Deadline: All year round

[IELTS] Top 7 Cuốn Sách Writing Giúp Tăng Band Điểm Cho Mọi Trình Độ

Đã từ lâu tiếng Anh trở thành thứ tiếng của toàn cầu, nhất là ở những nước đang phát triển, thì tiếng Anh trở thành một môn không thể thiếu trong hệ thống giáo dục, nhằm trang bị cho thế hệ trẻ những hành trang hội nhập với toàn cầu, mang đất nước đi xa hơn. Việc có một chứng chỉ ngoại ngữ trong CV là điều cần thiết đối với mọi bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên đang tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp.

IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến có tính ứng dụng cao tại Việt Nam nên ngày càng nhiều bạn sinh viên có nhu cầu ôn thi chứng chỉ này. Tiếp tục series về IELTS, hôm nay iVolunteer xin chia sẻ với các bạn bài viết của bạn Ruby Trần về cách cải thiện kỹ năng Writing qua Top 7 cuốn sách nên đọc trong IELTS nhé.

?TOP 7 CUỐN SÁCH WRITING NÊN HỌC?

Tác giả: Ruby Trần

Mình biết là có rất nhiều bạn không có điều kiện tài chính để đi học. Không sao cả, tài liệu sẵn có, chỉ cần ý chí quyết tâm. Dĩ nhiên thời gian sẽ thường dài hơn các bạn đi học (chuyện bình thường ở huyện), nhưng tự học sẽ cho mình cơ hội nghiền ngẫm kĩ hơn nên chậm mà phải chắc ha.

? Các cuốn sách các bạn có thể tự học như sau nhen:

☘️ 1. COLLINS – GET READY FOR IELTS WRITING

Cuốn này khá dễ, cấu trúc dễ, từ vựng dễ, chia theo từng chủ đề để dễ cung cấp từ vựng. Tuy không đánh giá quá cao cho cuốn này nhưng phù hợp với trình 3.5 – 4.0.

☘️ 2. IELTS ADVANTAGE WRITING SKILLS

Cuốn này rất hay, giáo viên dùng rất nhiều, do cung cấp khối lượng cấu trúc câu, từ vựng, bài đọc đủ cả. Tuy nhiên sẽ có 1 số điểm trừ như sau:

  • Chỉ có một số dạng task 2 như Opinion, Advantage-disadvantageProblems-solutions. Còn lại Discuss both views, Advantage dạng outweigh, Cause-effect, Positive-Negative development, 2-part questions thì không có.
  • Bài đọc có khá nhiều từ vựng informal chỉ nên xài cho speaking, cái này thì các bạn đọc bài reading nào cũng cần để ý chọn lọc. Phần model essays cũng có khá nhiều từ/ cụm từ informal. Thường lúc dạy mình chọn lọc lại hết cho học trò. Các bạn tự học cần đọc thêm về những từ cần tránh trong Academic writing.

☘️ 3. COLLINS – WRITING FOR IELTS

Cuốn này khó hơn cuốn 1 nhiều, từ vựng khó hơn, cách triển khai ideas cũng khó hơn. Cuốn này 6.5 đổ lên hãy học vì trình thấp hơn nhiều khi lập luận chưa đủ chắc tay để phản biện.

☘️ 4. HIGH-SCORING IELTS WRITING

Đây là cuốn model essay nha, chia ra từng chủ đề để các bạn dễ tổng hợp từ vựng. Học từ vựng từ cuốn này rất ổn. Nói chung là hay.

☘️ 5. IELTS WRITE RIGHT

Cuốn này chia ra các bài mẫu ở những level khác nhau để các bạn so sánh. Bạn cũng nên học ở trình 6.5 đổ lên để đủ trình ngấm hết được kiến thức sẽ tốt hơn.

☘️ 6. IELTS MAT CLARK

Cuốn này từ vựng khủng, cách viết khó hiểu, theo tiếng Việt thì hầu hết tác giả viết theo lối quy nạp hơn là diễn dịch (tức là topic sentence không đứng ở đầu mà đứng cuối đoạn), nên các bạn đọc không quen sẽ không hiểu ý tác giả là gì. Cuốn này phù hợp với trình độ 7.0+ đổ lên.

☘️ 7. A COLLECTION OF 100+ WRITING TASK 2 ESSAYS

Đây là cuốn tổng hợp Ielts essay from Examiners như Simon, Pauline Cullen, Macmillan, …. Cuốn này mình chưa đọc hết nhưng xem qua thì thấy cũng là nguồn hữu ích cho các bạn cần đọc thêm bài mẫu.

Các sách liệt kê ở trên đều có thể tìm thấy bản PDF trên Google. Các bạn chịu khó lên google gõ là tìm thấy nhé ^^

Chúc các bạn học tập hiệu quả ❤

——————————————————————–

? 9 từ loại trong Tiếng Anh: https://bit.ly/3qyCgnu

? Grammar in use: https://bit.ly/2XWcsFq

——————————————————————————

Cảm ơn chia sẻ vô cùng hữu ích từ tác giả Ruby Trần

Bài viết được tham khảo từ Page Thầy Tùng IELTS: Top 7 Writing Books for IELTS

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=9421

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER