7 Phương Pháp Giúp Nhanh Chóng Cải Thiện Kỹ Năng Tiếng Anh Của Bạn

Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, bạn có thể thấy mình cần phải tham gia các kỳ thi đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL bởi đó là một phần trong hồ sơ đăng ký du học. Những bài kiểm tra này có vẻ đơn giản, nhưng học viết và nói một cách tinh vi và hùng biện bằng một ngôn ngữ mới là không hề dễ dàng. Để thành công, bạn sẽ cần phải nỗ lực không ngừng để học một ngôn ngữ mới, nhưng có một vài sự sửa chữa nhanh có thể giúp tăng hiệu quả trong bài kiểm tra của bạn trong thời gian ngắn. Nếu chỉ còn vài tuần nữa là đến kỳ thi, đây là một số cách giúp bạn nhanh chóng cải thiện khả năng tiếng Anh của mình?‍♀️.

?Xem phim bằng tiếng Anh

Xem loạt phim trên Netflix có thể không cải thiện chính xác kỹ năng tranh luận của bạn hoặc đăng ký chính thức, nhưng nó giúp bạn hiểu ngôn ngữ tốt hơn, làm quen với các hình thức giao tiếp thông tục của tiếng Anh và ngầm hiểu được ngôn ngữ này. Ngoài ra, bạn có thể cố gắng chọn ra những từ hay gặp và tra cứu những từ học thuật hơn của chúng. Tất nhiên, cũng có rất nhiều phim tài liệu (hãy thử xem của David Attenborough để bạn bắt đầu) cũng có thể xem trực tuyến. Tiếp xúc với một ngôn ngữ trong thời lượng của một bộ phim có thể giúp bạn thực sự bắt đầu có những suy nghĩ bằng tiếng Anh.

?Đắm mình trong các bản tin tiếng Anh

Cố gắng đọc mẫu nhiều loại báo tiếng Anh, bao gồm cả tờ báo được in khổ rộng cũng như tạp chí và báo lá cải. Ngoài việc giúp bạn cập nhật các vấn đề thời sự, loạt nguồn từ các bản tin này cũng sẽ mở rộng vốn từ vựng của bạn. Một lợi thế khác là bạn cũng sẽ trở nên thoải mái hơn với cách đánh vần các từ và ngữ cảnh sử dụng chúng.

?Bắt đầu với một cuốn sách từ vựng chứa những từ hữu ích

Trong sổ tay hoặc trên máy tính của bạn, hãy bắt đầu lập danh sách các từ và cụm từ hữu ích. Mỗi khi bạn nghe hoặc nhìn thấy một từ mà bạn không biết, hãy ghi lại nó. Đừng chỉ tập trung và mỗi từ đó mà hãy tìm kiếm các từ đồng nghĩa và cụm từ được sử dụng. Rốt cuộc, bạn có thể biết những từ như “precedence” hoặc “tantalizing” nghĩa là gì, nhưng bạn có biết cách sử dụng chúng một cách chính xác không?

?Trò chuyện bằng tiếng Anh

Cũng có ích như việc nghe và đọc, bạn cũng cần phải sử dụng tiếng Anh một cách tương tác và thực hành kỹ năng nói của riêng mình. Nếu may mắn, bạn có thể được kết bạn với một vài người bản ngữ mà họ có thể giúp đỡ bạn, nhưng nếu không, hãy cố gắng gặp gỡ một người khác đang học tiếng Anh. Một cách khác là tự nói chuyện với chính mình trong gương hoặc tự ghi âm lại. Nghe giọng nói của chính mình lúc đầu có thể hơi khó chịu, nhưng bạn sẽ có thể nghe thấy những lỗi mà trước đây bạn không hề biết.

?Thực hành, thực hành, thực hành

Hãy đối mặt với nó, các cụm từ học thuật sẽ không chỉ từ trên trời rơi xuống và đi thẳng vào não bạn. Ngay cả khi tiếng Anh của bạn đã khá, đừng tự mãn và đánh giá thấp các yếu tố gây căng thẳng như áp lực thời gian trong một kỳ thi. Bạn vẫn phải luyện tập, kể cả bạn còn bao nhiêu thời gian trước ngày quan trọng của mình. Hãy thử nghĩ ra một từ trong ngày, và sau đó cố gắng sử dụng nó thường xuyên nhất có thể. Nếu bạn làm được điều này, đừng lãng phí thời gian cho những từ cụ thể mà bạn sẽ không bao giờ thực sự sẽ sử dụng. Thay vào đó, hãy tập trung vào tiếng Anh đàm thoại có khả năng phù hợp trong kỳ thi.

?Tò mò mà không hại thân

Để cải thiện nhanh chóng, bạn nên đặt ra nhiều câu hỏi và giải quyết chúng. Đừng chỉ đọc các cụm từ. Hỏi lý do tại sao chúng được sử dụng theo một cách cụ thể, liệu các sự giải thích có khả thi hay không và đừng tin tưởng mọi thứ bạn đọc trên mạng. Tất nhiên, thật hấp dẫn khi câu trả lời đầu tiên khiến bạn hài lòng xuất hiện trên Google, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều phần thưởng hơn nếu có một chút sự tò mò.

?Đừng quên có sự vui vẻ khi bạn học

Nếu việc học tiếng Anh chỉ khiến bạn cảm thấy giống như một gánh nặng, thì nó có vẻ sẽ tẻ nhạt và bạn sẽ không đạt được kết quả tốt. Đây là lý do tại sao điều đó rất quan trọng khi duy trì động lực và tận hưởng trải nghiệm học một ngôn ngữ mới. Tìm cách thêm sự giải trí vào việc học của bạn, chẳng hạn như chơi trò chơi chữ với bạn bè để nâng cao kỹ năng tư duy phản biện của bạn. -Rõ ràng, học một ngôn ngữ mới là một kế hoạch dài hạn và bạn không thể bắt đầu từ con số không và viết một bài báo học thuật một tuần sau đó. Tuy nhiên, khi xây dựng dựa trên một nền tảng tốt, bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời một cách nhanh chóng nếu bạn cống hiến hết mình. Đặc biệt là đối với các kỳ thi như IELTS, bạn thực sự nên biết những câu hỏi sẽ được hỏi, các dạng bài như thế nào và cách giải quyết các bài tương ứng. Cố gắng tập trung và cải thiện một số phần nhất định, thay vì điên cuồng cố gắng bắt kịp mọi thứ cùng một lúc.

————————————-

Mong rằng những phương pháp mà iVolunteer chia sẻ có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng Tiếng Anh của mình?!

  • Tác giả: Laura Kabelka
  • Link bài viết gốc: https://bom.to/yPaVc60qO97HkJ
  • Dịch giả: Phạm Minh Châu – CTV ban Nội dung
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Phạm Minh Châu – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=26909

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER