Hoạt Động Tình Nguyện Và Sự Ảnh Hưởng Trong Quá Trình Hình Thành Tính Cách

Tình nguyện có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao CV của bạn và khiến bạn trở nên hấp dẫn đối với các nhà tuyển dụng, hơn cả là sự phát triển cá nhân và khám phá bản thân mà nó có thể dẫn đến.

Khái quát về hoạt động tình nguyện

Tình nguyện đề cập đến việc cống hiến thời gian và nỗ lực của bạn cho một tổ chức, cộng đồng hoặc sáng kiến mà không mong đợi được đền đáp về mặt tài chính hay cách nào khác. Có nhiều cách khác nhau để làm tình nguyện, tùy thuộc vào những mục đích từ tấm lòng của bạn. Một số tổ chức quen thuộc luôn chào đón các tình nguyện viên tập trung vào việc giao phó và bảo vệ thanh niên, trẻ em và phụ nữ, với mục đích giải quyết các tệ nạn xã hội khác nhau mà họ phải đối mặt hàng ngày. Có nhiều lý do khiến mọi người đăng ký trở thành tình nguyện viên, có thể là vì lý do cá nhân hoặc nghề nghiệp.

  • Ở mức độ cá nhân, bạn có thể đang tìm kiếm một mục đích rõ ràng, một cách chữa lành bản thân sau những trải nghiệm không hay trước đó, hoặc đơn giản chỉ là tìm cách tạo ra ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng của bạn.
  • Ở cấp độ chuyên môn, một số nhà tuyển dụng nhìn vào công việc tinh nguyện của bạn khi bạn ứng tuyển vào một vị trí, vì đó được coi là một điều đáng lưu tâm. Ngoài ra, nếu bạn đang tham gia vào thị trường việc làm và tìm kiếm một công việc thì bạn nên tham gia các hoạt động tình nguyện, bởi lẽ điều này chứng tỏ rằng động lực làm việc của bạn không chỉ là về việc nhận lương mà còn biết danh thời gian của minh sao cho hữu ích, điều này sẽ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng về CV của bạn. Mặc dù không có gì lạ khi làm tinh nguyện trong quá trinh tìm việc để khám phá những nguồn thu nhập tiềm năng như công việc bán thời gian, tự do, cố vấn hay thậm chí là giao dịch trực tuyến.

Trong quá bạn trình khám phá tất cả các lựa chọn khác nhau có sẵn, bạn thậm chí có thể khám phá ra một con đường sự nghiệp mà bạn chưa bao giờ bạn có ý định theo đuổi. Điều này là do hoạt động tình nguyện có thể cung cấp cho bạn những trải nghiệm, thử thách mới, cho phép bạn kết nối và có thể giúp bạn khám phá một số điều về bản thân mà bạn chưa biết. Vì vậy, có thể nói rằng hoạt động tình nguyện là một trải nghiệm để bạn mở mang tầm mắt.

Điều gì tạo nên một tình nguyện viên tuyệt vời?

Mặc dù mức độ phù hợp của một người với một vai trò chủ yếu phụ thuộc vào những gì mà vai trò đó đòi hỏi, nhưng có một số đặc điểm và đặc điểm phổ biến ở một số tình nguyện viên nổi bật nhất.

✍️ Nhiệt huyết

Bất kể bạn đang tình nguyện trong ngành nào, mang theo nhiệt huyết và năng lượng tích cực luôn là một hanh trang cần có trên chặng đường dài phai trước. Điều này đặc biệt đúng trong tình huống bạn đang giao tiếp với mọi người, chẳng hạn như người già hoặc làm tình nguyện viên tại trại trẻ mồ côi. Mọi người đều biết rằng hoạt động tình nguyện có một số khía cạnh không hợp lý, và điều quan trọng là phải giữ được năng lượng như vậy ngay cả trong những tình huống đó.

✍️ Sáng kiến

Những tình nguyện viên tuyệt vời thường được nhìn thấy trong cách tiếp cận công việc của họ và thường vượt xa những gì được mong đợi vì lợi ích đảm bảo rằng vai trò được hoàn thành với mức tốt nhất trong khả năng của họ, mặc dù thực tế là họ sẽ không được trả công. Sáng kiến cũng có thể là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo giỏi, có nghĩa là ngay cả trong vai trò tự nguyện, một người có sáng kiến sẽ liên tục tìm cách cải thiện hệ thống hiện có hoặc phương pháp tiếp cận các nhiệm vụ hiện có.

✍️ Sự tận tâm

Sự tận tâm là một đặc điểm dẫn đến thành công trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống. Sự tận tâm có nghĩa là những người còn lại trong nhóm của bạn thậm chí không cần phải đặt câu hỏi về mức độ tận tâm của bạn bởi vì điều đó sẽ được thể hiện rõ ràng qua cách bạn thể hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

✍️ Sự tin cậy

Đặc điểm đặc biệt này đi đôi với sự đáng tin cậy và đáng tin cậy. Không cần phải nói, những tình nguyện viên tốt thường đến đúng giờ, có mặt khi cần thiết, tận dụng hết sức có thể và hiểu rằng họ đống một vai trò nhất định trong sự kết quả chung của tổ chức hoặc sáng kiến. Hơn nữa, độ tận tâm của một tình nguyện viên đáng tin cậy không bao giờ được đặt câu hỏi bởi vì nó có thể được nhìn thấy trong cách họ thực hiện vai trò của mình.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64729

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER