương thơm của sự sống, khí trời bão bùng ở tương lai và tiếp tục sống.

Để thực sự sống, đầu tiên ta cần tin tưởng rằng chúng ta quan trọng, được yêu thương và đủ năng lực để thành công. Khi đó, chúng ta phải hành động dựa trên niềm tin, nỗ lực cho mục tiêu và tận hưởng cuộc sống hết mình. Ta cần thực hiện các bước để nuôi dưỡng lòng tin của chính chúng ta. Và sau đó, chúng ta cần cần hành động – dựa trên niềm tin đó – để thật sự sống thay vì sống chui rủi trong vỏ bọc của mình.

1. Niềm tin rất cần thiết

Hình phản chiếu trong tâm trí bạn, bức ảnh hạnh phúc bạn muốn cảm nhận, những việc bạn muốn làm và cuộc đời bạn muốn sống. Hãy giữ lấy hình ảnh để có thể hình dung nó trong nháy mắt. Tấm hình này phản ánh ước mơ và hi vọng của bạn. Hãy thẳng thắn và khiến bức ảnh ấy xinh đẹp và hoàn thiện nhất bạn có thể tưởng tượng.

Bạn càng tập trụng vào hình ảnh đó, nó càng trở nên sống động và hơn tất thảy, bạn sẽ đẩy lùi nỗi sợ, nghi ngờ và buồn bã. Hãy nhớ về hình ảnh đó mỗi ngày để gợi nhớ bản thân rằng  sự giàu có đó nằm ở bên trong bạn – vụ mùa mà bạn có thể thu hoạch. Nhanh chóng thôi, bạn sẽ nhận ra niềm tin của mình đã tăng lên, ý chí của mình đã nở rộ và niềm tin của mình đã nhân rộng.

2. Khẳng định bản thân là điều bắt buộc

Hãy gây dựng lòng tin bằng cách rèn giũa những thói quen khẳng định bản thân mỗi ngày. Lưu lại nội dung khao khát và ước mơ của bạn hay đọc đi đọc lại thật to cho chính mình và những người bạn tin tưởng. Hãy tìm kiếm thông tin và ví dụ minh họa cho cái mà bạn ước được trải nghiệm trong cuộc sống – mổ xẻ chúng và nghiên cứu chúng để thấu hiểu cách bạn có thể tận dụng cho lợi ích của mình.

Tiếp tục khẳng định bản thân và nếu bạn chưa từng làm việc này, hãy thêm một nụ cười, một lời cố vũ và một tiếng cười vào mỗi giờ trong ngày của bạn. Nếu bạn cần, hãy tìm một câu nói đùa, một video ngắn hay gọi cho một người bạn, người mà có thể đem lại cho bạn sự khuây khỏa như trên sách vở để nâng cao tình thần và khuấy động khao khát của bạn.

3. Có sức mạnh là có trụ vững

Hãy sải bước trong cuộc sống – từng bước một. Dùng thói quen gây dựng lòng tin mà bạn rèn giũa để tạo một tâm hồn kiên nhẫn bên trong bạn. Hãy thừa nhận rằng cuộc sống trên đời không phải lúc nào cũng là một cuộc chạy đua. Đôi khi bạn phải bò trườn và đôi lúc bạn phải đi bộ. Đúng vậy đó, đôi lúc bạn có thể đạt đến mức chạy bộ hay thâm chí là chạy nước rút, nhưng dù ở tốc độ nào bạn vẫn sẽ đến được đích cuối cùng.

Sự kiên nhẫn mà bạn tạo ra sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin và hé lộ những cột mốc đáng tự hào mà bạn đạt được trong quá trình bởi vì bạn luôn tiến về phía trước với những hành động không màng tốc độ.

Hãy loại bỏ thành phần lo lắng trong công thức này và thêm một chút can đảm. Một khi bạn đã thấm nhuần món quà này, bạn sẽ loại bỏ được đám mây mù của nỗi nghi ngờ và sự thiếu động lực bao vây bạn.

Với việc sử dụng liên tục, bạn sẽ chậm mà chắc cải thiện sự tự tin của mình. Trước khi bạn nhận ra nó, bạn sẽ bắt đầu thấy hứng khởi, bao bọc bởi niềm vui, tự tin và sức mạnh khi bạn hướng tới số phận của mình và những thứ khiến bạn thật sự sống động.

4. Hãy tương tác để được hỗ trợ và tư vấn

Việc tương tác với người khác là một bước quan trọng để cảm thấy sống động. Vì vậy, một trong những hành động quan trọng để thấy tràn trề năng lượng là xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn không nên có một mối quan hệ với bất kì ai và với tất cả mọi người. Và, bạn không nên có những mối quan hệ mà làm mất đi niềm tin hay coi thường kế hoạch cũng như ước mơ của bạn. Vì thế, kĩ năng đưa ra quyết định là chìa khóa cho nhiệm vụ đi tìm sống động của bạn.

Một lần nữa, nhớ lại về hình ảnh mà bạn muốn hình dung trong tâm trí mình để lựa chọn và phát triển tình bạn viễn mãn và đơm trái bởi vì bạn đã bộc lộ và vươn tay tới khao khát sâu trong tim mình. Cũng bằng cách này, dùng chính tấm hình đó để tránh xa khỏi những cá nhân và hoạt động mà không đem lại một linh cảm tốt đẹp bên trong.

5. Đưa vào thực tiễn

Mỗi ngày hãy nỗ lực trong việc đưa một hoạt động có khả năng nhuộm màu và tạo tiêu điểm cho bức tranh mà bạn đã luôn hình dung. Một ngày nào đó, nếu sắc màu không được tươi sáng như bình thường, đừng tuyệt vọng, hãy nhớ bạn có khả năng xóa chúng. Bạn có thể  rửa sạch phiến đá và bắt đầu vẽ lại bức tranh.

Hãy sử dụng tiếng nói, lên tiếng khi bạn đưa ra quan điểm hoặc thông tin mà bạn nghĩ là quan trọng hay giúp ích cho người khác. Nếu họ sử dụng nó tốt, nếu họ không nhắc nhở bạn rằng nó ổn – bạn đang không tận dụng hết trí khôn đến với bạn.

6. Niềm tin kết hợp với hành động dẫn đến sự thỏa mãn

Sự phát triển của lòng tin nuôi dưỡng sự tự tin của bạn. Sự tự tin đó khiến bạn trung thành với niềm tin của mình. Có chính kiến vững vàng sẽ giúp bạn kiên nhẫn khi biết rằng tầm nhìn của bạn sẽ được nhận ra. Khi tính kiên nhẫn của bạn gia tăng, bạn cũng sẽ can đảm hành động bởi vì bạn không trông mong một kết quả tức thì.

Khi bạn kết hợp sự tự tin, lòng tin vào bản thân, tính kiên trì, tính kiên nhẫn và can đảm hành động, qua thời gian, bạn sẽ gặt hái được những thành quả và phần thưởng tích cực. Những thành quả và phần thưởng tích cực sẽ có tác dụng vực dậy tinh thần bạn. Khi đó, bạn sẽ thấy đầu bạn ngẩng cao, lồng ngực hướng về phía trước, đôi cảnh trải rộng với niềm kiêu hãnh và vỗ mạnh đầy khí phách khi bạn cất cánh bay lên tầm cao – thật sự sống động.

——————————-

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: https://everydaypower.com/finally-come-alive/
  • Người dịch: Lâm Thị Hoài Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lâm Thị Hoài Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65616

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER