Tìm Hiểu Về Nghề Trợ Lý Giám Đốc

Khái quát 

Trợ lý giám đốc hỗ trợ giám đốc bằng cách thực hiện các nhiệm vụ quản lý và điền thông tin cho giám đốc khi họ vắng mặt. Điều này bao gồm việc thuê, đào tạo và giám sát nhân viên, làm việc với khách hàng và thực hiện bất kỳ chỉ thị nào do giám đốc đưa ra. Người này có thể chịu trách nhiệm tạo lịch làm việc và đánh giá hiệu suất của nhân viên. Giải quyết với khách hàng cũng là công việc của trợ lý nên họ có thể chịu trách nhiệm giúp đỡ khách hàng bằng cách hoàn lại tiền hoặc trao đổi và đảm bảo sự hài lòng chung. Các nhiệm vụ khác bao gồm:

– Đảm bảo rằng nhân viên đang chăm sóc khách hàng tốt

– Duy trì sự sạch sẽ của cửa hàng, đảm bảo rằng cửa hàng được sắp xếp hợp lý và bày bán hàng hóa đúng cách

– Giám sát việc phân quyền trách nhiệm giữa các nhân viên cấp liên kết

– Theo dõi hàng tồn kho và làm việc với nhân viên kế toán, chống thất thoát

Lương trung bình 

Mức lương thay đổi đôi chút theo vị trí của trợ lý giám đốc và các cấp độ kinh nghiệm.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: $12,61 mỗi giờ

Một số mức lương dao động từ $7,25 đến $23,40 mỗi giờ.

Yêu cầu đối với trợ lý giám đốc

Có một số yêu cầu điều kiện cho vị trí trợ lý giám đốc

1. Học vấn 

Vị trí này yêu cầu tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Để thăng tiến nhanh hơn vào vị trí quản lý, bạn có thể theo đuổi bằng cao đẳng hoặc cử nhân về kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan. Đối với sinh viên tốt nghiệp đại học, bằng cử nhân có thể thay thế cho một số kinh nghiệm làm việc.

2. Đào tạo

Các cửa hàng bán lẻ thường đào tạo trợ lý giám đốc khi tuyển dụng, mặc dù hình thức và thời gian đào tạo có thể khác nhau tùy thuộc vào mỗi nhân viên và nhiệm vụ của họ. Một số nhà tuyển dụng có thể thực hiện đào tạo và hướng dẫn cơ bản trong quá trình học tập tại chỗ, trong khi những nhân viên khác có thể hướng dẫn những người mới tham gia khóa đào tạo bắt buộc kéo dài nhiều ngày. Một số chương trình đại học có chương trình đào tạo quản lý sẽ thu hút các nhà bán lẻ lớn hơn. Tùy thuộc vào sản phẩm mà cửa hàng bán lẻ bán, một số khác có thể yêu cầu đào tạo thêm kiến ​​thức sản phẩm.

3. Chứng chỉ 

Mặc dù không bắt buộc phải có chứng chỉ để đảm nhận vai trò trợ lý giám đốc trong bộ phận bán lẻ, nhưng một số chứng chỉ có thể cải thiện hiệu suất trong công việc của bạn và khiến bạn trở thành ứng viên hấp dẫn hơn với các cơ hội thăng tiến. Bao gồm:

  • Thông tin cơ bản về ngành bán lẻ: Được cung cấp bởi Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), chương trình 10 bài học này được thiết kế cho các nhân viên bán lẻ cấp thấp nhằm giúp bạn học kinh doanh bán lẻ, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
  • Dịch vụ khách hàng và chứng nhận bán hàng: Chứng chỉ NRF Foundation này được thiết kế để giúp các nhân viên bán hàng và dịch vụ học hỏi các kỹ năng liên quan đến công việc đối mặt với khách hàng mà họ làm trong môi trường bán lẻ.
  • Dịch vụ khách hàng và bán hàng nâng cao: Được cung cấp bởi NRF Foundation, chứng nhận này được thiết kế cho các đối tác bán lẻ muốn mở rộng kỹ năng của họ trong lĩnh vực bán lẻ, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
  • Chứng chỉ quản lý bán lẻ: Đây là một chương trình cao đẳng được công nhận cấp quốc gia bởi các chuyên gia trong ngành bán lẻ nhằm chuẩn bị cho các nhân viên bán lẻ vào các vị trí quản lý. Chương trình được cung cấp tại các trường cao đẳng trên khắp Hoa Kỳ.

4. Kỹ năng 

Một số kỹ năng có thể giúp trợ lý giám đốc thành công trong vai trò của họ. Bao gồm:

  • Kĩ năng giao tiếp: Điều này bao gồm cả giao tiếp bằng lời và không lời, và lắng nghe tích cực. Trợ lý giám đốc phải có khả năng chủ động lắng nghe khách hàng để đáp ứng nhu cầu hoặc yêu cầu của khách một cách phù hợp nhất. Họ cũng cần giao tiếp hiệu quả với nhân viên để đưa ra chỉ dẫn, giao trách nhiệm và giải quyết xung đột. Hiểu được giao tiếp không lời cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi nói chuyện với khách hàng. Trợ lý giám đốc phải có khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể, giọng nói và nét mặt của khách hàng và điều chỉnh thông điệp và phong cách giao tiếp cho phù hợp.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Phần lớn vai trò này xoay quanh việc quản lý nhân viên. Bạn sẽ cần phải xử lý khiếu nại chung, thay đổi lịch trình, giao nhiệm vụ và giám sát hiệu suất của nhân viên. Trợ lý giám đốc là những leader và phải đóng vai trò như là hình mẫu cho những nhân viên cấp thấp hơn.
  • Kỹ năng xã hội: Những kỹ năng này bao gồm hợp tác, đồng cảm, điều chỉnh cảm xúc, kiểm soát xung động và khởi xướng. Ở vị trí lãnh đạo, trợ lý giám đốc cần phải thể hiện và khuyến khích tất cả mọi người. Họ cần sự hợp tác và các kỹ năng xã hội để làm việc như một phần của nhóm. Họ cũng cần sự đồng cảm để trở thành một nhà lãnh đạo tử tế đối với các thành viên trong nhóm.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Những kỹ năng này bao gồm thu thập thông tin, phân tích tình hình, xử lý và nêu ra giải pháp. Để đạt được hiệu quả, trợ lý giám đốc phải có khả năng cân nhắc những ưu và khuyết điểm và nhanh chóng đưa ra những quyết định có hiểu biết và sáng suốt.
  • Kĩ năng công nghệ: Chúng bao gồm các nhiệm vụ khó tập trung vào máy tính, chẳng hạn như vận hành hệ thống POS khi thanh toán hoặc cập nhật số lượng hàng tồn kho trong cơ sở dữ liệu.

Môi trường làm việc của trợ lý giám đốc

Trợ lý giám đốc thường làm việc trong môi trường bán lẻ với các điều kiện sau:

  • Thời gian chờ kéo dài
  • Tạo điều kiện giao tiếp giữa khách hàng và giám đốc
  • Sử dụng máy tính, điện thoại và hệ thống điểm bán hàng (POS)
  • Có thể được yêu cầu làm việc vào cuối tuần, buổi tối và cả ngày lễ

Làm thế nào để trở thành trợ lý giám đốc? 

Đây là những bước điển hình bạn có thể thực hiện để theo đuổi công việc với tư cách là trợ lý giám đốc:

1. Theo đuổi học vấn. 

Tìm kiếm công việc trợ lý giám đốc trong khu vực của bạn. Xác định yêu cầu học vấn tối thiểu cho vị trí này. Hầu hết các nhà tuyển dụng thường yêu cầu tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Đạt được trình độ học vấn tối thiểu rất cần thiết cho vị trí này. Nếu dự định theo đuổi vị trí quản lý trong môi trường bán lẻ, bạn có thể lấy bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về kinh doanh, quản lý hoặc một lĩnh vực liên quan.

2. Có kinh nghiệm liên quan. 

Trợ lý giám đốc thường yêu cầu ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường bán lẻ và nhiều người thích ba năm kinh nghiệm với một số kinh nghiệm lãnh đạo. Tìm kiếm các vị trí liên kết trong môi trường bán lẻ mà bạn đủ điều kiện. Nếu bạn có bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng, một số nhà tuyển dụng có thể cho phép bạn thay thế học vấn của mình để lấy một số kinh nghiệm.

3. Kiếm các chứng chỉ. 

Mặc dù không bắt buộc, nhưng một số chứng chỉ có thể khiến bạn trở thành ứng viên hấp dẫn hơn cho vị trí trợ lý giám đốc. Bạn cũng có thể cân nhắc học Chứng chỉ Quản lý Bán lẻ, chứng chỉ này được thiết kế đặc biệt để chuẩn bị cho sinh viênthành công về mặt quản lý trong môi trường bán lẻ.

4. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn. 

Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn với trình độ học vấn cao nhất, kinh nghiệm làm việc liên quan, chứng chỉ và bất kỳ kỹ năng nào liên quan đến vai trò trợ lý giám đốc. Đối với mỗi công việc, hãy bao gồm tên của người tuyển dụng, chức danh của bạn và những trách nhiệm mà bạn đảm nhiệm ở đó.

5. Nộp đơn cho các vị trí mở. 

Tìm kiếm các vị trí trợ lý giám đốc còn mở trong khu vực của bạn và ứng tuyển với sơ yếu lý lịch cập nhật của bạn và thư xin việc mà bạn đã chỉnh sửa cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ JD về Trợ lý giám đốc 

4EverClassy đang tìm kiếm một trợ lý giám đốc toàn thời gian để làm việc tại  Tampa Premium Outlet. Ứng viên lý tưởng có niềm yêu thích thời trang và tối thiểu ba năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường bán lẻ. Người này sẽ chịu trách nhiệm giúp đào tạo, giám sát nhân viên và hỗ trợ giám đốc cửa hàng. Họ phải có khả năng dẫn dắt để đào tạo những người khác trong môi trường bán lẻ. Phải có khả năng năng ít nhất 25 pound. Cần có sự linh hoạt trong việc sắp xếp lịch trình, bao gồm khả năng làm việc kéo dài nhiều giờ, cuối tuần và làm việc định kỳ vào các ngày lễ.

—————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Phương Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Phương Mai – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=94930

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER