Làm Thế Nào “Quy Tắc Một Phần Ba” Có Thể Thúc Đẩy Sự Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống

Chia ngày của bạn thành ba hạng mục lớn có thể kết hợp giữa đam mê và mục đích của bạn.

Niềm đam mê của chúng ta thường là siêu năng lực và đồng thời là cũng là điểm yếu của chúng ta. Mặc dù nó thúc đẩy mong muốn chuyển đổi một ngành công nghiệp, thay đổi thế giới và tạo ra cơ hội, nó cũng có thể cản trở sự cân bằng mong manh giữa công việc và cuộc sống.

Để đạt được sự cân bằng đó là một thách thức liên tục. Ví dụ, khi nói đến công việc, chúng ta trải qua những ngày tháng phải kiểm tra những việc cần làm khẩn cấp trong khi giải quyết những việc nhỏ và dẫn dắt các doanh nghiệp và đội nhóm đi theo con đường thành công dựa trên tầm nhìn và không bằng phẳng.

Tại một thời điểm trong sự nghiệp của tôi, không thể phủ nhận việc thiếu thăng bằng đã ập đến với tôi – một cảm giác giống như việc nâng một quả tạ có trọng lượng lên với một chiếc kẹp bị thiếu và cố gắng lấy lại vị trí thẳng hàng khi tạ lắc lư và lủng lẳng trên mép. Khi cảm giác đó dễ nhận thấy, tôi nghĩ lại lời khuyên mà tôi đã nhận được trước đó trong sự nghiệp của mình: một kỹ thuật đơn giản sẽ đưa ra giải pháp.

?Quy tắc một phần ba

Trong một ứng dụng dành cho ngày làm việc, quy tắc này là một phương pháp sắp xếp thời gian của bạn thành ba lĩnh vực theo cách mang lại sự cân bằng, hài lòng và ý thức liên tục có mục đích. Mục tiêu là dành mỗi phần ba tập trung vào các danh mục sau: dành thời gian cho những người hiểu biết nhiều hơn, với những người có cùng suy nghĩ và cố vấn cho những người khác. Đối với tôi, việc áp dụng phương pháp không chỉ là để cân bằng, mà còn là để tránh kiệt sức và nâng cao nhận thức về những công việc hàng ngày có thể gây tốn kém như vậy.

?Học hỏi cách nhìn nhận khác và tạo ra tác động

Chia nhỏ một ngày của bạn theo cách này mang lại những góc nhìn mới, cũng như một cách để cung cấp tốt hơn cho bạn cho những người khác. Đó là sự cân bằng giữa cho và nhận, trong khi vẫn tiến bộ.

Ví dụ, dành thời gian với những người hiểu biết nhiều hơn bạn sẽ thỏa mãn cơn khát học hỏi và nâng cao kiến ​​thức của bạn. Sự tương tác này thường liên quan đến việc nghe hơn là nói. Ví dụ, tại Banyan, chúng tôi có một ban cố vấn chiến lược hiểu nhiều hơn tôi về mạng lưới thanh toán, các ưu tiên của nhà bán lẻ và đầu tư mạo hiểm. Do đó, tôi dựa vào họ – cũng như các thành viên trong nhóm và các đồng nghiệp của tôi – để giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và quá trình như vậy không có nghĩa là chỉ đơn giản là chấp nhận ý kiến ​​của họ, mà là học hỏi từ kinh nghiệm của họ. Kiểu trao đổi này có thể khơi dậy những ý tưởng mới, cách suy nghĩ mới và cách giải quyết vấn đề mới.

Dành thời gian với những người có cùng suy nghĩ (đồng đội hoặc người quan trọng khác, nêu tên một vài ví dụ) giúp củng cố vị trí của bạn và đảm bảo tất cả bạn đều ở trên cùng một trang, điều này cũng cần thiết để đạt được tiến bộ. Điều này có thể bao gồm thời gian dành cho việc điều chỉnh các mục tiêu kinh doanh hoặc tài chính cá nhân hoặc nhẹ hơn là thảo luận về các sự kiện hiện tại hoặc kế hoạch thú vị cho tương lai. Dù bằng cách nào, đó thường là một luồng không khí trong lành và một cách để hòa vào dòng chảy.

Hướng dẫn người khác là cơ hội cuối cùng để trả lại, để đền đáp. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi may mắn có được những người cố vấn đáng kinh ngạc đã hỗ trợ tôi, giúp tôi nhìn ra những thách thức theo những cách mới và đưa ra lời khuyên về cách định hướng con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Và tôi cảm thấy tự hào có trách nhiệm trả tất cả những điều đó bằng cách cố vấn những người khác muốn đi theo con đường tương tự hoặc những người đang khám phá một số cuộc phiêu lưu mà tôi đã khám phá trong suốt cuộc đời của mình. Chia sẻ kiến ​​thức và bài học kinh nghiệm của tôi trong khi thấm nhuần những giá trị thiêng liêng mà tôi nắm giữ là một trải nghiệm hài lòng: Cho người khác giúp tôi sống “có mục đích”, cũng như tận hưởng cảm giác hoàn thành và viên mãn hàng ngày.

?Hãy thử đặt ra quy tắc

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, hãy thử kỹ thuật nêu trên. Đầu tiên, hãy chia nhỏ ngày (hoặc nhiệm vụ) của bạn thành các phần và phân loại theo ba mục đích, sau đó nỗ lực thực sự để hoàn thành từng việc, ngay cả khi việc đó đòi hỏi phải làm thêm một chút; Nó sẽ trở nên đáng giá.

Ngay cả khi mọi thứ trở nên điên rồ và lịch trình của tôi không thể dự đoán được như tôi mong muốn, quy tắc này là quy tắc tôi thực hiện liên tục. Cho đến nay, nó đã không làm thất vọng; trên thực tế, nó cho phép tôi sống một cuộc sống kết hợp hài hòa giữa đam mê và mục đích, đồng thời mang lại sự cân bằng thiết yếu.

——————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=93483

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER