Deadline: 30/09/2022

Cuộc Thi Báo Chí Viết Về Chủ Đề “Thành Phố Thái Nguyên – 60 Năm Một Chặng Đường Phát Triển” 2022

Cuộc thi dành cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn; các tác giả là công dân trong nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam…

Tác phẩm tham dự thể hiện ý nghĩa, vai trò của thành phố Thái Nguyên khi mới thành lập đối với sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tầm quan trọng của thành phố Thái Nguyên đối với khu tự trị Việt Bắc trước đây và tỉnh Thái Nguyên, Bắc Thái sau này. 

?ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI: 

Công dân Việt Nam cư trú trong tỉnh; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ban Tổ chức khuyến khích các tác giả là công dân trong nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam tham dự Cuộc thi.

?NỘI DUNG DỰ THI: 

– Tác phẩm thể hiện ý nghĩa, vai trò của thành phố Thái Nguyên khi mới thành lập đối với sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tầm quan trọng của thành phố Thái Nguyên đối với khu tự trị Việt Bắc trước đây và tỉnh Thái Nguyên, Bắc Thái sau này.

– Thông tin, tuyên truyền về nội dung và việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Nguyên qua các nhiệm kỳ; những cách làm hay, sáng tạo, giải pháp thiết thực; kết quả, bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế – xã hội; quốc phòng – an ninh…

– Tác phẩm thể hiện cảm xúc, kỷ niệm, ký ức… của tác giả về thành phố Thái Nguyên, từ nếp sinh hoạt, nét tính cách của người dân nơi đây đến những vẻ đẹp mang dấu ấn, đặc trưng của Thành phố; những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến tác giả thấy yêu hơn thành phố mình đang sinh sống, học tập, làm việc…

– Phản ánh sự đổi thay tích cực của thành phố Thái Nguyên trên các lĩnh vực trong 60 năm xây dựng và phát triển.

– Khát vọng, mong mỏi của tác giả trong việc góp phần xây dựng thành phố Thái Nguyên ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển…

? QUY ĐỊNH CỤ THỂ: 

1. Quy định về tác giả, số lượng tác phẩm tham dự

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế và phù hợp với quy định của Cuộc thi.

Tác giả có tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật. Tác phẩm gửi tham dự cuộc thi chưa đăng tải trên sách, báo hoặc tham gia các cuộc thi báo chí khác.

Tác phẩm dự thi phải mang tính thời sự và phản ánh trung thực, khách quan quá trình xây dựng, phát triển thành phố Thái Nguyên 60 năm qua.

?Tiêu chí xét trao giải thưởng

2.1. Tiêu chí chung:

a) Tác phẩm báo chí được trao giải Cuộc thi báo chí “Thành phố Thái Nguyên – 60 năm một chặng đường phát triển” là những tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) đăng, phát trên các loại hình báo chí của Báo Thái Nguyên (báo in, báo điện tử) kể từ ngày 08/7/2022 đến ngày 30/9/2022.

b) Tác phẩm được xét trao giải phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn.

c) Các loại hình và thể loại báo chí được xét trao giải:

– Loại hình: Báo in, báo điện tử.

– Thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, video clip, phim tài liệu, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ảnh báo chí…

d) Tác phẩm được xét trao giải phải bảo đảm không vi phạm bản quyền kể từ thời điểm công bố.

e) Tác phẩm không được xét trao giải:

– Loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài.

– Các tác phẩm có nội dung đăng tải đang còn chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

– Các tác phẩm mang tính hư cấu (như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ…).

– Ảnh ghép, ảnh xử lý bằng vi tính, ảnh phong cảnh, tĩnh vật.

2.2. Tiêu chí riêng đối với từng loại hình, thể loại tác phẩm báo chí:

a) Báo in

– Mỗi tác phẩm là một bài viết (không quá 1.500 từ); loạt bài, bài nhiều kỳ (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài, thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí. Tác phẩm tham gia dự thi được đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, rõ ràng, dễ đọc.

– Đối với phóng sự ảnh, nhóm ảnh phải có ít nhất 4 ảnh; hình ảnh rõ ràng, trung thực kèm theo chú thích và lời dẫn ngắn gọn, dễ hiểu.

b) Báo điện tử

– Tác phẩm là một bài viết (không quá 1.500 từ); loạt bài, bài nhiều kỳ (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài, thực hiện bằng cùng một thể loại báo chí. Tác phẩm tham gia dự thi được đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, rõ ràng, dễ đọc.

– Tác phẩm là phóng sự ảnh, nhóm ảnh phải có ít nhất 4 ảnh; hình ảnh rõ ràng, trung thực kèm theo chú thích và lời dẫn ngắn gọn, dễ hiểu.

– Tác phẩm là phóng sự truyền hình (phóng sự ngắn thời lượng không quá 5 phút; phóng sự dài thời lượng không quá 10 phút) được đăng tải trên trang truyền hình Internet của Báo Thái Nguyên điện tử.

– Tác phẩm thuộc thể loại phát thanh được đăng tải trên chuyên mục “Nghe đọc báo Thái Nguyên Điện tử” của Báo Thái Nguyên điện tử.

?THỜI HẠN VÀ NƠI NHẬN BÀI THI: 

1. Thời hạn:

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 08/7/2022 đến ngày 30/9/2022 (tính theo dấu bưu điện). Ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi báo chí về chủ đề “Thành phố Thái Nguyên – 60 năm một chặng đường phát triển”. Ban Tổ chức sẽ chấm điểm và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/2022).

2. Nơi nhận bài dự thi:

– Tòa soạn Báo Thái Nguyên. Địa chỉ: Số 10 đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (địa chỉ có thể thay đổi do đơn vị chuyển địa điểm trụ sở làm việc, khi nào thay đổi sẽ thông báo sau).

– Hộp thư điện tử: bandoc@baothainguyen.vn

– Điện thoại: 0208.3652.259; Fax: 0208.3652.259.

?GIẢI THƯỞNG: 

Giải thưởng gồm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức kèm theo tiền thưởng:

– 01 giải đặc biệt, trị giá 10.000.000 đồng;

– 03 giải A, trị giá mỗi giải: 5.000.000 đồng;

– 05 giải B, trị giá mỗi giải: 3.000.000 đồng;

– 10 giải C, trị giá mỗi giải: 1.500.000 đồng;

– 10 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 500.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xem xét và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc thi, có nhiều tác phẩm chất lượng cao được khen thưởng.

? MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC: 

  • Tác phẩm dự thi được đăng tải trên Báo Thái Nguyên in và Báo Thái Nguyên điện tử sẽ được trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.
  • Ban Giám khảo chỉ chấm những tác phẩm dự thi đã được đăng tải trên Báo Thái Nguyên in và Báo Thái Nguyên điện tử.
  • Ban Tổ chức không trả lại bản thảo và bài đã gửi tham gia dự thi.
  • Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi không được tham dự Cuộc thi.
  • Khi đến nhận giải thưởng, cộng tác viên đạt giải phải mang theo Căn cước công dân. Trường hợp không đến nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng qua đường bưu điện.
  • Các tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại về kết quả xét, trao giải và những vi phạm quy định, trình tự, thủ tục xét, trao giải. Đơn khiếu nại phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ, lý do khiếu nại và gửi cho cơ quan Thường trực của Cuộc thi. Cơ quan Thường trực Cuộc thi có trách nhiệm xem xét và trả lời đơn khiếu nại, báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại lên Ban Tổ chức Cuộc thi. Không xem xét đơn không có tên, địa chỉ không rõ ràng hoặc mạo danh.
  • Tác phẩm báo chí dự giải nếu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Báo chí và các quy định của Nhà nước có liên quan và Thể lệ này, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng, thông báo cho cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=102573

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER