Deadline: 31/05/2022

Dự Án Ushare – Wecare Mở Đơn Đăng Ký Tham Gia Cuộc Thi Viết “Break The Silence”

❌ GIỚI THIỆU CHUNG

Ushare – Wecare là dự án giáo dục do nhóm sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện; nhằm cung cấp kiến thức, trang bị những kỹ năng cần thiết về giáo dục giới tính cho học sinh, sinh viên, từ đó giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn và toàn diện nhất về giới tính, tình dục cũng như những vấn đề liên quan. Ngoài ra, Ushare-Wecare còn mong muốn tạo ra một môi trường lành mạnh nơi các bạn có thể chia sẻ những vướng mắc xoay quanh chủ đề giáo dục giới tính, giãi bày những tâm sự chưa biết chia sẻ cùng ai, giúp các bạn phần nào trút bớt những vướng bận trong lòng và vững vàng hơn trên hành trình trưởng thành của mình.

CHỦ ĐỀ VÀ MỤC ĐÍCH CUỘC THI

“I feel like a different person”, tạm dịch: “Tớ cảm thấy mình như một người khác vậy” – Aimee (phim “Sex Education”)

Sex Education là bộ phim học đường về giáo dục giới tính ở những cô cậu tuổi thiếu niên mới lớn. Đây cũng là bộ phim duy nhất dám đề cập tới vấn đề sex học đường ở mọi khía cạnh, dám “phanh phui”, “đào sâu” tâm lý của anh chàng nai tơ và cô gái tuổi mới lớn. Và câu nói trên đây chính là tâm sự của cô bé Aimee (Aimee Lou Wood) sau một trải nghiệm tồi tệ bị tấn công tình dục trên xe buýt đến trường. Do chưa có đủ nhận thức về các hành vi xâm hại và quấy rối tình dục, Aimee không dám lên tiếng và đòi lại công bằng cho bản thân mà chỉ dành hàng đêm khóc nấc không thành tiếng, dằn vặt chính mình cùng với việc ám ảnh không dám lên xe buýt những ngày sau đó. Có thể thấy, trong cuộc sống có rất nhiều “Aimee” khác vô tình trở thành nạn nhân của quấy rối tình dục mà không hề hay biết, hay dù biết thì vẫn cố “giữ im lặng” để tìm kiếm sự an toàn cho bản thân.

Lấy cảm hứng từ thực tế này, cuộc thi “Break The Silence” về chủ đề: QUẤY RỐI TÌNH DỤC ra đời, nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh nơi các bạn có thể chia sẻ câu chuyện của chính mình/ câu chuyện bạn từng chứng kiến xoay quanh chủ đề; lan tỏa sự yêu thương, đồng cảm của mình đến những “Aimee” đó bằng cách gửi đến “Break The Silence” những lời nhắn gửi động viên; hay đơn giản là bày tỏ quan điểm, góc nhìn cá nhân về những khía cạnh xoay quanh thực trạng này. Đồng thời, chúng mình hy vọng cuộc thi sẽ là nơi để các bạn trẻ có cái nhìn đa chiều và nhận thức đúng đắn hơn về vai trò cũng như tầm quan trọng của Giáo dục giới tính trong sự phát triển toàn diện về cả tâm lý và sinh lý.

ĐỐI TƯỢNG: Học sinh, sinh viên trên toàn quốc

❌ YÊU CẦU

1. Hình thức: Văn xuôi (tối đa 500 từ)

  • Lưu ý: KÈM ẢNH MINH HỌA. Ảnh minh hoạ có thể là một bức tranh tự vẽ hoặc tự thiết kế (trên Canva, Powerpoint…) góp phần thể hiện nội dung bài viết.
  • Chất lượng hình ảnh cao, không bị vỡ, mờ.

2. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thuần phong mỹ tục, không sử dụng từ ngữ công kích, vi phạm pháp luật Việt Nam

3. Nội dung: phù hợp với yêu cầu đề bài và xuất phát từ quan điểm cá nhân.

❌ TIMELINE

  • Vòng đơn: 24/5 – 31/5/2022
  • Vòng bình chọn và chấm điểm: 1/6 – 4/6/2022

❌TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM

– Cơ cấu: 70% đến từ điểm của BGK, 30% đến từ điểm bình chọn.

– Tiêu chí chung:

  • Nội dung: Phù hợp với chủ đề, thuộc bản quyền cá nhân
  • Ảnh minh họa: Sáng tạo, sử dụng màu sắc đa dạng và mang thông điệp tích cực
  • Thể hiện thông điệp truyền cảm hứng
  • Có tính sáng tạo, độc đáo

❌ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

  • 01 Giải Nhất: 200.000đ + Certificate
  • 01 Giải Nhì: 150.000đ + Certificate
  • 01 Giải Ba: 100.000đ + Certificate
  • 01 Giải Nội Dung Truyền Cảm Hứng: 01 cuốn sách về Giáo dục giới tính + Certificate
  • Các bài dự thi hợp lệ đều nhận được certificate có chữ ký của Co-founder.

? LINK ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

? CÁC BƯỚC THAM GIA VÀ THÔNG TIN CHI TIẾT: XEM TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=91123

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER