Deadline: 10/09/2022

Chính Thức Khởi Động Cuộc Thi Sinh Viên Với An Toàn Thông Tin Năm Thứ 15

Năm 2022 là năm thứ mười lăm cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT) được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ tư cuộc thi mở rộng tầm ảnh hưởng tới các nước ASEAN. Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin (ATTT) ở các cơ sở GD&ĐT bậc đại học; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện Quyết định số 21/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021 – 2025” và Quyết định 1907/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về ATTT giai đoạn 2021 – 2025”.
Bên cạnh đó, cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để thúc đẩy giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

?THÔNG TIN CƠ BẢN:
1. Nội dung cuộc thi:
– Thi kiến thức và kỹ năng về ATTT
– Cuộc thi được tổ chức theo dạng thi Cướp cờ – CTF
2. Hình thức tổ chức: 
– Cuộc thi được tổ chức qua 03 vòng thi là Khởi động, Sơ khảo và Chung khảo

?ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:
– Các Đội thi gồm Sinh viên, học viên các trường cao đẳng, đại học, học viện trên toàn quốc
– Các Đội thi gồm Sinh viên, học viên một số trường của các nước ASEAN

?TIMELINE:
– 6/2022: Ban hành Thể lệ cuộc thi
– 7/2022: Gửi thư mời các trường cử đội tham dự
– 8 – 10/9/2022: Nhận hồ sơ đăng ký tham dự của các trường
– 24/09/2022: Tổ chức vòng thi Khởi động (online)
– 15/10/2022: Tổ chức vòng thi Sơ khảo (online)
– 05/11/2022: Tổ chức vòng thi Chung khảo

?THỂ LỆ CUỘC THI:

1. Nội dung cuộc thi: Thi kiến thức và kỹ năng về ATTT.

2. Hình thức tổ chức: cuộc thi được tổ chức qua 03 vòng thi là Khởi động, Sơ khảo và Chung khảo.

Với các Đội dự thi online ở tất cả các vòng thi, Ban Tổ chức khuyến khích các Trường bố trí địa điểm để các thành viên Đội thi của trường tập trung thi tại cùng địa điểm (phòng thi), có kết nối hình ảnh của tất các thí sinh dự thi với Ban Tổ chức qua hệ thống Hội nghị truyền hình trong thời gian thi. Nếu các thành viên của một Đội không thể tập trung thi cùng địa điểm, bắt buộc tất cả các thành viên phải có kết nối hình ảnh với Ban Tổ chức trong thời gian thi.

a) Vòng Khởi động (không bắt buộc tham gia)

– Thời gian thi: Đầu tháng 10/2021 (dự kiến 09/10), trong 4 tiếng liên tục.

– Hình thức thi: Thi thực hành trực tuyến (online) về ATTT, diễn ra đồng thời với tất cả các Đội dự thi. Đề thi được xây dựng theo hình thức vượt qua Thử thách theo chủ đề (CTF jeopardy).

– Nội dung thi gồm: Pwnable (Khai thác lỗi phần mềm, buffer overflow, format string, shellcode …); Reverse engineering (tập trung vào kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm, cách unpack các packer, crypter bảo vệ phần mềm); Web (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng Web); Crypto/ACM (Đánh đố giải mã, tấn công các thuật toán mã hóa, dùng kĩ năng lập trình/giải thuật để giải các trò chơi, mê cung …).

– Vòng thi giúp các Đội làm quen với hình thức và nội dung thi. Không giới hạn số Đội dự thi của mỗi Trường tham gia

b) Vòng Sơ khảo:

– Thời gian thi: Giữa tháng 10/2021 (dự kiến 16/10), trong 8 tiếng liên tục.

– Hình thức thi: Thi thực hành trực tuyến (online) về ATTT, diễn ra đồng thời với tất cả các Đội dự thi. Đề thi được xây dựng theo hình thức vượt qua Thử thách theo chủ đề (CTF jeopardy).

– Nội dung thi gồm: Pwnable (Khai thác lỗi phần mềm, buffer overflow, format string, shellcode …); Reverse engineering (tập trung vào kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm, cách unpack các packer, crypter bảo vệ phần mềm); Web (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng Web); Crypto/ACM (Đánh đố giải mã, tấn công các thuật toán mã hóa, dùng kĩ năng lập trình/giải thuật để giải các trò chơi, mê cung …).

– Mỗi Trường (hoặc mỗi Cơ sở đào tạo nếu Trường có nhiều cơ sở đào tạo ở các khu vực thi khác nhau) đăng ký không quá 3 Đội thi Sơ khảo (không bắt buộc các Đội này phải thi Khởi động nhưng khuyến khích các Trường chọn Đội đã tham gia thi Khởi động)

– Lựa chọn đội vào vòng Chung khảo:

+ 10 Đội Việt Nam: phân theo 2 khu vực, phía Bắc gồm các Trường từ Thừa Thiên Huế trở ra Bắc, phía Nam gồm các trường từ Đà Nẵng trở vào Nam. Mỗi khu vực sẽ chọn năm (05) Đội có thứ hạng thi Sơ khảo cao nhất vào vòng Chung khảo. Mỗi Trường (hoặc Cơ sở đào tạo) có không quá hai (02) Đội được chọn vào vòng Chung khảo.

+ Các Đội nước ngoài: mỗi nước ASEAN có một Đội đạt thứ hạng thi Sơ khảo cao nhất được chọn vào vòng Chung khảo.

c) Vòng Chung khảo:

– Hình thức thi: Thi thực hành trực tuyến về ATTT, chủ yếu theo hình thức đối kháng, tấn công và phòng thủ trên mạng máy tính (CTF attack & defense).

– Nội dung thi: Kỹ năng tìm kiếm, khai thác, khắc phục các lỗ hổng ATTT trong các hệ thống thông tin (Đề thi có thể mô phỏng trò chơi chiến tranh mạng).

– Thời gian thi: Giữa tháng 11/2021 (dự kiến 13/11), trong 8 tiếng liên tục.

– Các Đội Việt Nam thi tập trung tại Hà Nội. Trường hợp không thể tập trung các Đội dự thi của Việt Nam (Ví dụ do dịch Covid-19) thì các Trường có trách nhiệm bố trí địa điểm thi online cho các Đội của Trường mình, có kết nối hình ảnh của các thí sinh dự thi với Ban Tổ chức qua hệ thống video conference.

– Các Đội ASEAN thi online (có kết nối hình ảnh của các thí sinh dự thi với Ban Tổ chức qua hệ thống video conference).

d) Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi được tổ chức cùng ngày tổ chức vòng thi Chung khảo. Các Đội thi ASEAN theo dõi buổi Lễ qua hội nghị truyền hình và được thông báo giải thưởng theo kết quả cuộc thi, phần thưởng cho các Đội thi ASEAN đạt giải sẽ được Ban Tổ chức gửi tới các Đội sau buổi Lễ (qua paypal).

e) Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện trong Hội thảo – Triển lãm quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021” tổ chức vào cuối tháng 11 năm 2021 tại Hà Nội.

Kịch bản chi tiết, tiêu chí đánh giá và xếp thứ hạng của các Đội trong từng vòng thi sẽ được Ban Tổ chức hướng dẫn chi tiết trước mỗi vòng thi.

Ban Tổ chức cuộc thi có quyền thay đổi, điều chỉnh Thể lệ, thời gian tổ chức các vòng thi, thời gian thực hành thi phù hợp với tình hình thực tế. Các thay đổi được thông báo trực tiếp đến các Đội dự thi và qua website của Ban Tổ chức.

?CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
1. Giải thưởng Sơ khảo:
a. Đối với các Đội dự thi Việt Nam
– Mỗi khu vực thi: Gồm 01 giải Nhất, một số giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích
– Giải thưởng cho các Đội đoạt giải gồm:
+ Bằng khen, Giấy khen của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam
+ Phần thưởng bằng tiền mặt
+ Các giải thưởng phụ khác (nếu có)
b. Đối với các Đội dự thi các nước ASEAN
– Một số phần thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật
2. Giải thưởng Chung khảo:
– Gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích
– Giải thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương và Bằng khen/ Giấy khen
– Các thành viên 3 đội đứng đầu cuộc thi được tham gia miễn phí thử thách Certified Penetration Testing Professional của EC – Council
– Các thành viên 5 đội đứng đầu cuộc thi được nhận 01 Voucher giảm giá 80% học phí một khóa học iLearn của EC – Council

?THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM DỰ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=100531

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER