Cách Để Trở Thành Chuyên Viên Thanh Toán

?Các công việc của một chuyên viên thanh toán

Chuyên viên thanh toán là nhà quản lý quá trình thanh toán cho văn phòng bảo hiểm hoặc cơ sở y tế. Nhiệm vụ của họ chính là quản lý các hóa đơn của bệnh nhân, cập nhật thông tin, tạo các hóa đơn và thực hiện thủ tục thanh toán. Các công việc khác có thể kể đến là:

  • Gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho cơ quan nhà nước, tư nhân và người sử dụng lao động.
  • Làm việc bệnh nhân tự thanh toán để tiến hành các thỏa thuận thanh toán.
  • Đảm bảo trong việc xử lý hồ sơ và phản hồi thanh toán một cách nhanh chóng bằng cách nhập dữ liệu một cách nhanh và chính xác.
  • Theo dõi các yêu cầu bảo hiểm bao gồm yêu cầu từ chối, thanh toán hoặc cung cấp thông tin.
  • Tư vấn cho gia đình bệnh nhân trong lúc cần thiết.
  • Xuất hóa đơn ngay khi đã nhận tiền và tài liệu ghi lại các hồ sơ thanh toán và các vấn đề khác.
  • Tiến hành thu tiền sau khi bị hủy, từ chối bảo hiểm và các vấn đề khác.
  • Tìm hiểu và giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng
  • Hỗ trợ bệnh nhân và gia đình của họ trong việc đăng ký chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tín dụng và các giải pháp hỗ trợ về tài chính khác.
?Các yêu cầu để trở thành chuyên viên thanh toán

Để có được công việc như thế, một chuyên viên thanh toán phải đạt được một số tiêu chí dựa vào trình độ của vị trí mà họ ứng tuyển:

Trình độ học vấn

Một nhân viên chưa có kinh nghiệm trong công việc đòi hỏi phải có ít nhất bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc có giá trị tương đương, các kỹ năng, chứng chỉ và kinh nghiệm. Một vài vị trí sẽ đòi hỏi bằng cử nhân hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng.

Một vài nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên ngành học liên quan đến công việc vì vậy một chuyên viên thanh toán nên chuẩn bị tinh thần với các thử thách về chuyên môn. Một số chứng nhận trong các lĩnh vực sẽ được chấp nhận như kế toán, quản lý chăm sóc sức khỏe hoặc quản lý thông tin sức khỏe.

Các chứng chỉ kỹ thuật có thể thay có các bằng cấp chuyên ngành, chúng sẽ cung cấp cho các chuyên viên thanh toán những kỹ năng cần thiết chẳng hạn kỹ năng trong phần mềm thanh toán, tài liệu bảo hiểm, kỹ năng giao tiếp, thuật ngữ y học và kỹ năng quản lý. Một số vị trí chấp nhận kinh nghiệm tương xứng có thể thay thế các yêu cầu về trình độ giáo dục.

Chương trình đào tạo

Bên cạnh các chứng nhận kỹ thuật như giải mã thông tin sẽ được giảng dạy trong lớp học, nhiều khía cạnh của công việc này sẽ được hướng dẫn ngay trong lúc làm việc. Ví dụ, các chuyên viên thanh toán sẽ dễ dàng hơn trong việc học tính chất riêng biệt của các phần mềm hoặc các phương pháp lưu trữ dữ liệu trong khoảng thời gian đầu làm việc.

Chuyên viên thanh toán có kinh nghiệm có thể truyền đạt những kỹ năng cho nhân viên mới chẳng hạn như kỹ năng chăm sóc khách hàng và quản lý thời gian làm việc.

Chứng nhận

Các chứng nhận chuyên nghiệp sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiện tại và trong tương lai xác nhận trình độ chuyên môn của một chuyên gia. Các chuyên viên thanh toán có thể lấy chứng nhận để có nhiều kiến thức thực tế hỗ trợ trong công việc hàng ngày, các bài kiểm tra kỹ năng và cơ hội thăng tiến trong công việc. Sau đây là một vài chứng chỉ phổ biến:

  • Chứng chỉ Chuyên gia bồi hoàn y tế (CMRS)

Được cấp bởi  American Medical Billing Association (tạm dịch Hiệp hội thanh toán y tế Hoa Kỳ), CMRS tăng cường việc thực hành thanh toán y tế có đạo đức và chuyên nghiệp đồng thời cho thấy sự cống hiến của một chuyên gia trong việc luôn chủ động nâng cao trình độ và kỹ năng. Chứng chỉ thể hiện được sự thành thạo, năng lực của mỗi cá nhân cũng như khuyến khích việc tiếp tục phát triển nghề nghiệp.

Để có nhận được chứng chỉ này, mỗi chuyên gia cần vượt qua bài kiểm tra kiến thức chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc gia. Mặc dù theo luật các chứng chỉ này không mang tính bắt buộc nhưng nhiều nhà tuyển dụng cũng đặt ra yêu cầu chứng chỉ đối với ứng viên.

  • Chứng chỉ Nhân viên thanh toán cao cấp

Chứng chỉ này sẽ cung cấp các kiến thức sâu hơn về các quy trình yêu cầu bảo hiểm và các chủ đề có liên quan so với những người không theo đuổi chứng nhận này. Khóa học của chứng chỉ này kéo dài 6 tháng, chứng chỉ giúp ứng viên có thêm kinh nghiệm cần thiết để có thể lên vị trị giám sát viên hoặc quản lý nhanh hơn.

  • Chứng chỉ Chuyên gia Code (CPC) 

Chứng chỉ, được cấp bởi Học viên Coder chuyên nghiệp Hoa Kỳ (AAPC) giúp đảm bảo tuân thủ quy tắc và ngăn chặn việc mã hóa sai, bảo vệ bác sĩ từ những hậu quả pháp lý nghiêm trọng  và các hình phạt nặng nề. Khóa học kéo dài trong 6 tháng  dạy trên trực tiếp hoặc trực tuyến, cung cấp cho học viên mọi thứ sẵn sàng tham gia kỳ thi của AAPC.

Những kỹ năng cần thiết

Chuyên viên thanh toán được yêu cầu phải nắm vững các kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm để có thể hiện tốt.

  • Kỹ năng tổ chức

Chuyên viên thanh toán sử dụng kỹ năng tổ chức trong việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn, nhiều lần chỉ cho 1 hóa đơn. Sống  tổ chức rất quan trọng trong việc đảm bảo tính chính xác.

  • Kỹ năng giao tiếp

Chuyên viên thanh toán cần trao đổi tốt với các chuyên gia y khoa, công ty bảo hiểm và bệnh nhân trực tiếp, qua điện thoại hoặc ngay cả khi qua email để tập trung và chia sẻ thông tin, xử lý các khoản thanh toán và trao đổi để giải quyết vấn đề.

  • Các kỹ năng xã hội 

Các chuyên viên chuyên nghiệp cần phải giao tiếp rõ ràng và thể hiện sự tôn trọng với người khác. Các kỹ năng giao tiếp và những yếu tố khác như sự đồng cảm, trí tuệ xúc cảm giúp họ hiểu được người khác cần điều gì và lý do tại sao. Các chuyên viên thanh toán sử dụng các kỹ năng xã hội để xử lý vấn đề giải đáp thắc mắc và hợp tác tìm ra giải pháp giúp đôi bên cùng có lợi.

  • Các kỹ năng kỹ thuật

Những chuyên viên thanh toán xử lý các hóa đơn, tài liệu in và làm việc với các công ty bảo hiểm và bệnh nhân. Các kỹ năng văn phòng cơ bản chẳng hạn như sử dụng máy copy, máy in, máy quét, máy fax, điện thoại và các kỹ năng liên quan đến trang tính, xử lý văn bản, phần mềm thanh toán cũng là điều không thể thiếu.

  • Các kỹ năng phân tích

Các kỹ năng phân tích được các chuyên gia sử dụng để nắm bắt được các chuẩn đoán của bác sĩ, nhập mã hóa đơn một cách chính xác và xác định được các lỗi và đưa ra các quyết định liên quan đến thanh toán bảo hiểm.

Việc học các thuật ngữ chuyên ngành, giải phẫu và các điều trị bệnh tạo cho học nền tảng vững chắc về kiến thức để trau dồi kỹ năng.

?Môi trường làm việc

Các chuyên viên thanh toán làm việc trong văn phòng bác sĩ, bệnh viện, viện dưỡng lão hoặc các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Tính chất công việc của chuyên viên thanh toán là:

  • Ngồi tại bàn làm việc trong khoảng thời gian dài
  • Sử dụng máy tính, máy in, máy fax và điện thoại văn phòng
  • Trao đổi với các công ty bảo hiểm, nhân viên và các chuyên gia y khoa mà họ có trách nhiệm hỗ trợ.
  • Xây dựng mối quan hệ giữa các công ty bảo hiểm và bệnh nhân
  • Kiểm tra đảm bảo giấy tờ, biên lai

Giáo dục, kỹ năng, kinh nghiệm của chuyên viên thanh toán có thể áp dụng cho các ngành công nghiệp khác nhau. Những chuyên gia này có thể cung cấp các kỹ năng của họ cho những việc sau:

  • Sản xuất
  • Công chức nhà nước
  • Giáo dục
  • Các tập đoàn
  • Chăm sóc sức khỏe
?Vậy làm sao trở thành một chuyên viên thanh toán

Sau đây là một số bước chung để theo đuổi con đường trở thành chuyên viên thanh toán chuyên nghiệp

Tiếp tục con đường học vấn

Khi bạn đã tốt nghiệp cấp 3 hoặc nhận bằng có giá trị tương tự, hãy xem xét những nghề nghiệp ở địa phương  nằm trong dự định  ngành nghề của bạn, từ đó xác định trình độ giáo dục nào là phù hợp. Có được trình độ giáo dục có vẻ được yêu cầu nhất và theo đuổi giáo dục thường xuyên để luôn cập nhật những thay đổi trong ngành của bạn.

 Có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan

Rất nhiều chuyên viên thanh toán mới bắt đầu công việc với vị trí nhân viên tập sự trong các bệnh viện từ các kinh nghiệm đó trình độ của họ sẽ được nâng cao và tìm được công việc về thanh toán hoặc mã hóa.

Đạt các chứng chỉ kỹ thuật

Mặc dù các chứng chỉ không hề bắt buộc nhưng bạn có thể đạt các chứng chỉ kỹ thuật bởi vì nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc ưu tiên việc có kỹ năng về kỹ thuật để đảm bảo họ tuyển đúng người có chuyên môn chuyên ngành.

Chuẩn bị hồ sơ cho bản thân

Hãy liệt kê trình độ học vấn cao nhất của bản thân kèm theo các chứng chỉ đã có và các công việc đã làm trước đó trong hồ sơ của bản thân. Đồng thời hãy làm nổi bật các thành tích đã đạt được thuộc chuyên ngành hoặc những thành tích mà bạn sử dụng nhiều kỹ năng chuyên ngành. Việc liệt kê một cách ngắn gọn, rõ ràng, không lan man sẽ làm hồ sơ bạn thu hút nhà tuyển dụng hơn các hồ sơ khác.

Nộp đơn vào với vị trí tập sự hoặc nhân viên hỗ trợ

Tìm hiểu thị trường việc làm trong khu vực của bạn và nộp đơn vào các vị trí phù hợp với bản thân. Viết một lá thư giới thiệu đầy thuyết phục bằng việc làm nổi bật các kỹ năng và đặc điểm để chứng minh chứng minh bạn  phù hợp với vị trí đó.

?Mô tả công việc

Tập đoàn thanh toán Y tế đang cần tuyển vị trí chuyên viên thanh toán vào nhóm quản trị với chúng tôi. Với vị trí này, công việc của bạn sẽ làm phân tích dữ liệu, định giá chuyên sâu, và đưa ra  phán đoán chính xác và hợp lý.

Để có sự thể hiện tốt trong công việc này, yêu cầu ứng viên phải có lượng kiến thức chuyên môn về các phần mềm thanh toán và chính sách bảo hiểm y tế. Các ứng viên có tiềm năng phải thể hiện được năng lực giao tiếp xã hội chuyên nghiệp như giao tiếp với khách hàng, công ty bảo hiểm.

Chuyên viên thanh toán cũng chịu trách nhiệm trong việc tập hợp và xem xét các dữ liệu, tạo và gửi các yêu cầu và đảm bảo việc tính chính xác trong việc thanh toán trong cả quá trình. Trong công việc này, bạn sẽ phải xem xét các hồ sơ có liên quan để đảm bảo tính chính xác đồng thời sử dụng phần mềm để hoàn thành bước chuẩn bị và thực hiện các yêu cầu.

Các chuyên viên thanh toán cũng phải xác minh sự hợp lệ, các lợi ích và sự đồng ý về mặt  giấy giới thiệu và ủy quyền từ các công ty bảo hiểm để làm thủ tục và tái khám. Chuyên viên thanh toán cũng phải theo dõi các khiếu nại chưa thanh toán và gửi kháng cáo cho các khiếu nại bị từ chối.

Các công việc khác: 

  •  Đảm bảo thông tin bệnh nhân chính xác và được cập nhật liên tục
  • Chuẩn bị hóa đơn và hồ sơ thanh toán
  • Sắp xếp việc thanh toán cho bệnh nhân
  • Duy trì và cập nhật phần mềm thanh toán
  • Các công việc hỗ trợ quản lý

 Yêu cầu cho vai trò này:

  • Bằng cử nhân về quản lý chăm sóc sức khỏe hoặc lĩnh vực liên quan
  • Có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm người lập hóa đơn y tế hoặc vai trò tương tự
  • Hiểu biết tuyệt vời về phần mềm thanh toán và hồ sơ y tế điện tử
  • Khả năng nghiên cứu, hiểu, giải quyết vấn đề và tổ chức

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trương Thanh Mai
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trương Thanh Mai – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=95135

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER