Làm Thế Nào Để Trở Thành Thợ Máy Diesel?

?Thợ máy diesel đảm nhận công việc gì?

Thợ máy diesel là một kỹ thuật viên làm việc trên các phương tiện và máy móc chạy bằng động cơ diesel. Họ sẽ dành hầu hết thời gian làm việc để kiểm tra xe, xác định các vấn đề và sửa chữa chúng. Công việc bảo dưỡng định kỳ cũng là điều phổ biến đối với một thợ máy diesel. Các trách nhiệm khác của thợ máy diesel bao gồm:

  • Thực hiện kiểm tra máy móc và xe chạy bằng động cơ diesel để kiểm tra các dấu hiệu cảnh báo về khả năng xuống cấp hoặc các vấn đề trong tương lai
  • Chẩn đoán máy móc diesel bị hỏng để xác định nguồn gốc trục trặc
  • Sửa chữa các thiết bị hư hỏng và không còn chức năng hoạt động
  • Nói chuyện với khách hàng và đặt câu hỏi để giúp hướng dẫn kiểm tra nhằm tiến hành sửa chữa hiệu quả hơn
  • Giải thích các vấn đề về máy móc cho chủ sở hữu bằng các thuật ngữ dễ hiểu, sau đó giải thích công việc đã hoàn thành và những điều cần lưu ý khi sửa chữa sau
?Các yêu cầu cần có của một thợ máy diesel

Công việc của thợ máy diesel yêu cầu các kỹ năng và chứng chỉ sau đây:

Giáo dục

Nhiều thợ máy diesel sau khi tốt nghiệp trung học hoặc có bằng GED theo đuổi giáo dục thực hành, chẳng hạn như bằng cấp cao về sửa chữa động cơ diesel hoặc công nghệ dịch vụ. Một số chương trình đào tạo chuyên ngành sẽ được cấp chứng chỉ thay vì cấp bằng. Nhiều người theo học tại một trường dạy nghề, nơi học sinh được đào tạo trực tiếp các kỹ năng làm việc với các bài học trên lớp và thực hành.

Tập huấn

Những người thợ máy diesel tham gia vào lĩnh vực này sau khi hoàn thành chương trình học tại một trường dạy nghề có thể bắt đầu tự làm việc ngay lập tức. Nếu một thợ cơ khí diesel chưa được đào tạo chuyên ngành, họ có thể phải làm việc cùng với một thợ máy có kinh nghiệm trong khoảng thời gian vài tuần. Thời gian đào tạo này giúp người thợ máy diesel phát triển các kỹ năng của họ trong môi trường thực tế để họ có thể tự áp dụng chúng trong tương lai.

Chứng chỉ

Khi bạn có các chứng chỉ liên quan, bạn chắc chắn có thể tìm được một công việc tốt, hoàn thành tốt hơn công việc của mình, được thăng chức và nhận được mức lương cao hơn. Phụ thuộc vào loại công việc thợ cơ khí động cơ diesel mà bạn quan tâm, bạn có thể tùy chọn các chứng chỉ bao gồm:

  • Máy móc: Chứng nhận từ Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Xây dựng Quốc gia (NCCER) là sự lựa chọn lý tưởng cho một thợ cơ khí diesel quan tâm đến việc sửa chữa và bảo dưỡng máy móc lớn như cần cẩu và máy ủi. NCCER cung cấp nhiều nguồn lực cho các học viên, bao gồm giáo dục và các trợ lý để hỗ trợ vượt qua các bài đánh giá bắt buộc.
  • Ô tô: Viện Quốc gia về Dịch vụ Ô tô Xuất sắc (ASE) là một tổ chức có uy tín trên toàn quốc cung cấp các chứng chỉ thử nghiệm ở nhiều mảng khác nhau. Bài kiểm tra động cơ diesel bao gồm 65 câu hỏi trắc nghiệm được thực hiện trong 90 phút. Các câu hỏi được thiết kế để đánh giá kiến ​​thức kỹ thuật áp dụng trực tiếp. Bài kiểm tra là một phần của phân nhóm Xe tải hạng trung / hạng nặng. Một thợ cơ khí quan tâm đến công việc rộng hơn có thể kiểm tra trong các lĩnh vực như động cơ xăng, hệ thống treo và lái, điện / điện tử và bảo trì phòng ngừa. Một thợ cơ khí giành được chỉ định Kỹ thuật viên bậc thầy của ASE sau khi đạt được sáu trong số các chứng chỉ đó.
  • Hàng hải: Cơ khí liên quan đến việc làm việc trên tàu thuyền, có thể tìm thấy các lựa chọn chứng nhận tại Hội đồng Du thuyền Hoa Kỳ (ABYC). Cũng như ASE, ABYC cung cấp nhiều tùy chọn kiểm tra khác nhau. Ngoài việc đạt được chứng chỉ động cơ diesel và hệ thống hỗ trợ, một thợ cơ khí diesel có thể tăng sức hấp dẫn của họ đối với các nhà tuyển dụng bằng các chứng chỉ trong các lĩnh vực như điện, ăn mòn hàng hải, hệ thống hàng hải, tiêu chuẩn ABYC và đóng thuyền composite. Một nhóm chứng chỉ đa dạng sẽ mở rộng khả năng tìm việc của người thợ máy diesel bằng cách chứng minh một bộ kỹ năng để giải quyết nhiều vấn đề tiềm ẩn trên thuyền, bao gồm cả những vấn đề ngoài động cơ.

Kỹ năng

Để trở nên nổi trội, một thợ cơ khí diesel đòi hỏi sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, bao gồm:

  • Khả năng kỹ thuật: Kỹ năng chính mà một thợ máy diesel yêu cầu là khả năng kỹ thuật để hoàn thành các công việc sửa chữa và bảo dưỡng hàng ngày của họ. Máy móc đang được gia công thường đắt tiền, điều này làm cho công việc chính xác trở nên cần thiết để tránh sai sót tốn kém.
  • Chú ý đến chi tiết: Khả năng chẩn đoán vấn đề và xác định nguồn gốc đòi hỏi một con mắt quan sát để đảm bảo không có vấn đề nào bị bỏ sót. Sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết giúp thợ cơ khí diesel nắm bắt được những vấn đề nhỏ nhất để chỉ định chính xác cách khắc phục.
  • Kỹ năng giao tiếp: Cách tốt nhất để chẩn đoán vấn đề thường là trao đổi với những người từng trải – họ có thể cung cấp bằng chứng trực tiếp về những gì đã xảy ra. Kỹ thuật viên diesel phải có khả năng giao tiếp với người khác như nhân viên, kể cả những người thiếu kiến ​​thức kỹ thuật chuyên sâu về máy móc diesel.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Hiểu cách xác định vấn đề và sau đó xác định các giải pháp có khả năng hiệu quả nhất là điều quan trọng đối với một người thợ máy. Kỹ năng xử lý sự cố và tư duy phản biện cho phép thợ cơ khí áp dụng kiến ​​thức kỹ thuật của họ một cách thực tế để chẩn đoán và sửa chữa máy móc.
?Môi trường làm việc của thợ máy diesel

Một thợ cơ khí diesel sẽ dành phần lớn thời gian làm việc với máy móc hoặc phương tiện đốt diesel. Các yếu tố công việc phổ biến cho nghề nghiệp này bao gồm:

  • Đứng trong thời gian dài khi làm việc trên máy móc
  • Đi vào các vị trí bị cong hoặc nằm sấp để tiếp cận các khu vực khó tiếp cận trong máy móc
  • Làm việc với các công cụ cơ khí, bao gồm cả các công cụ khí nén, để tạo ra mô-men xoắn tăng lên và công suất cần thiết để sửa chữa thành công
  • Trao đổi với khách hàng để thu thập thông tin cần thiết nhằm khắc phục sự cố và sửa chữa các vấn đề
?Làm thế nào để trở thành một thợ máy diesel

Dưới đây là những yêu cầu cần có để trở thành một thợ máy diesel:

  • Tốt nghiệp trung học. Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED sẽ không bắt buộc đối với mọi vị trí thợ máy diesel nhưng sẽ là kỳ vọng tối thiểu đối với nhiều nhà tuyển dụng.
  • Đạt được các kỹ năng chuyên biệt. Khi theo đuổi nghề thợ máy diesel, các kỹ năng thực hành thường được các nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá cao hơn so với việc học chính quy. Có kinh nghiệm làm việc với động cơ diesel là điều bắt buộc nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Điều này có thể được hoàn thành trong thời gian trung học bằng cách học tại một trường dạy nghề, sau khi tốt nghiệp trung học hoặc học nghề ở vị trí đầu vào, bao gồm làm việc cùng với các thợ máy có kinh nghiệm và học hỏi từ họ.
  • Có bằng chứng nhận. Thêm một hoặc nhiều chứng nhận vào sơ yếu lý lịch của bạn sẽ hữu ích để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này, đặc biệt nếu bạn thiếu kinh nghiệm. Mặc dù trọng tâm động cơ diesel là quan trọng nhất, các chỉ định bổ sung trong các chuyên ngành cơ khí liên quan cũng rất hữu ích trong sơ yếu lý lịch.
  • Chuẩn bị sơ yếu lý lịch. Xây dựng một sơ yếu lý lịch cơ bản nêu bật các kỹ năng ấn tượng nhất của bạn và các trách nhiệm công việc trước đây áp dụng cho nghề nghiệp thợ máy diesel.
  • Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho công việc. Tạo sơ yếu lý lịch cụ thể cho từng danh sách công việc bạn đang ứng tuyển. Chú ý đặc biệt đến các kỹ năng và quá trình làm việc của bạn.
?Ví dụ về mô tả công việc thợ máy diesel

Jefferson Trucking Co. đang tìm kiếm một thợ cơ khí diesel chuyên nghiệp và đáng tin cậy để giám sát việc sửa chữa và bảo dưỡng một đội xe tải gồm hai chục chiếc. Ứng viên có trách nhiệm trao đổi với các tài xế và thảo luận về bất kỳ sự cố nào gặp phải trên đường, cũng như thực hiện kiểm tra để xác định và sửa chữa bất kỳ trục trặc nào. Người thợ cơ khí sẽ thực hiện bảo trì theo lịch trình tiêu chuẩn trên xe tải để giữ cho đội xe hoạt động tốt nhất. Ưu tiên chứng nhận động cơ diesel ASE.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hương
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=97824

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER